Kem nền BB hay CC?

12/03/2014 - 07:40

PNO - PN - CC cream là sản phẩm riêng biệt hay là sự tiếp nối của BB cream? Thực chất CC cream là gì? dành cho đối tượng nào? Sử dụng ra sao?

edf40wrjww2tblPage:Content

Kem nen BB hay CC?

Ảnh minh họa: internet

Chữ BB viết tắt của Blemish Balm, là kem che khuyết điểm với độ phủ nhẹ nhàng hơn phấn nền, bên cạnh còn kèm thêm những tính năng dưỡng da như: cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, chống nắng…

Kem BB phù hợp hơn với độ tuổi từ 20-35.

CC viết tắt của Color Correction hoặc Color Control, điều chỉnh khuyết điểm hay sắc tố da. Chính vì thế, kem CC chứa nhiều sắc tố nhằm tăng độ bao phủ bảo vệ cho bề mặt da tốt hơn. Cụ thể, CC có khả năng trung hòa làn da không đều màu do tàn nhang, vết nám hay những đốm sạm do tia UV gây ra. Ngoài ra, tùy nhãn hiệu, sẽ tăng cường những dưỡng chất cải thiện da như làm trắng, làm da mềm mại… Kem CC phù hợp với tuổi trung niên vì những thành phần dưỡng chất cao hơn.

Sự khác nhau của BB và CC thể hiện trên thông tin công dụng của sản phẩm và những tính năng đi kèm tùy theo da như dầu, khô, hỗn hợp. Vì vậy, bạn nên đọc thành phần mỹ phẩm, test thử để biết da phù hợp loại nào. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến thành phần chống nắng, bởi BB cream hay CC không đáp ứng được yêu cầu chống nắng mà bạn cần. Tốt nhất, bạn nên dùng sản phẩm chống nắng chuyên biệt, sau đó mới thoa những sản phẩm này lên tạo độ an toàn cao.

Lưu ý: Cả BB và CC đều không điều chỉnh sắc màu của làn da mà phải dùng đến phấn phủ truyền thống.

 Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI