"Sống đẹp" đến với phạm nhân trại giam Bố Lá

30/06/2020 - 17:14

PNO - Chương trình "Sống đẹp" giúp các phạm nhân tự tin hơn trong cuộc sống, khơi dậy trách nhiệm của từng cá nhân, tích cực cải tạo để tái hòa nhập cộng đồng.

Ngày 30/6, Hội LHPN TPHCM phối hợp với Công An TPHCM, Ban Giám thị trại giam Bố Lá (ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) tổ chức chương trình hoạt động truyền thông chuyên đề "Sống đẹp" với sự tham dự của 50 phạm nhân đang học tập cải tạo tại trại, trong đó có 10 nữ phạm nhân. 

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TP, nói chuyện trước các n
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TP - nói chuyện với các phạm nhân

Đây là chương trình truyền thông nhằm góp phần triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp các phạm nhân tích cực cải tạo để tiến bộ, tự tin hơn trong cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, sớm trở thành người có ích cho xã hội. 

Phát biểu tại chương trình, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM - gửi gắm niềm tin và mong các phạm nhân sau thời gian học tập cải tạo tốt, trở về với địa phương, với gia đình, sẽ tự tin, hạnh phúc hơn với công việc mới, sống tốt với gia đình và xã hội. "Qua chương trình sống đẹp, chúng tôi muốn gửi đến các anh chị một bữa ăn tinh thần để tiếp thêm niềm vui mới, có thêm động lực để cố gắng học tập cải tạo tốt, sớm về với gia đình" - bà Lâm Thị Ngọc Hoa nói. 

Nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Liên vừa hát vừa giao lưu với một nữ phạm nhân.
Nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Liên vừa hát vừa giao lưu với phạm nhân

Tại chương trình, nhóm nghệ sĩ câu lạc bộ Nữ Nghệ sỹ TPHCM gồm NSƯT Quỳnh Liên, ca sĩ Bích Phượng đã mang đến không khí sôi nổi, vui tươi bằng các tiết mục nhạc nhẹ, ca cổ... nhằm động viên, chia sẻ với các phạm nhân. 

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A đã nói về chuyện về chủ đề “Sống đẹp” với những lời khuyên, lời chia sẻ chân thành để động viên các phạm nhân học tập cải tạo, có tâm thế vững vàng, quyết tâm hoàn lương, xác định mục tiêu của cuộc đời là sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội sau khi cải tạo lỗi lầm.

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, chia sẻ chuyên đề sống đẹp.
Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A nói về sống đẹp

Dịp này, Hội LHPN TP đã gửi tặng những vật dụng cá nhân cho hơn 150 nữ phạm nhân đang chấp hành án tại đây. 

Hoài An 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI