"Máy nói" tại "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022" bị loại bất ngờ

05/06/2022 - 07:57

PNO - Nguyễn Hoàng Yến được đánh giá có kỹ năng ứng xử tốt, thông thạo ngoại ngữ bị loại trong tập 8 "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022".

 

Hoàng Yến bị loại ở tập 8, dừng ước mơ chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Hoàng Yến bị loại ở tập 8, dừng ước mơ chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

*Hoàng Yến ứng xử trong vòng nguy hiểm:

 

 

Trong tập 8 vừa lên sóng, các thí sinh trải qua thử thách casting, trình diễn BST của các NTK: Brian Võ, Lê Ngọc Lâm, Hoàng Hải. Nguyễn Hoàng Yến nằm trong nhóm thí sinh có điểm thấp nhất. Hoàng Yến cao chỉ 1m64, là thí sinh thấp nhất trong cuộc thi năm nay nên gặp bất lợi về hình thể so với nhiều đối thủ. Chưa kể, kỹ năng trình diễn của cô không nhiều. Vì thế, Hoàng Yến thất thế trong thử thách này. 

Theo luật, các thí sinh nằm trong nhóm có điểm thấp nhất sẽ có phần thi ứng xử, trong 4 giây, để giành cơ hội được ở lại. Hoàng Yến nhận câu hỏi từ Á hậu Hoàng Thuỳ: "Trong một thế giới thay đổi liên tục việc hội nhập, giao lưu, tương tác giữa con người với con người ngày càng cao dễ dẫn đến tình trạng khủng hoảng bản sắc. Sự gắn kết với bản sắc còn yếu có lẽ là sự xung đột quan trọng nhất mà giới trẻ phải đối diện. Bạn từng trải qua điều này chưa. Nếu là một Vinawomen (ý chỉ người phụ nữ bản lĩnh) bạn sẽ xử lý cơn khủng hoảng này như thế nào?". 

Hoàng Yến trả lời, việc giao lưu, hội nhập dẫn đến đánh mất bản thân là điều hoàn toàn có thể xảy ra.  Cô dẫn chứng, khi sinh sống ở nước ngoài có lúc Hoàng Yến muốn trở thành doanh nhân thành đạt, gặp những người lãnh đạo tại những hội nghị cấp cao. Còn khi gặp người tị nạn, nữ thí sinh lại muốn trở thành một nhà nhân đạo. "Tôi muốn làm mọi thứ trong đời nhưng sức người có giới hạn. Vì thế, phương pháp ở đây là tôi cần biết đam mê là gì, hiện thực hoá nó", Hoàng Yến chia sẻ. Nữ thí sinh muốn truyền cảm hứng cho mọi người nên tham gia cuộc thi nhan sắc này, xem như lời tuyên thệ.

Hoàng Yến trình bày ý kiến trước câu hỏi được Hoàng Thuỳ đưa ra
Hoàng Yến trả lời câu hỏi được Hoàng Thuỳ đưa ra

So với các thí sinh còn lại khi bước vào vòng này, câu hỏi dành cho Hoàng Yến khá khó. Một số thí sinh khác được đặt các vấn đề như: làm thế nào để phụ nữ hiện đại giữ được nét truyền thống; có đồng tình quan điểm các khái niệm đạo, nhái, giả... ngày càng xuất hiện nhiều trong thời trang sẽ giúp nền thời trang phát triển... Nhưng phần trả lời của Hoàng Yến không tốt như kỳ vọng, thiếu sự mạnh mẽ, quan điểm rõ ràng, dứt khoát như điều thí sinh này từng làm được trong nhiều thử thách trước. Điều này khiến khán giả tiếc nuối bởi trong tập 6 khi "chạm trán" với Lê Thảo Nhi về chủ đề khủng hoảng bản sắc, Hoàng Yến trình bày thuyết phục, có lý lẽ sắc bén. 

Hay trong tập 7, Hoàng Yến được khen khi trả lời trôi chảy, lập luận tốt khi bị đặt vào tình huống giả định bị tố ăn chặn tiền từ thiện. Trước đó, tại tập 4, Hoàng Yến là thí sinh thắng chung cuộc với các thử thách ứng xử khá khó. Trong vòng đấu cuối cùng của 10 cô gái có phần thể hiện tốt nhất, Hoàng Yến nhận sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ và cụm từ #WellnessJourney (Hành trình sức khỏe) để kể một câu chuyện, đưa thông điệp có ý nghĩa. Hoàng Yến chỉ ra thực tế việc chăm sóc sức khoẻ, vùng kín của phụ nữ Việt vẫn còn hạn chế, trong khi đó phương tây khác biệt hoàn toàn. Từ đó, nữ thí sinh đưa ra thông điệp phụ nữ cần hiểu, yêu thương, chăm sóc bản thân nhiều hơn. Vì điều này, nhiều khán giả gọi Hoàng Yến là "máy nói".

Nhờ kỹ năng ứng xử tốt, Hoàng Yến được khán giả gọi là máy nói
Nhờ kỹ năng ứng xử tốt, Hoàng Yến được khán giả gọi là "máy nói"

Trước việc Hoàng Yến bị loại, khán giả chia nhiều phe. Trong đó, có người tiếc nuối: "Không ngờ Hoàng Yến bị loại. Tiếc cho cô gái ấy. Mặc dù có thể intop không cao do ngoại hình không nổi bật, nhưng với interview xuất sắc, cô ấy vẫn xứng đáng có 1 tấm vé bước tiếp. ", "Top 10, top 5 có thể khó nhưng với kỹ năng của Hoàng Yến không có mặt top 45 khá đáng tiếc"... Một số khác bình luận: "Hoa hậu không chỉ cần có ứng xử mà còn cần thân hình, chiều cao tốt. Điều này Yến không có lợi thế", "Câu trả lời của Yến khá nhưng ý bị lặp lại so với những gì từng nói, không có sự nổi bật"...

Nguyễn Hoàng Yến quê Quảng Ngãi, hiện là cố vấn chiến lược kinh doanh. Hoàng Yến từng làm việc ở 13 quốc gia châu Âu nên thông thạo tiếng Anh, có kiến thức tốt. Hoàng Yến là một trong 7 thí sinh nhận vé vàng ở vòng casting, vào thẳng vòng ứng xử. "Là thí sinh có chiều cao thấp nhất cuộc thi, nhưng tôi chưa bao giờ thất vọng về khả năng của mình. Tôi đến đây để đại diện cho trí tuệ, con người và khát vọng của con người Việt Nam. Đây là lý tưởng của tôi", Hoàng Yến từng chia sẻ trong vòng casting.

Những ý kiến trái chiều xoay quanh việc Hoàng Yến bị loại
Những ý kiến trái chiều xoay quanh việc Hoàng Yến bị loại

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI