Kết hợp đào tạo trí lực và thể lực cho sinh viên

02/04/2024 - 15:50

PNO - Sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM đã giao lưu cùng các cầu thủ chuyên nghiệp đến từ Câu lạc bộ TPHCM trong khuôn khổ Giải bóng đá sinh viên “UEH League”.

Ngày 2/4, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) đã tổ chức lễ ra mắt Giải bóng đá sinh viên “UEH League”. Đây là cuộc tranh tài giữa 10 đội thi xuất sắc đến từ các khoa, viện đào tạo của nhà trường với 49 trận đấu. Chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 22/9/2024.

Sinh viên giao lưu kỹ thuật cùng các cầu thủ chuyên nghiệp
Sinh viên giao lưu kỹ thuật cùng các cầu thủ chuyên nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên đã có cơ hội giao lưu cùng những cầu thủ đến từ Câu lạc bộ TPHCM như: Lê Trung Vinh, Uông Ngọc Tiến, Võ Hữu Việt Hoàng, Nguyễn Ngọc Hậu, Vĩnh Nguyên. Nhiều câu hỏi về kinh nghiệm bảo vệ sức khỏe, hạn chế chấn thương, kỹ thuật chơi bóng hay câu chuyện thi đấu tại các trận đấu trong và ngoài nước đã được sinh viên đặt ra và được các cầu thủ giải đáp cặn kẽ.

Ông
Ông Nguyễn Khắc Quốc Bảo phát biểu tại chương trình

Chia sẻ về lần đầu tiên tổ chức giải đấu chuyên nghiệp, giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó giám đốc Đại học Kinh tế TPHCM - khẳng định, lãnh đạo UEH luôn tâm niệm rằng, khi một học sinh lớp Mười hai bước chân vào đơn vị, thì không chỉ được học tập kiến thức, năng lực chuyên môn, mà còn được hỗ trợ phát triển toàn diện, đẹp về thể chất lẫn tâm hồn.

Do đó, nhà trường luôn đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thể chất. “Có sức khỏe thì mới làm được những việc lớn hơn đóng góp cho xã hội, cho đất nước, đó là tôn chỉ, triết lý đào tạo của nhà trường”, ông khẳng định.

Sinh viên và cầu thủ giao lưu cùng nhau
Các cầu thủ chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng thể thao cho sinh viên

Có mặt tại buổi lễ, huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh - Giám Đốc điều hành Câu lạc bộ Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu - cũng nhận định, hoạt động này của UEH nói chung và các trường đại học, đơn vị giáo dục nói riêng rất hay, giúp sinh viên cân bằng được việc học tập và tập luyện thể thao. Từ đó hình thành nhiều kỹ năng cần thiết như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian và phát triển tinh thần lãnh đạo.

Ông mong mỏi các đơn vị sẽ phát huy hoạt động này, duy trì và đưa vào chương trình học thường xuyên để tạo dựng thói quen cho sinh viên. Mặt khác, sinh viên cũng cần chủ động sắp xếp thời gian tập luyện, để có sức khỏe tốt hơn cho hiện tại và tương lai.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI