Lập 9 dự án 'ma' trong 1 năm, giám đốc Công ty bất động sản Hưng Phú bị bắt

24/02/2020 - 10:44

PNO - Ngày 23/2, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, vừa phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt giam giám đốc Công ty Hưng Phú (TP.Bà Rịa) vì bán dự án “ma”.

Đối tượng bị bắt giam là ông Trần Văn Hội - Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (Công ty Hưng Phú) có trụ sở tại số 273 Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Đôies

Đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị bắt giam vì bán dự án "ma"

Theo điều tra ban đầu, ông Hội vẽ ra nhiều dự án trên giấy tại huyện Long Điền, Đất Đỏ và TP. Bà Rịa rồi phân lô bán nền, chiếm đoạt tiền tỷ của khách hàng.

Cụ thể, năm 2019, công ty đưa vào hoạt động và lập nên 9 dự án “ma” để phân lô, bán nền. Các lô đất trên chỉ được phân lô trên giấy mà không triển khai các hoạt động như đào đường, san lấp mặt bằng…

Khi ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, khách hàng thanh toán theo nhiều đợt và được công ty hẹn 6 tháng có sổ đỏ. Tuy nhiên, đến nay không có khách hàng nào được Công ty Hưng Phú giao sổ đỏ.

Trụ sở Công ty Bất động sản Hưng Phú đóng cửa, không còn hoạt động
Trụ sở Công ty Bất động sản Hưng Phú đóng cửa, không còn hoạt động

Theo các khách hàng, họ mua lô đất tại dự án Hưng Phú Long Tân của công ty trên vào tháng 8/2019 với giá hơn 740 triệu đồng. Theo hợp đồng, sau khi đóng tiền, công ty sẽ giao nền, giao “sổ đỏ”. Thế nhưng các khách hàng thanh toán cho công ty đủ 80 – 90%, thậm chí 100% số tiền mua nền đất. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giao đất, giao sổ và công ty này đã không còn hoạt động.

Bức xúc, khách hàng đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tố cáo ông Hội.

Sau thời gian xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã bắt ông Hội. Đáng nói, thời điểm bị bắt, ông này đã thành lập một công ty mới tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đến ngày 23/2, ông Hội bị bắt ở Lâm Đồng và đang di lý về Bà Rịa – Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI