Làm đẹp bằng nguyên liệu trong bếp

07/02/2014 - 20:00

PNO - PNO - Thức đêm, mệt mỏi, ăn nhiều đồ béo... sẽ ít nhiều làm nhan sắc bạn gái "xuống cấp". Hãy xóa quầng thâm dưới mắt, xử lý làn da khô cùng nhiều tình trạng suy yếu khác của da với những liệu pháp bằng nguyên...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bột nở tẩy da chết

Bột nở có nhiều hạt natri bicacbonnat nhỏ giúp đánh bay tế bào da chết bám vào lỗ chân lông, thích hợp với các loại da. Ngoài ra, cũng giống như nhiều loại muối tự nhiên khác, bột nở có tính khử trùng nhẹ, giúp ngăn ngừa mụn.

Hãy trộn 4 muỗng cà phê bột nở với 1 muỗng cà phê nước thành hỗn hợp nhão mịn, để trong 2 phút rồi bôi lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng theo đường vòng tròn nhỏ để dưỡng ẩm mặt và cổ (tránh vùng mắt). 3 phút sau, rửa sạch mặt và cổ với nước ấm rồi vỗ nhẹ bằng nước lạnh để làm se lỗ chân lông. Kết thúc bằng kem dưỡng ẩm ưa thích hàng ngày của bạn. Da khô hoặc da nhạy cảm nên tẩy tế bào chết bằng bột nở cách tuần, còn da thường và da dầu có thể thực hiện hàng tuần.

Làm dẹp bang nguyen lieu trong bep

Ảnh minh họa: internet

Chanh trị khô da

Hãy biến chanh thành liều thuốc trị da khô, đóng vảy. Axít citric trong chanh giúp loại bỏ tế bào da chết. Hãy cắt đôi quả chanh và chà mặt cắt lên khuỷu tay, đầu gối hay mắt cá trong vài giây rồi rửa sạch. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt ngay lập tức.

Làm dẹp bang nguyen lieu trong bep

Cà phê làm tan nốt sần vỏ cam

Massage vùng đùi, mông bằng bã cà phê giúp da bạn mềm mại hơn và giảm bớt những vết lồi lõm do mỡ thừa tích tụ (còn gọi là hiện tượng da sần vỏ cam). Chất cafein trong bã cà phê sẽ hút nước khỏi tế bào mỡ, làm tế bào mỡ teo lại nên nốt sần ít bị nhận thấy hơn. Hãy áp dụng phương pháp massage bằng cà phê 1-2 lần/tuần khi tắm như sau:

Trộn 2 muỗng cà phê bã cà phê với 4 muỗng dầu ôliu thành hỗn hợp nhão. Bôi lên vùng da bị sần vỏ cam rồi xoa theo chiều hướng lên trên. Massage trong 2 phút rồi rửa sạch.

Làm dẹp bang nguyen lieu trong bep

Lá bạc hà trị mụn

Lá bạc hà có thể trị được mụn nhọt mà không làm khô da như các loại thuốc trị mụn. Lá bạc hà chứa menthol và menthone, hai hợp chất giúp giảm sưng viêm, tấy đỏ. Bạc hà đóng vai trò là chất làm se da, làm sạch dầu vốn là tác nhân sinh mụn. Cho một nắm nhỏ lá bạc hà vào máy xay thực phẩm đa năng cùng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và xay nhuyễn. (Nước chanh làm thay đổi tạm thời độ pH của da, ngăn không cho vi khuẩn phát triển). Bôi hỗn hợp này lên chỗ mụn, để trong 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2 lần/ngày cho đến khi mụn biến mất.

Làm dẹp bang nguyen lieu trong bep

Sô đa gừng trị móng tay vàng

Hầu hết các loại sô đa gừng đều chứa muối hoà tan như mono kali phốt phát, natri benzoat và kali sorbat. Những loại muối này thường được dùng làm chất bảo quản hay nhũ hoá. Chúng có khả năng tẩy trắng móng tay của bạn một cách tự nhiên. Hãy ngâm móng tay bị vàng của mình trong sô đa gừng trong 10 phút/lần, 2 lần/tuần để làm trắng móng.

Làm dẹp bang nguyen lieu trong bep

Cần tây làm giảm quầng thâm mắt

Bạn muốn loại bỏ nếp nhăn, bọng thâm quầng mắt trong tích tắc? Hãy tìm đến cần tây. Loại rau này giàu vitamin K, dưỡng chất có tác dụng làm giảm lượng máu đến vùng mắt - thủ phạm chính gây ra nếp nhăn, quầng thâm dưới mắt.

Theo thời gian, lớp mỡ dưới da bên dưới mắt sẽ mỏng dần, khiến mạch máu dưới da dễ bị nhìn thấy. Màu sắc hơi bầm xanh của những mạch máu này làm cho mắt bị thâm quầng. Để chống lại hiện tượng này, hãy thử công thức sau 1 lần/tuần:

Xay nhuyễn 1 nắm nhỏ cần tây tươi, 2 muỗng cà phê sữa chua không đường bằng máy xay thực phẩm đa năng hoặc tán nhuyễn (sữa chua có tác dụng làm mát và dưỡng ẩm da). Bôi thật dày hỗn hợp này ở vùng da dưới mắt. Để yên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước hơi âm ấm.

Làm dẹp bang nguyen lieu trong bep

Tố Uyên (Theo Woman’s Day)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI