Lung linh hoa vải Tsumami trên tà áo Việt.

16/03/2018 - 15:19

PNO - Ngày 13/3, tại Hội trường Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM, đã diễn ra buổi giới thiệu nghệ thuật làm hoa vải Tsumami (Nhật Bản).

Tại chương trình, đoàn nghệ nhân đến từ Hiệp hội Nghề thủ công truyền thống Nhật Bản cùng các nghệ nhân Việt Nam đã giới thiệu về sự tinh tế, tỉ mỉ trong nghệ thuật hoa vải; cách kết hợp hoa vải với các loại trang phục, đặc biệt là tà áo dài Việt Nam…

Tsumami Zaiku  là nghệ thuật gấp vải của Nhật Bản, khác với  Origami (nghệ thuật gấp giấy) hoặc Kirigami (nghệ thuật cắt giấy) vốn đã rất nổi tiếng.

Lung linh hoa vai Tsumami tren ta ao Viet.
Nghệ nhân Nhật Bản đang giới thiệu nghệ thuật hoa vải

Theo nghệ nhân Takahashi Masayuki –  Hội trưởng Hiệp hội Nghề thủ công truyền thống Nhật Bản, Giám đốc Công ty SARUMANFURU-RU và là chủ cửa hàng TSUMAMIDO ở Asakusabashi, Tokyo, Nhật Bản, ý tưởng kết hợp hoa vải Tsumami trên tà áo dài Việt Nam là một điều thật tuyệt diệu; càng tuyệt diệu hơn khi ý tưởng này đi vào cuộc sống, bởi nó sẽ góp phần gìn giữ văn hóa, truyền thống của hai quốc gia.

Lung linh hoa vai Tsumami tren ta ao Viet.
Hướng dẫn người quan tâm làm hoa vải ngay buổi giao lưu
Lung linh hoa vai Tsumami tren ta ao Viet.
Các giáo viên Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM kết hoa vải cho các người mẫu trong trang phục áo dài Việt và kimono kết hoa Tsumami

 Minh họa sống động cho lời phát biểu này, hai giáo viên Tuyết Sương và Minh Sơn của Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM đã biểu diễn chải, bới tóc với ứng dụng trang trí hoa vải Tsumami cho các người mẫu trong trang phục áo dài.

Cũng tại buổi giao lưu, nghệ nhân người Việt Lý Thanh Phương đã lên sân khấu biểu diễn nghệ thuật làm hoa vải Tsumami và hướng dẫn cho 50 người thực hành gấp hoa vải.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI