Làm đẹp bằng nguyên liệu nhà bếp

18/04/2013 - 06:50

PNO - PN - Nếu bạn không muốn tốn tiền cho những loại mỹ phẩm sang trọng, hãy thử “đột nhập” nhà bếp để làm đẹp bằng các nguyên liệu có sẵn.

* Trắng răng bằng táo và cà rốt

Nếu bạn muốn răng trắng tự nhiên, hãy ăn táo, cà rốt và cần tây để giảm thiểu những vết ố do thực phẩm gây ra. Các loại thức ăn này có khả năng làm sạch răng, khử vi khuẩn trong lợi và kẽ răng.

* Trị tóc dầu bằng bột bắp

Bột và bột bắp có thể giúp tóc bạn bớt dầu. Hãy làm tóc phồng lên, rắc một ít bột lên da đầu và cọ xát cho bột thấm vào chân tóc. Dùng lược chải sạch bột thừa còn bám trên tóc, sau đó gội đầu cho sạch.

Lam dep bang nguyen lieu nha bep

Minh họa: Internet

* Làm sạch da dầu

Dầu thực vật có tác dụng tẩy tế bào chết, làm giảm bã nhờn, sạch da mà không khô da. Nhỏ vài giọt dầu lên miếng bông tẩy trang, lau mặt theo đường tròn. Dùng một miếng vải mềm nhúng vào nước ấm, đắp lên mặt khoảng 10 phút. Lấy ra, dùng vải khô lau sạch dầu.

* Làm mờ sẹo bằng khoai tây

Có nhiều loại kem hoặc gel để trị sẹo nhưng vẫn có một cách đơn giản và hiệu quả là dùng khoai tây. Khoai tây giúp mờ vết sẹo và cải thiện độ sáng da. Cắt khoai thành những lát mỏng và chà vào những nơi bị sẹo, sau 15 đến 20 phút rửa lại bằng nước ấm.

Văn Khánh (Theo Idiva)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI