Làng mốt thế giới đua nhau đón năm Chuột

22/01/2020 - 15:00

PNO - Vừa là dịp đoàn viên, vừa là lời nguyện cầu một năm mới may mắn, sung túc, tết Nguyên đán trong tâm khảm người châu Á có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và tất nhiên, các nhà mốt không bỏ qua cơ hội này.

Các nhà mốt danh tiếng Âu-Mỹ không bỏ lỡ cơ hội chiều lòng cư dân của châu lục đầy tiềm năng này. Từ đầu thế kỷ XXI đến nay, châu Á trở thành tâm điểm thu hút và thúc đẩy các ngành nghệ thuật, thời trang trên thế giới phát triển, nhờ tầng lớp siêu giàu tại đây.

Người châu Á có thói quen mua sắm trang phục, phụ kiện dịp cuối năm với hy vọng đón một năm mới tươi sáng, phấn khởi. Do vậy, ở khía cạnh kinh doanh, Tết Nguyên đán chính là dịp tốt để các nhà mốt tăng doanh thu. Một trong những cách hay nhất, có ý nghĩa về mặt văn hóa khi tung ra sản phẩm thời trang dịp năm mới chính là chọn linh vật của năm đó làm họa tiết.

Năm 2020, chú chuột nhỏ được các nhà mốt nâng niu, đặt chễm chệ trên quần áo, túi xách và cả giày dép. Điều này cũng dễ hiểu, bởi hình ảnh chú chuột vốn không hề xa lạ trong văn hóa phương Tây.

Những bộ cánh rực rỡ, sinh động gọi xuân về

Trước khi gây sốt với dòng chữ nguệch ngoạc như trẻ con viết bằng mực xanh, Gucci đã tung ra bộ sưu tập đặc biệt mừng Tết Nguyên đán. Hình ảnh chú chuột Mickey quen thuộc của Hãng phim hoạt hình Walt Disney xuất hiện khắp nơi từ áo T-shirt, sweater mỏng nhẹ, váy… cho đến giày dép, túi xách, đồng hồ…

Các thiết kế bán chạy như giày Ace, giày Rhyton, túi GG Marmont cũng không thể thiếu họa tiết Mickey. Hình ảnh chú chuột đáng yêu phối hài hòa cùng chất liệu canvas, họa tiết Mini GG Supreme (từng xuất hiện vào thập niên 80) trên tông màu beige, gỗ mun… mang đến tinh thần phóng khoáng, truyền tải nguồn năng lượng tích cực. Đây cũng là bộ sưu tập nổi bật nhất trong các thiết kế đón Tết Nguyên đán vì tính phổ quát và sự tươi vui mà Gucci thổi vào tầng lớp trẻ ở các đô thị.

Bạn còn nhớ Tom & Jerry - bộ phim hoạt hình từng chinh phục hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới? Chú mèo Tom to xác rất nhiều lần chịu thua và bị chuột Jerry lém lỉnh hành hạ ra trò. Nhưng hình ảnh Givenchy đưa lên bộ sưu tập mới nhất của hãng không phải là chuột Jerry.

Nhà mốt này chọn khái niệm trừu tượng hơn: trí khôn của loài gặm nhấm. Bốn chữ G - chữ cái đầu tiên của thương hiệu - được đặt xen kẽ với hình ảnh các chú chuột tạo nên một bức tranh đầy tính nghệ thuật trên các thiết kế áo thun, len, áo khoác được lấy cảm hứng từ thập niên 70.

Thương hiệu Burberry cũng không chịu thua kém. Nhà mốt này đưa hình ảnh chú chuột lồng ghép vào hai ký tự đầu của chữ Thomas Burberry, tạo thành họa tiết ấn tượng xuyên suốt bộ sưu tập. Burberry cho thấy sự am tường văn hóa phương Đông khi chọn sắc đỏ tượng trưng sự phồn thịnh và may mắn trong năm mới làm màu chủ đạo cho trang phục của cả nam và nữ.

Trong khi đó, nhà mốt Moschino lại chọn sự khác biệt và phá cách. Thay vì yểu điệu, ra dáng của một fashionista hoặc tỏ vẻ dễ thương, chú chuột của nhà Moschino lại mang hơi hướm… hù dọa với hàm răng nham nhở và chiếc mũi dài kỳ dị. Hình ảnh ấy xuất hiện trên áo thun, áo khoác và cả những chiếc đầm.

Tuy nhiên, Moschino đã khéo léo trung hòa hình ảnh chú chuột bằng các mẫu thiết kế thể thao trẻ trung với đường kẻ sọc to bản. Nhờ đó, các thiết kế trở nên cuốn hút lạ lùng, khiến các tín đồ thời trang đứng ngồi không yên.

Các mẫu túi xách, phụ kiện đáng yêu, ngộ nghĩnh

Trong các mẫu phụ kiện chào Tết Nguyên đán 2020, đáng yêu nhất phải kể đến nhà mốt Louis Vuitton. Móc khóa, móc trang trí túi xách, hộp đựng AirPods hay họa tiết trên mặt đồng hồ đều được nhà mốt này thiết kế theo hình chú chuột phúng phính, dễ thương khó cưỡng và đường cắt may tinh xảo. Hãng còn ghi điểm nhờ khéo léo tận dụng họa tiết monogram quen thuộc để tạo điểm nhấn.

Fendi chào Tết 2020 với bộ sưu tập túi Peekaboo, túi Baguette màu hồng phấn hoặc phủ kim tuyến, gợi nhắc đến những cánh hoa đào phai rơi theo gió. Màu đỏ truyền thống xuất hiện trong các thiết kế dành cho nam, gồm: giày, túi đeo chéo. Tất cả đều in hình chú chuột được xếp theo nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật nằm ở góc mặt sau túi.

Nếu bạn quá yêu chú chuột Jerry thì hãy chọn các mẫu túi từ thương hiệu Kate Spade. Thương hiệu Longchamp đến từ Pháp không vẽ hoặc thêu bất cứ chú chuột nào trên chiếc túi xách của hãng. Thay vào đó, họ tung những chiếc túi tote, túi microbag có in hình những mẫu phô mai màu vàng tươi được cắt thành hình tam giác ở phía sau lưng túi để gợi nhắc đến những chú chuột. Một lựa chọn quá thông minh, vừa chào đón năm chuột, vừa quảng bá cho món phô mai Pháp lừng danh.

Ở mặt trước túi, hãng cũng không quên tung chi tiết vạt nắp da bị gặm nhấm. Đây là sản phẩm kết hợp giữa Longchamp và Liang Tao, ông trùm túi xách tại thị trường Trung Quốc. Có vẻ mẫu túi này sẽ gây nên một trận “bão” trong mùa Tết 2020 ở quốc gia này.

Chào Tết Nguyên đán 2020, thương hiệu trang sức Pandora đã bắt tay với Disney cho ra mắt một loạt charm mang hình ảnh chuột Mickey và Minnie trong trang phục truyền thống Trung Quốc với màu đỏ đặc trưng. 

Thư Hiên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI