Không còn cơ sở Hội có tỷ lệ tập hợp hội viên dưới 50%

01/07/2020 - 12:00

PNO - Đến nay thành phố không còn cơ sở có tỷ lệ tập hợp hội viên dưới 50%. Nhưng để duy trì kết quả này, các cấp Hội cần tập trung phát triển đi đôi với chăm lo cho hội nữ tại địa bàn.

Theo đánh giá từ Hội LHPN TP.HCM, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp Hội Phụ nữ tại thành phố đã tập trung kiện toàn bộ máy, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Hội, duy trì sinh hoạt chi, tổ Hội; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động bằng nhiều hình thức thiết thực và phù hợp với sở thích, độ tuổi, trình độ, hoàn cảnh… của những đối tượng đặc thù. 

Hội LHPN các quận huyện chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tập hợp hội viên

Sáng 30/6, tại hội nghị chuyên đề về công tác tổ chức năm 2020, các cơ sở Hội đã phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tập hợp phụ nữ.

Hội LHPN các quận huyện chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tập hợp hội viên

Chị Đặng Trần Trúc Dao - Chủ tịch Hội LHPN H.Hóc Môn - cho biết: “Đầu nhiệm kỳ, khảo sát cho thấy tỷ lệ tập hợp hội viên phụ nữ chỉ đạt dưới 20%. Thực tế này giúp Hội thấy rằng công tác quản lý hội viên ở cơ sở còn lỏng lẻo, từ đó chủ động xây dựng lộ trình phát triển hội viên theo từng năm, gắn với đổi mới nội dung hoạt động, phát triển các mô hình phù hợp sở thích, nhu cầu từng nhóm đối tượng… Nhờ vậy mà tỷ lệ tập hợp hội viên đến nay đạt gần 70%”. 

Tại các quận Tân Bình, Bình Tân, Thủ Đức… nhờ phát triển lực lượng nữ chủ nhà trọ, chi hội nữ công nhân nhà trọ mà Hội gắn kết, nắm bắt khó khăn và có các hoạt động hỗ trợ kịp thời cho người lao động. 

Đến nay thành phố không còn cơ sở có tỷ lệ tập hợp hội viên dưới 50%. Nhưng để duy trì kết quả này, các cấp Hội cần tập trung phát triển đi đôi với chăm lo cho hội nữ tại địa bàn, theo bà Đỗ Thị Chánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM

Tại Q.7, với khoảng 100 khu chung cư và các tầng lớp phụ nữ đa dạng, nhưng qua các câu lạc bộ, đội nhóm, Hội đã thành lập được 46 tổ chức trực thuộc với trên 600 hội viên, kết nối hơn 4.500 hội viên khác. 

Bà Đỗ Thị Chánh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, viên phụ đến nay thành phố không còn cơ sở có tỷ lệ tập hợp hội viên dưới 50%. Nhưng để duy trì kết quả này, các cấp Hội cần tập trung phát triển đi đôi với chăm lo cho hội nữ tại địa bàn, nhất là các nhóm đối tượng đặc thù như nữ công nhân, phụ nữ dân tộc, tôn giáo, tiểu thương; đầu tư xây dựng nguồn cán bộ nữ để nâng chất hoạt động chi, tổ hội, câu lạc bộ. 

Thiên Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI