‘Luật Sulli’ gây sốt khi các chính trị gia chuẩn bị đề xuất trước Quốc hội Hàn Quốc

05/11/2019 - 08:51

PNO - Đạo luật Sulli thu hút sự chú ý lớn của công chúng Hàn Quốc khi các chính trị gia chuẩn bị thảo luận đạo luật trước Quốc hội vào đầu tháng 12.

Theo truyền thông Hàn Quốc, luật sẽ tập trung vào việc giảm, khống chế số lượng các bình luận độc hại trực tuyến. Dự đoán, nếu đạo luật chính thức được thông qua sẽ tạo nên sự thay đổi lớn trong cộng đồng người hâm mộ xứ kim chi.

Người dùng yêu cầu phải sử dụng danh tính thật, loại trừ các nick ẩn danh để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người nổi tiếng.

Bên cạnh số đông người hâm mộ ủng hộ “luật Sulli” vẫn còn một bộ phận không nhỏ phản đối, cho rằng luật xâm phạm quyền riêng tư của khán giả.

‘Luat Sulli’ gay sot khi cac chinh tri gia chuan bi de xuat truoc Quoc hoi Han Quoc
Sự ra đi của Sulli bóc trần mảng tối mà nghệ sĩ thần tượng phải gánh chịu trong làng giải trí Hàn Quốc.

Dù quy định cụ thể của đạo luật chưa được thống nhất nhưng luật sẽ nhấn mạnh việc đòi lại công lý cho nữ ca sĩ trẻ tuổi Sulli, cáo buộc những người bình luận ác ý là nguyên nhân trực tiếp giết chết nữ thần tượng.

Hiện, nhiều cuộc thảo luận bao gồm các tổ chức lớn tại Hàn như Hiệp hội Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia, Hiệp hội Liên đoàn Lao động Giải trí Quốc gia, Hiệp hội Nhân viên Chính phủ Hàn Quốc cùng các nghệ sĩ khác đang tích cực đóng góp ý kiến.

Dự kiến, đạo luật Sulli chính thức được thảo luận tại Hội trường Tưởng niệm Hiến pháp của Quốc hội Hàn Quốc vào đầu tháng 12, trùng với 49 ngày mất của nữ thần tượng trẻ.

Sau cái chết của Sulli vào giữa tháng 10 khiến làng giải trí Hàn Quốc chao đảo, những mảng tối, áp lực mà nghệ sĩ Kpop gánh chịu một lần nữa được bóc trần và bị khán giả thế giới lên án gay gắt.

Nhiều khán giả cho rằng chính những bình luận ác ý, độc hại đã dẫn đến quyết định tự vẫn của Sulli. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại niềm tiếc thương sâu sắc trong lòng người hâm mộ và đồng nghiệp thân thiết. Đến giờ, những chương trình mà Sulli tham gia hay dự án phim dang dở của cô vẫn đang trong tình trạng đóng băng và dừng sản xuất.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI