Khán giả chỉ cần xem đá bóng!

24/11/2022 - 18:34

PNO - VTV đưa hot girl lên sóng nói những điều không đúng, bị khán giả chỉ trích, vừa tội họ, vừa khiến khán giả thấy phiền toái.

 

Nhan sắc không có lỗi. Lỗi là khi họ được/bị đặt vào nhầm chỗ (Ảnh chụp màn hình chương trình Nóng cùng World Cup)
Nhan sắc không có lỗi. Lỗi là khi họ được/bị đặt vào nhầm chỗ (Ảnh chụp màn hình chương trình Nóng cùng World Cup)

Nhằm thu hút các tín đồ túc cầu giáo dõi theo vòng chung kết cúp bóng đá thế giới tận xứ Qatar, VTV - Đài truyền hình Việt Nam đã mời một dàn “hot girl” tham gia chương trình Nóng cùng World Cup. Quả thật, mọi thứ đã rất nóng, nhưng là nóng với nhà đài.

Chuyện các mỹ nữ được mời cổ động bóng đá (và nhiều môn thể thao khác) vốn không phải là chuyện lạ mà đã có từ lâu, ở nhiều quốc gia. Hình ảnh các đội “cheerleader” (đội cổ vũ) với trang phục bắt mắt nhảy múa, hô khẩu hiệu ở các trận thi đấu thể thao đã rất quen thuộc với khán giả. Trước các vòng chung kết World Cup, nhiều nhiếp ảnh gia cũng thực hiện các bộ ảnh cổ vũ bóng đá mà ở đấy các nữ người mẫu sẽ đại diện cho các đội bóng, vẽ cờ các quốc gia lên người (body-painting). Thế nên việc VTV mời 32 cô gái trẻ trung, xinh đẹp đại diện cho 32 đội bóng ở World Cup chẳng phải là sáng tạo gì mới mẻ.

Có điều, thế giới người ta làm khác. Các mỹ nữ chỉ thuần túy là mỹ nữ, nghĩa là họ chỉ chụp ảnh, nhảy múa, ca hát như phần giúp vui chứ không được mời bình luận, cho ý kiến để rồi phô bày những lỗ hổng kiến thức như trên sóng truyền hình Việt Nam, khiến khán giả phải bực bội.

Đành rằng nhan sắc là món quà của tạo hóa và trong nhiều trường hợp nó có thể là nguồn động viên, giúp xoa dịu tinh thần. Song khi nhan sắc được đặt để không đúng chỗ, nó sẽ trở nên kệch cỡm và mất giá trị.

Không rõ VTV có biết lý do vì sao lâu nay nhiều khán giả vẫn chọn xem các kênh bóng đá không có bình luận tiếng Việt hoặc chấp nhận tắt tiếng khi xem. Nói thẳng, ấy là vì họ “sợ” kiểu bình luận của nhà đài. Các hot girl đến trường quay, có khi chỉ cần ngồi xem hoặc bình phẩm… kiểu tóc, trang phục, giày vớ của các cầu thủ là đủ thay vì bị nói những điều họ không hiểu.

Đã có ý kiến đề xuất VTV nên mời các tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam tham gia chương trình. Chí ít, kiến thức và kinh nghiệm sân cỏ của họ đủ để thuyết phục khán giả về những pha lên bóng, phản công; thậm chí họ có thể tâm tình về chuyện nếu là họ thì sẽ xử lý ra sao trong một tình huống cụ thể. Xin đừng quên, những người đã mê hay thường xuyên xem bóng đá đều có thể đọc, hiểu các trận bóng tốt hơn những hot girl chỉ để cho đẹp khung hình.

Không nên mang nhan sắc ra mời gọi khán giả. Ngay cả các cuộc thi hoa hậu tầm quốc tế hiện nay cũng đề cao trí tuệ và sự đa dạng hơn là thuần túy ngoại hình. Các hot girl có thể đã không biết lượng sức khi nhận lời tham gia chương trình (dù sao họ vẫn còn trẻ), nhưng VTV nên lắng nghe khán giả để biết khán giả cần gì. Nếu không thể làm tốt hơn thì xin cứ để khán giả xem đá bóng là đủ, không cần phải thêm những màu mè hoa lá.

VTV đưa hot girl lên sóng nói những điều không đúng, bị khán giả chỉ trích, vừa tội họ, vừa khiến khán giả thấy phiền toái. 

Phạm Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI