Kép đẹp Võ Minh Lâm tăng tốc sau cú hích "Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài"

23/02/2022 - 07:31

PNO - Thừa thắng xông lên, anh tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm cải lương tuồng cổ, cũng như chuẩn bị cho một số kế hoạch diễn sân khấu thời gian tới.

Tối muộn 22/2, nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm giới thiệu trích đoạn cải lương tuồng cổ Dương Tôn Bảo trên YouTube. Trích đoạn nói về những hồi ức tươi đẹp của Mộc Quế Anh thuở ban đầu hai người gặp nhau, sau đó nảy sinh tình cảm, đi đến hôn nhân. Nghệ sĩ Võ Minh Lâm kết hợp với NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Chí Linh, nghệ sĩ Chí Bảo... trong trích đoạn này.

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm kết hợp cùng NS ƯT Tú Sương trong trích đoạn Dương Tôn Bảo
Nghệ sĩ Võ Minh Lâm kết hợp cùng NSƯT Tú Sương trong trích đoạn Dương Tôn Bảo

Về việc ca diễn, nghệ sĩ Võ Minh Lâm đã từng kết hợp nhiều lần với NSƯT Tú Sương trên sân khấu Chí Linh Vân Hà. Gần đây nhất, họ có đêm diễn thành công tại Nhà hát TPHCM khi hóa thân thành Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài trong vở cải lương cùng tên. Đây là một trong những vở diễn có lượng vé bán ra tốt nhất trong mùa tết năm nay của sân khấu cải lương.

Trong sản phẩm mới này, cả hai lại cho thấy sự kết hợp hài hòa, khiến người xem thích thú bởi phần ca lẫn phần diễn xuất, trong đó có sử dụng nhiều động tác vũ đạo, võ thuật. Được biết, kịch bản này do nghệ sĩ Chí Linh viết tặng riêng cho nghệ sĩ Võ Minh Lâm.

3 trích đoạn còn lại là: Tỉnh giấc liêu traiThần điêu đại hiệp và Thường Sơn Triệu Tử. Trong tổng số 4 trích đoạn nhận từ tiền bối, anh đã hoàn thành 2. Số còn lại sẽ được lên lịch sản xuất trong thời gian tới, phát dần trên YouTube để khán giả theo dõi.

* Trích đoạn Dương Tôn Bảo:

 

 

 

Khác với những lần trước chỉ quay hình trong phim trường, lần này nghệ sĩ Võ Minh Lâm thực hiện quay ngoại cảnh toàn bộ cho các sản phẩm. Anh cho biết chi phí đầu tư tăng gấp nhiều lần so với quay hình tại phim trường nhưng anh luôn muốn mang đến sản phẩm chất lượng, sống động cho khán giả.

"Việc đầu tư tuy tốn kém, nhưng tôi thấy xứng đáng. Trước khi gửi đến khán giả thì chính tôi phải thấy vui, hài lòng đầu tiên. Thời gian qua, vì dịch nên việc sản xuất sản phẩm bị hạn chế. Vì thế, khi có cơ hội trở lại, tôi cũng muốn bù đắp cho khán giả, đặc biệt sau thời gian dài chờ đợi. Lần này, tôi tham gia cả công đoạn dựng phim để sản phẩm được ưng ý nhất có thể", anh tâm sự.

Năm 2022, nghệ sĩ Võ Minh Lâm có khởi đầu khá may mắn, thuận lợi. Anh nhận được giải Mai Vàng cho nam nghệ sĩ sân khấu được yêu thích nhất. Sau đó, anh cho ra mắt 2 MV nhạc xuân trẻ trung, khác biệt hẳn với hình ảnh kép cải lương thường thấy: Già cùng nhau hông em, Dường như xuân đến.

Mới đây, anh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là người đầu tiên đạt giải chuông vàng trong cuộc thi Chuông vàng vọng cổ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006.

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm nhận giấy chứng nhận từ tổ chức Kỷ lục Việt Nam vào ngày 22/12
Nghệ sĩ Võ Minh Lâm nhận giấy chứng nhận từ tổ chức Kỷ lục Việt Nam 

Sau khi ra mắt trích đoạn cải lương tuồng cổ trên, anh lại bắt tay chuẩn bị tái diễn Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Khát vọng vương quyền. Anh cũng vừa biểu diễn trong chương trình Ngân mãi chuông vàng vở Lộc phát tài mang đậm hơi thở xã hội.

Tiếp theo, anh có kế hoạch sẽ ghi hình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, phát trên YouTube. Anh và nghệ sĩ Chí Linh, Vân Hà cũng đang chuẩn bị kế hoạch cho một vở diễn dự kiến được giới thiệu vào tháng 8 âm lịch năm nay.

Anh nói hai năm vừa qua dịch COVID-19 đã khiến những bước đi bị chậm lại. Nay khi cuộc sống dần ổn định cũng là lúc cần tiến bước thật nhanh về phía trước. Việc đặt bản thân vào lịch làm việc dày đặc, cũng không ít áp lực khiến anh đôi lúc rơi vào trạng thái mệt mỏi: "Có những đêm tôi chỉ ngủ được vài tiếng. Dẫu có đôi lúc mệt nhưng cứ thấy việc, tôi lại ham và bắt tay làm. Chỉ khi làm, tôi mới thấy vui, thoải mái vì biết bản thân đang tiến về phía trước".

"Làm nghệ sĩ, được xuất hiện trên sân khấu, hát phục vụ khán giả đó là niềm vui vô bờ bến. Tôi hy vọng thời gian tới tình hình ổn định hơn nữa để sân khấu phục hồi nhanh chóng. Thời điểm tết vừa qua có nhiều tín hiệu vui để cải lương vững tin hơn. Khán giả vẫn ủng hộ, và điều quan trọng hiện tại là phải làm sao để mang được hết những gì hay nhất, tốt nhất giới thiệu đến họ", anh chia sẻ.

Hiện, anh đang tăng tốc để tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm cải lương gửi đến khán giả
Hiện, nghệ sĩ Võ Minh Lâm đang tăng tốc để tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm cải lương gửi đến khán giả

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI