Lịch kiểm tra học kỳ I của học sinh TPHCM "né" ngày Giáng sinh

08/12/2020 - 14:22

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa hướng dẫn một số nội dung cụ thể trong việc kiểm tra đánh giá học sinh học kỳ I năm học 2020-2021.

Do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn ra phức tạp nên Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường phải rà soát, khai báo y tế, triển khai các công tác phòng dịch trong hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục nhà trường đúng qui định.

Đồng thời phải bổ sung, điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với việc áp dụng các qui định về phòng chống dịch COVID-19.

Trung tâm Giáo dục thuờg xuyên Chu Văn An (quận 5) xịt khử khuẩn phòng dịch bệnh
Trung tâm Giáo dục thuờng xuyên Chu Văn An (quận 5) xịt khử khuẩn trước khi bước vào kỳ kiểm tra cuối học kỳ

Trường học phải tăng cường dạy học qua internet để đảm bảo giáo viên, học sinh tạm dừng đến trường nhưng không gián đoạn việc dạy và học.

Hiệu trưởng rà soát điều chỉnh kế hoạch kiểm tra đánh giá cuối kỳ I phù hợp với tình hình dịch bệnh. Khi tổ chức kiểm tra tập trung, nhà trường phải đảm bảo thực hiện giãn cách. 

Năm nay, thời gian tổ chức kiểm tra cuối học kỳ I tại TP.HCM sẽ kéo dài từ ngày 14/12/2020 đến 5/1/2021.

Học sinh Trường THPT Hùng Vương (quận 5)
Học sinh Trường THPT Hùng Vương (quận 5) trong giờ học

Đặc biệt Sở này khuyến khích các trường tổ chức tập huấn và giao quyền chủ động kiểm tra định kỳ cho giáo viên, không tổ chức kiểm tra ngày 25/12/2020 (do có liên quan đến ngày lễ Giáng sinh).

Ngoài ra, các trường hợp học sinh thuộc các đối tượng cách ly do ảnh hưởng của dịch, nhà trường tiến hành tổ chức kiểm tra đánh giá cuối kỳ khi học sinh hoàn thành cách ly theo qui định; việc đánh giá xếp loại các học sinh này được thực hiện sau khi hoàn thành việc kiểm tra đánh giá cuối kỳ.

Mỹ Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI