Loạt sao Hollywood: Edward Norton, Terrence Howard, Julianne Moore, Megan Fox... từng bị loại khỏi đoàn phim

25/09/2020 - 16:03

PNO - Dù đang đảm nhận vai chính của một dự án phim truyền hình ăn khách, hay một bộ phim vừa khởi quay, sao Hollywood vẫn có thể bị cắt vai nếu vi phạm kỷ luật phim trường hoặc không tìm được tiếng nói chung với đạo diễn, nhà sản xuất.

Megan Fox

Trong thời gian tham gia phim Transformer, Megan Fox đã không ít lần nói đạo diễn Michael Bay giống như Hitler trên phim trường và với cô, phải làm việc với Bay hệt như một cơn ác mộng. Vì điều này, Fox bị sa thải khỏi dự án Transformers: Dark of the Moon.

8 năm sau, khi nhìn lại sự việc đã qua, Fox đã thú nhận với Cosmopolitan UK rằng đó là điều tệ hại nhất trong sự nghiệp của cô. “Lẽ ra tôi phải có một lời xin lỗi vì những gì mình đã nói. Nhưng tôi đã từ chối. Tôi đã tự tin một cách quá lố, nhưng khi đó tôi chỉ mới 23 tuổi, có lẽ tôi chưa đủ trải nghiệm để nhận ra”. Cú vấp đó cũng chính là bài học giúp cô trưởng thành hơn.

Sau đó Bay và Fox đã gạt bỏ mọi mâu thuẫn để làm việc cùng nhau trong bộ phim Teenage Mutant Ninja Turtles, bộ phim do Bay làm nhà sản xuất.

Julianne Moore

Ban đầu Julianne Moore được chọn đóng vai Lee Israel, một phụ nữ làm giả tài liệu văn học, trong Can You Ever Forgive Me?. Nhưng giờ chót, Julianne Moore đã vắng mặt.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên chương trình Watch What Happens Live, Moore đã nhắc lại sự việc này và cho biết cô bị tác giả Nicole Holofcener sa thải. "Tôi và cô ấy có những ý tưởng khác nhau khi “định hình” tính cách, vị trí của nhân vật trong phim và vì vậy cô ấy sa thải tôi". Sau đó Melissa McCarthy đã được thay thế cho Moore. Cả bộ phim và vai diễn đều lọt vào danh sách đề cử giải Oscar 2019.

Richard Gere

Gere đã được chọn đóng vai Chico Tyrell, nhân vật đối chọi với Stanley Rosiello của Sylvester Stallone trong The Lords of Flatbush. Nhưng những mâu thuẫn giữa ông và Stallone buộc nhà sản xuất phải chọn một trong hai và Sylvester Stallone đã được chọn.

Hai lần căng thẳng giữa hai nam diễn viên trong thời gian diễn tập trước khi quay phim. Một lần Gere đã rất mạnh tay với Stallone trong cảnh tập đánh nhau, khi Stallon nhắc thì Gere phản ứng. Lần thứ 2, trong giờ ăn trưa của ngày tập luyện, dù Stallone đã nhắc nhở, nhưng Gere vẫn để thức ăn đổ đầy vào người Stallone. Stallone đã tức giận thúc cùi chỏ vào đầu Gere để đẩy Gere ra khỏi xe. Có lẽ Stallone “nặng ký” hơn do Stallone tham gia viết thêm phần thoại lời bổ sung cho nhân vật nên Gere đã phải rời trường quay.

Nicollette Sheridan

Sheridan đóng vai Edie, một nhân vật được người hâm mộ yêu thích trong phim Desperate Housewives (Những bà nội trợ kiểu Mỹ) phát trên kênh truyền hình ABC trong 5 năm. Sau đó cô bị mất vai vì lý do phải cắt giảm chi phí sản xuất.

Tuy nhiên Sheridan tin rằng cô bị sa thải vì lý do cá nhân và khởi kiện kênh ABC cùng đạo diễn Marc Cherry với số tiền đòi bồi thường 20 triệu USD. Sheridan cáo buộc Cherry đã cố ý đánh cô trên phim trường và "trả đũa" cô khi cô công khai hành vi này trên mạng. Tuy nhiên các diễn viên khác như Teri Hatcher, Felicity Huffman, Marcia Cross, Eva Longoria… lại đứng về Cherry.

Lý do sa thải Sheridan được Cherry đưa ra tại tòa án là một phần do nhu cầu giảm kinh phí của chương trình, nhưng một phần cũng do sự thiếu chuyên nghiệp của Sheridan trên phim trường như hay đi trễ, không học lời thoại, gây hấn với diễn viên…

Taylor Momsen

Sau bốn mùa của có mặt ở Gossip Girl và nổi tiếng với vai diễn Jenny Humphrey, Taylor Momsen đã bị cắt vai vì những hành vi của mình. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết Taylor Momsem không thể tiếp tục có mặt do cô không thuộc lời thoại khi đến phim trường và luôn mâu thuẫn với các diễn viên khác. Ngôi sao khách mời Tim Gunn cũng nổi đóa với những hành vi của cô.

Terrence Howard

Nam diễn viên đã đảm nhận vai diễn James Rhodes trong bộ phim đầu tiên của Marvel. Anh cũng đã ký hợp đồng sẽ đóng ba phim trong loạt phim của Marvel. Nhưng đến bộ phim thứ 2, bất ngờ Howard đã bị hạ cát sê. Lý do anh được biết sau đó là nhà sản xuất đã giảm cát sê của anh để tăng lương cho Robert Downey Jr, diễn viên đóng vai Iron man.

Terrence Howard quyết định không tiếp tục tham gia loạt phim tiếp theo của Marvel, vai James Rhodes sau đó được giao cho Don Cheadle.

Natalie Portman

Năm 1996, Natalie Portman được nhận vai Juliet trong dự án Romeo và Juliet, khi đó Portman chỉ mới 13 tuổi. Nhưng khi đến thử các cảnh quay ở đoàn phim, Juliet đã bị nhà sản xuất từ chối với lý do cô quá nhỏ so với bạn diễn của mình, Leonardo DiCaprio, năm đó 21 tuổi. "Đó là quyết định chung, không vì lý do cá nhân, mà vì tổng thể của bộ phim, nhưng tôi đã cảm thấy rất thất vọng khi không thể tham gia dự án", Natalie Portman nói. Juliet sau đó được giao cho diễn viên Claire Danes, 17 tuổi.

Clayne Crawford

Crawford đóng vai Martin Riggs trong loạt phim truyền hình Lethal Weapon (Vũ khí tối thượng) của Fox, chuyển thể từ bộ phim điện ảnh nổi tiếng cùng tên. Tháng 5/2018, trước khi bước mùa thứ 3, nhà sản xuất đã quyết định "giết chết" nhân vật Riggs và sa thải Crawford sau nhiều cáo buộc liên quan đến hành vi của anh trên phim trường.

Damon Wayans, bạn diễn của Crawford đã chia sẻ những bức ảnh chấn thương được cho là Crawford  gây ra. Có những người ở phim trường gọi Crawford là một "kẻ khủng bố tình cảm".

Tháng 4/2018, Crawford thừa nhận hành vi, đưa ra lời xin lỗi trên Instagram và giải thích những hành vi của anh là bộc phát. Anh không bao giờ cố ý gây nguy hiểm cho mọi người ở đoàn phim. Tuy nhiên sau khi bị loại khỏi chương trình, anh đã phản bác một số thông tin chê trách hành vi của anh ở phim trường.

James Remar

Vai chính hạ sĩ Hicks trong Alien (Người ngoài hành tinh) đã thuộc về James Remar, vai diễn hứa hẹn sẽ giúp sự nghiệp của ông thăng hoa. Nhưng chỉ sau vài tuần bấm máy, ông bị bắt vì tội tàng trữ trái phép ma túy. James Remar nói đó là khoảng thời gian kinh hoàng nhất cuộc đời ông, ông đã mất tất cả. Diễn viên Michael Biehn đã được lựa chọn để thay thế Remar trong Alien.

Edward Norton

Năm 2008, Norton đóng vai Bruce Banner (The Hulk) - trong bộ phim độc lập The Incredible Hulk (Người khổng lồ xanh phi thường). Trong thời gian quay phim, Norton thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, nóng nảy. Điều này dẫn đến sự bất đồng giữa Norton và Marvel. Khi casting cho loạt phim The Avengers, công ty đã quyết định giao vai diễn này cho người khác.

Kevin Feige, chủ tịch Marvel, cho biết: "Quyết định của chúng tôi dựa trên yêu cầu cần có một diễn viên thể hiện sự sáng tạo và tinh thần hợp tác với các diễn viên khác". Sau đó The Hulk đã được giao lại cho Mark Ruffalo.

Khánh Vân

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI