Mẹo kẻ mắt nước như “dân” trang điểm chuyên nghiệp

25/08/2015 - 09:52

PNO - Chỉ cần tuân thủ một số nguyên tắc kẻ mắt nước sau đây, bạn sẽ không còn lo lắng mỗi khi thực hiện việc này nữa.

Bút kẻ mắt nước là một phát minh táo bạo trong trang điểm mà không một sản phẩm nào khác có thể đạt được thành quả như vậy. Bạn có thể kẻ đuôi mắt vểnh lên một chút giống như một chú mèo hay kẻ đường mỏng tinh tế khiến mắt trông đậm và to hơn…

Meo ke mat nuoc nhu “dan” trang diem chuyen nghiep

Tuy nhiên, để có được một hình dáng hoàn hảo và đối xứng giữa hai bên mắt đòi hỏi bạn phải có được một kĩ thuật nhuần nhuyễn, chính xác và không hề đơn giản một tẹo nào.

Để có được sự tự tin và kĩ năng khi kẻ mắt nước, hai chuyên gia make-up hàng đầu là Lijha Stewart đến từ hãng Make Up For Ever và Keri Blair của hãng M.A.C sẽ hướng dẫn cụ thể bí quyết thực hiện việc này như “dân” chuyên nghiệp.

1. “Chậm mà chắc”

Đây là phương châm số một khi kẻ mắt nước. Hãy nhớ rằng sai lầm lớn nhất chính là sự vội vàng, cố gắng để hoàn thành nó một cách nhanh chóng chỉ trong 1-2 phút thay vì ngồi bình tĩnh trước gương và cẩn thận từng đường bút mà không hề quan tâm tới thời gian.

Meo ke mat nuoc nhu “dan” trang diem chuyen nghiep

Nếu hai bên mí mắt của bạn không đều, hãy dành thời gian để tìm hiểu cách để giúp nó trở nên đối xứng, đồng đều hơn. Việc này thực sự rất quan trọng.

2. Hiểu rõ về hình dạng đôi mắt

Mọi người đều nghĩ mắt mèo là kiểu kẻ thú vị nhất, tuy nhiên điều đó chưa hẳn đã đúng. Đường kẻ đậm và phần đuôi vểnh lên sẽ trở thành điểm nhấn gợi cảm nếu bạn có một đôi mắt hai mí to, thuôn dài. Ngoài ra, tùy vào hình dạng và kích cỡ mắt mà bạn chọn được kiểu kẻ phù hợp.

Meo ke mat nuoc nhu “dan” trang diem chuyen nghiep

Phần xương mày gồ lên khá nổi bật cực kì “ăn rơ” với đôi mắt mèo có đường kẻ dầy. Trong khi đó, mắt một mí hay mắt sâu nên lựa chọn đường kẻ mỏng với phần đuôi mắt vểnh nhẹ.

3. Không nhắm mắt khi nhìn vào gương

Kẻ đuôi vểnh không hề khó như bạn đã tưởng, hãy chọn một chiếc bút kẻ mắt có đầu nhỏ, cầm thật chắc tay thì việc đối xứng hai bên sẽ không còn là thử thách khó khăn.

Một mẹo nho nhỏ là khi kẻ đuôi mắt không bao giờ nên nhắm mắt bởi vì khi đó bạn sẽ không thể nhìn thấy đồng nghĩa với một kết thúc là rung tay và lệch đường kẻ.

Meo ke mat nuoc nhu “dan” trang diem chuyen nghiep

Thay vào đó, bạn nên nhìn trực tiếp vào gương. Đuôi mắt vểnh cần căn ở vị trí 45 độ, kéo dài từ đuôi mắt. Áp sát đầu vào gương để nhìn rõ các mí mắt, tiện cho việc kẻ hơn.

4. Đừng xô/ kéo mí mắt khi đang kẻ

Đừng xô hay kéo mí mắt trong khi đang kẻ eyeliner bởi khi thả tay ra, đường kẻ sẽ không như ý muốn vì mí mắt đã trở lại hình dạng ban đầu.

Bạn có thể dùng cọ để xử lý tình huống này. Với một cặp mắt mở thoải mái, phần cạnh của khuỷu tay chống trước gương và sử dụng lực từ trục khuỷa tay, không phải bàn tay, để vẽ đường kẻ bằng chuyển động thật trơn tru.

Meo ke mat nuoc nhu “dan” trang diem chuyen nghiep

Nếu bạn đang sử dụng gel hay kem kẻ mắt có độ trơn, hãy nhấn cọ thật chắc trong khi di chuyển nhẹ nhàng.

5. Chọn đúng loại dành cho đôi mắt của bạn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kẻ mắt nước cho hiệu ứng khác nhau: kết thúc bóng, lung linh và mờ. Hãy chắc chắn rằng bạn mua đúng loại phù hợp với đôi mắt của mình chứ không nên chọn theo sở thích.

Kết thúc lì và bóng là hiệu ứng truyền thống dành cho các quý cô mắt mèo. Thông minh hơn, bạn có thể tìm kiếm loại có chống thấm nước để đảm bảo không bị nhòe hay tạo nếp gấp dù bất kể thời tiết hay môi trường trong ngày có ra sao.

Meo ke mat nuoc nhu “dan” trang diem chuyen nghiep

Đừng ngại ngần thử một chút màu sắc tươi mới. Màu xanh navy cho đôi mắt nâu, xanh lá cây hay cà tím cho đôi mắt đen sẽ khiến bạn nổi bật vô cùng. Chắc chắn không ai có thể khước từ ánh mắt quyến rũ của bạn.

6. Kem mắt silicon làm bền đường kẻ

Lỗi kẻ eyeliner có thể xảy ra ngay với cả những người chuyên nghiệp, tuy nhiên những vết lem ra ngoài thực chất lại rất dễ sửa. Quết một chút kem mắt silicon vào lòng bàn tay sau đó nhúng cạnh của cọ trang điểm đầu nhỏ vào đó rồi chấm lên đường kẻ.

Meo ke mat nuoc nhu “dan” trang diem chuyen nghiep

Công thức silicon sẽ đảm bảo lớp trang điểm của bạn không thay đổi hay nhòe đi nữa.

Xoan Thị (Theo: totalbeauty)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI