Khối tài sản Goo Hara để lại vướng tranh chấp thừa kế

09/03/2020 - 13:47

PNO - Anh trai của nữ thần tượng đã đệ đơn kiện mẹ ruột lên Tòa án Gia đình Gwangju vào ngày 3/3 vì cho rằng yêu cầu đòi quyền thừa kế lên đến 50% của bà là vô lý.

Mới đây, mẹ ruột của Goo Hara, nữ thần tượng gây chấn động dư luận xứ Hàn khi tự tử ở tuổi 28 vào cuối tháng 11/2019, tiếp tục gây tranh cãi khi muốn thừa kế 50% tài sản của cô.

Theo truyền thông xứ kim chi, mẹ của Goo Hara đã bỏ rơi Hara và anh trai cô từ khi họ còn nhỏ, tuy nhiên, bà lại mong muốn sở hữu tài sản của nữ thần tượng để lại, khiến người hâm mộ vô cùng bức xúc.

Hiện, anh trai của Goo Hara đã đệ đơn kiện mẹ ruột lên Tòa án Gia đình Gwangju vào ngày 3/3 vì cho rằng yêu cầu đòi quyền thừa kế lên đến 50% của bà hết sức vô lý. Theo đó, anh trai nữ idol quá cố cho biết: “Khi mẹ tôi trốn chạy, Hara chỉ mới 9 tuổi. Kể từ đó, em ấy đã phải chiến đấu với những tổn thương đeo đẳng cả đời”.

Khối tài sản của Goo Hara để lại vướng tranh chấp.
Khối tài sản của Goo Hara để lại vướng tranh chấp

Do nữ thần tượng qua đời đột ngột, không để lại di chúc nên quá trình phân chia tài sản phát sinh nhiều vấn đề. Theo luật pháp hiện hành của Hàn Quốc, xét theo cấp bậc thụ hưởng tài sản thừa kế thì bố mẹ nữ ca sĩ mỗi người được chia 50%, nhưng người cha đã quyết định nhượng 50% số tài sản của Hara để lại cho anh trai cô. Do đó, phần tài sản của Hara sẽ được chia đều theo tỷ lệ 5:5 cho mẹ và anh trai nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, cả anh trai và bố Goo Hara không chấp nhận mức phân chia trên nên gây ra tranh chấp. Theo đó, bố Goo Hara cho biết: “Tôi đi làm khắp đất nước để trang trải, lo cho các con chi phí. Trong khi đó, Hara và anh nó đã trải qua những tháng ngày đi học mà không có mẹ. Bà và anh trai là những người chăm sóc cho Hara”.

So về tuổi đời, Goo Hara còn khá trẻ nhưng khối tài sản mà nữ thần tượng tích lũy trước khi mất ước tính lên đến 10 triệu USD (khoảng 231 tỷ VND), chủ yếu đến từ các hoạt động kinh doanh bất động sản, âm nhạc và quảng cáo.

Hình ảnh Hara và anh trai hạnh phúc bên cạnh bà.
Hình ảnh Hara và anh trai hạnh phúc bên người bà.

Trước đó, anh trai Goo Hara từng khiến người hâm mộ nữ ca sĩ không khỏi cảm động khi nhiều lần chia sẻ nỗi nhớ em gái, đồng thời còn bày tỏ mong ước: “Em có thể tái sinh làm con gái anh (khi vợ của anh trai Hara đang mang thai), để anh có thể nuôi dưỡng em bằng tình yêu thương trọn vẹn mà chúng ta không thể có được từ cha mẹ”.

Năm 2019 được xem là năm buồn của làng giải trí Hàn Quốc khi 2 nữ thần tượng tài năng Sulli và Goo Hara lần lượt qua đời, để lại niềm tiếc thương sâu sắc trong lòng khán giả hâm mộ.

Chung Thu Hương (theo Allkpop và Naver)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI