Kết nối hỗ trợ nông dân Đồng Tháp tiêu thụ nông sản

23/04/2022 - 22:17

PNO - Ngày 23/4, Hội LHPN đã phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM thực hiện chuyến tham quan làm việc tại tỉnh Đồng Tháp với mục đích kết nối giao thương, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.

Đoàn gồm lãnh đạo Sở Công Thương, lãnh đạo Hội Phụ nữ cùng 40 cán bộ Hội và thương nhân các chợ đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các sở Công Thương, Nông Nghiệp, Hội Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp và 42 đơn nhà vườn, hội quán, hợp tác xã. Hai bên đã thảo luận, tìm cách để kết nối trực tiếp giữa người bán và người trồng, giảm khâu trung gian, hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm.

Đoàn đã có cuộc trao đổi trực tiếp với nông dân và đại diện các hợp tác xã, hội quán để tìm cách hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm
Đoàn TP.HCM trao đổi trực tiếp với nông dân và đại diện các hợp tác xã, hội quán để tìm cách hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm

Đoàn đã đến thăm vườn xoài tại huyện Thanh Bình và trao đổi với các chủ vườn, hợp tác xã, hội quán các vùng chuyên canh xoài tại Thành phố Cao Lãnh, các huyện Cao Lãnh, Thanh Bình và Tân Hồng... Các thương nhân trong đoàn cam kết sẽ tiêu thụ nếu đáp ứng khâu giao hàng lẻ với số lượng 100 đến 200kg mỗi điểm trong ngày.

Nông dân tại các vườn xoài đề nghị hợp tác xã làm đầu mối để tập trung thu gom sản phẩm của nông dân, phân phối cho hệ thống bán lẻ, ngoài việc giao cho các mối sỉ trước đây.

4 tấn xoài cát Hòa Lộc và cát chu đã được đoàn TP. HCM giúp kết nối tiêu thụ trong ngày
4 tấn xoài cát Hòa Lộc và cát chu đã được đoàn TP.HCM kết nối tiêu thụ trong ngày

Đại diện Sở Công Thương Đồng Tháp hứa sẽ cung cấp danh sách các đơn vị trồng trọt với chi tiết sản lượng, khả năng đáp ứng, cũng như khả năng giao hàng trực tiếp, đồng thời làm đầu mối kết nối các hợp tác xã với các đơn vị tiêu thụ tại TP.HCM.

Ngay trong buổi gặp gỡ, đoàn đã kết nối tiêu thụ được hơn 4 tấn xoài cát Hòa Lộc và cát chu cho bà con nông dân tỉnh Đồng Tháp.

T.Ân - T.Lê

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong