Màu tóc nổi, kiểu tóc layer thống trị xu hướng hè 2022 tại châu Á

02/05/2022 - 07:21

PNO - Màu tóc nổi bật bắt đầu bùng nổ trong dịp hè, khi mọi người tìm kiếm một diện mạo mới sau khi hầu hết các hạn chế COVID-19 được nới lỏng.

Các chuyên gia tạo mẫu tóc nhận định màu sắc và kiểu tóc táo bạo hơn sẽ thịnh hành trong mùa hè năm nay tại châu Á. Cụ thể kiểu tóc layer và tóc tết sẽ dẫn đầu xu hướng.

Một trong những thay đổi dễ dàng nhất mà cả nam và nữ có thể làm cho mái tóc của mình chính là nhuộm màu mới. Theo đó, từ màu nâu tro từng được nhiều người yêu thích khi mang đến vẻ ngoài tinh tế sẽ được dịch chuyển sang các màu sặc sỡ, chẳng hạn như cam, đỏ và ô liu sáng.

Jennie của Blackpink nổi bật với mái tóc màu cam sặc sỡ.
Jennie của Blackpink nổi bật với mái tóc màu cam.

“Vì phong cách thời trang Y2K - xu hướng từ cuối những năm 1990 đến giữa những năm 2000 với những bộ trang phục có màu sắc sống động làm chủ đạo - thống trị xu hướng đầu năm 2022 nên mái tóc màu nâu tự nhiên có thể trông không còn phù hợp. Mọi người thường ưu tiên sự đồng nhất về màu sắc của tóc và trang phục hơn là màu sắc đơn lẻ” -  nhà tạo mẫu hàng đầu Kim Woo-ri nói với The Korea Herald. 

Ngoài làm mới vẻ ngoài qua màu tóc, thì kiểu tóc layer cũng đang trở nên thịnh hành. Ưu điểm của kiểu tóc này là từng lớp tóc được cắt tỉa phân tầng độc đáo, ôm sát khuôn mặt che đi khuyết điểm mặt tròn hay phần cổ và ngực không ưng ý của nữ giới. Ngoài ra, tóc layer còn giúp phái đẹp dễ dàng tạo kiểu từ duỗi thẳng, uốn cụp, uốn xoăn gợn sóng… mang đến sự mới mẻ về tạo hình.

IU cá tính với kiểu tóc layer.
IU cá tính với kiểu tóc layer.

Trong khi đó, đối với nam giới, các chuyên gia nhận định kiểu cắt xén vuốt ngược cạo 2 bên cũng như kiểu tóc bồng bềnh được xem là xu hướng chính của mùa hè.

Bắt nhịp với xu hướng Y2K, tóc tết tiếp tục được các nàng có mái tóc dài yêu thích. Bởi đây là cách dễ nhất để tạo hình cho tóc mà không cần cắt hoặc nhuộm, chưa kể tóc tết còn cực kỳ phù hợp với phong cách retro mà phái đẹp ưa chuộng. Bên cạnh tóc tết thì khăn quàng cổ, hoa tai vòng...  cũng là những món phụ kiện được yêu thích, giúp nữ giới thể hiện cá tính và sự độc đáo của mình.

Jiho của Oh My Girl trẻ trung với kiểu tóc tết.
Jiho của Oh My Girl trẻ trung với kiểu tóc tết.

“Kiểu tóc tết có thể biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau... thể hiện một hình ảnh mát mẻ hơn, đặc biệt là vào mùa hè. Kẹp tóc cũng có thể kết hợp ăn ý với kiểu tóc tết để toát lên vẻ ngoài sành điệu. ... Các kiểu tóc tết sẽ không ngừng được yêu thích vì chúng mang đến hình ảnh đa dạng từ nữ tính đến thời thượng”  - chuyên gia tạo kiểu tóc Yoon Seo-ha cho biết.

Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI