Loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm bị “vạ lây” vì scandal mua dâm của Lý Dịch Phong

12/09/2022 - 19:17

PNO - Các nhãn hàng bị tổn thất hình ảnh lớn sau scandal mua dâm của nam diễn viên Lý Dịch Phong.

 

Scandal mua dâm của Lý Dịch Phong khiến nhiều nhãn hàng hợp tác với anh điêu đứng.
Scandal mua dâm của Lý Dịch Phong khiến nhiều nhãn hàng hợp tác với anh điêu đứng.

Sau khi đài truyền hình CCTV công khai những hành vi sai trái, nhiều lần mua dâm của Lý Dịch Phong, một loạt thương hiệu xa xỉ như Prada, Panerai, Lukfook, L'Oréal Paris... đã nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với nam diễn viên.

Mặc dù đã ngay lập tức cắt đứt mọi liên hệ, xóa bỏ toàn bộ hình ảnh và những TVC quảng cáo có liên hệ đến Lý Dịch Phong nhưng các nhãn hàng vẫn gặp muôn vàn liên đới, điển hình là thương hiệu xa xỉ Prada.

Từ khóa “lời nguyền Prada” và “thương hiệu thời trang xui xẻo nhất” tiếp tục trở nên nóng hơn bao giờ hết trên Weibo (mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc) trong những ngày gần đây. Ngoài Lý Dịch Phong, một loạt những đại sứ thương hiệu của Prada từ Trung sang Hàn trong vài năm trở lại đây như Trịnh Sảng cho đến Chanyeol (EXO) và Irene (Red Velvet) đều liên tục dính bê bối lớn nhỏ.

Trước khi scandal bùng nổ, tháng 8 vừa qua, Lý Dịch Phong còn tham gia trình diễn catwalk cho show Prada Thu - Đông 2022 được thiết kế riêng tại Bắc Kinh.

Với các nhãn hàng lớn thì việc liên tiếp dính lùm xùm không hay tạo nên những biến động về hình tượng và giá trị thương hiệu. Truyền thông xứ Trung nhận định, giá cổ phiếu của Prada nhiều khả năng sẽ gặp phải phiên giảm trong những ngày tới đây.

Prada tuyên bố chấm dứt hợp tác với Lý Dịch Phong tối 11/9.
Prada tuyên bố chấm dứt hợp tác với Lý Dịch Phong tối 11/9.

Tương tự Prada, thương hiệu đồng hồ cao cấp Panerai cũng nếm trải không ít đắng cay khi nhãn hàng này chỉ vừa bổ nhiệm Lý Dịch Phong làm gương mặt đại diện trong năm 2021. Ngoài ra, một loạt chiến dịch quảng bá lấy Lý Dịch Phong làm trung tâm của Lukfook, L'Oréal Paris... chắc chắn cũng gánh chịu không ít hệ lụy khi đã gần hoàn tất các kế hoạch và chuẩn bị đưa vào triển khai.

Từ năm 2021, Trung Quốc đã mở một loạt cuộc điều tra nhắm vào những người nổi tiếng bởi ảnh hưởng ngày càng tăng của họ, đặc biệt là đối với trẻ vị thành niên. Trước tình hình các nghệ sĩ Trung Quốc nhiều lần dính scandal, các thương hiệu đã bắt đầu thay đổi chiến lược, chuyển sang chọn lựa các vận động viên thể dục thể thao để làm đại sứ.

Lý Dịch Phong sinh năm 1987, bắt đầu đóng phim năm 2009. Từng được xếp vào nhóm "Tứ đại lưu lượng" (4 người có lượng fan và sức ảnh hưởng lớn nhất), Lý Dịch Phong là một trong 4 nghệ sĩ trẻ có lượng người hâm mộ hùng hậu nhất Trung Quốc, cùng với Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm. Tên tuổi của Lý Dịch Phong được khẳng định qua các phim: Cổ kiếm kỳ đàmHoạt sắc sinh hươngĐạo mộ bút kýMa tướcTru tiên Thanh Vân chí...

Sau khi thông tin Lý Dịch Phong bị tạm giam vì mua dâm được công bố, nhiều giải thưởng, BTC giải thưởng Kim Ưng, Hoa Đỉnh... cũng tuyên bố rút lại các giải thưởng đã trao cho nam diễn viên.

Thu Hương (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI