Mẹo giúp gương mặt tàn nhang, đốm đen... trở nên đều màu

17/11/2021 - 15:33

PNO - Màu da không đồng đều trên khuôn mặt với những khuyết điểm như đốm đen, tàn nhang, nốt sạm... sẽ làm giảm sự tự tin của các chị em.

Da không đều màu là tình trạng xuất hiện các vùng da có màu khác nhau. Đặc biệt là vùng da mặt sẽ khiến chị em cảm thấy tự ti nhất. Màu da không đồng đều về cơ bản là sự tăng sắc tố trong đó quan trọng nhất là việc sản xuất melanin dư thừa. 

Việc thay đổi thói quen sinh hoạt và cách chăm sóc da sẽ mang đến hiệu quả giúp nâng cao sức khỏe của làn da và tránh tình trạng da không đều màu. Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp cải thiện tình trạng da mặt có những mảng da không đều như đốm đen, nốt sạm, tàn nhang...

1. Rửa mặt 2 lần/ngày

Để làm sạch da mặt và giúp da đều màu thì đây là bước đầu tiên và rất quan trọng. Mỗi ngày cần rửa mặt 2 lần, chia ra sáng và tối, việc rửa mặt có tác dụng làm sạch bụi bẩn, dầu và các chất cặn bã khác. Đó là nguyên nhân có thể gây bít tắc ở lỗ chân lông, đặc biệt các chị em thường xuyên trang điểm nên sử dụng phương pháp double cleansing (rửa mặt với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt) để làm sạch da hiệu quả hơn. Không nên rửa mặt quá 3 lần trong ngày, nếu da mặt có dầu thì rửa bằng nước thường là đủ.

2. Tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần

Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1 lần để loại bỏ các tế bào chết, kích thích việc tạo ra các tế bào da mới, khỏe hơn và rạng rỡ hơn. Khuyến cáo rằng các cô gái nên chọn loại tẩy tế bào chết có chứa axit salicylic. Trong đó có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da và còn thích hợp cho da có vấn đề về mụn. Nhưng không nên tẩy da chết quá 1 lần/tuần vì sẽ can thiệp vào da quá nhiều, phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

3. Chọn sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C

Vitamin C rất hữu ích trong việc xử lý và giải quyết các vấn đề về da xỉn màu. Vì nó là một chất chống oxy hóa, có thể chống lại các tia UV có thể gây hại cho da và gây ra tình trạng da không đều màu. Điều quan trọng nhất, vitamin C còn có khả năng giúp phục hồi làn da xỉn màu trở nên rạng rỡ tự nhiên bởi vitamin C có thể hạn chế việc sản xuất melanin cũng như kích thích tạo ra nhiều vitamin E cho đến khi làn da rạng rỡ và khỏe mạnh.

4. Giảm mẩn đỏ với kem làm dịu

Với kem dưỡng da mặt hàng ngày, bạn nên chọn loại kem làm dịu da có chứa niacinamide hoặc vitamin B3 có khả năng làm giảm kích thước của lỗ chân lông, giúp điều chỉnh màu da để trông đồng nhất và cũng giảm các nếp nhăn và vết mẩn đỏ mờ đi rõ rệt.

5. Bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi ngày

Các chuyên gia da liễu cho biết kem chống nắng là vật dụng rất quan trọng trong việc chăm sóc da vì có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tia UV. Ánh nắng mặt trời và tia UV đều có tác dụng kích thích sản sinh sắc tố melanin gây xỉn màu và không đều màu da. Vì vậy trong mọi ngày, dù là trời mây mù thì bạn cũng không nên bỏ bê việc thoa kem chống nắng.

6. Uống nhiều nước

Tất nhiên uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể rất qua trọng bởi không chỉ giúp ích về mặt sức khỏe mà còn giúp làm sáng da hơn. Đối với các cô gái có vấn đề về màu da không đồng đều thì nên uống nhiều hơn một chút để giúp cơ thể không bị mất nước, điều chỉnh màu da đồng nhất một cách tự nhiên.

7. Tránh ra nắng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều

Nếu không muốn làn da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời thì các nàng nên tránh ra nắng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, đây là lúc tia UV có cường độ mạnh nhất và có thể gây hại cho làn da rất cao. Vì vậy, nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này, nhưng nếu bắt buộc phải ra ngoài thì cần ngăn ngừa bằng cách thoa kem chống nắng, mặc quần áo dài để che chắn da giúp làn da của bạn không bị tổn thương bởi quá nhiều ánh nắng mặt trời.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI