Huyền Lizzie hé lộ bí kíp lấy lại vòng eo săn chắc sau sinh

12/09/2021 - 10:36

PNO - Nữ diễn viên tâm sự, tập luyện thể dục luôn là ưu tiên số 1 trong hành trình lấy lại sắc vóc, nhất là với những chị em đã trải qua sinh nở.

Sở hữu vóc dáng săn chắc đáng mơ ước nhưng Huyền Lizzie cũng từng gặp căng thẳng khá lớn về vòng eo kém thon gọn sau khi sinh con đầu lòng. Giống như phần lớn các bà mẹ khác, nữ diễn viên nhanh chóng đặt ra cho mình lộ trình giảm cân, nhất là phần mỡ bụng.

Nữ diễn viên cũng chỉ ra sai lầm mà phái đẹp hay mắc phải đó là suy nghĩ  cứ chăm chăm tập phần bụng là có thể giảm được mỡ bụng. Để có được vòng 2 săn chắc, Huyền Lizzie cho biết cần phải chú trọng tập cardio (phương pháp kết hợp nhiều bài tập) để đốt mỡ toàn thân, sau đó tập trung tập phần bụng thì mới có hiệu quả tối ưu.

Sắc vóc mảnh mai của Huyền Lizzie.
Sắc vóc mảnh mai của Huyền Lizzie.

Cụ thể, sau khi sinh con khoảng 1 tháng, cô bắt đầu tập luyện trở lại tại nhà, theo chương trình tập: khởi động 15 phút, cardio đốt mỡ 30 phút, tập phần bụng 15 phút với đủ các bài tập cho phần bụng trên, dưới, cơ liên sườn và cuối cùng là tập yoga giãn cơ nhẹ nhàng khoảng từ 10-15 phút.

“Vì mới sinh nên mỡ thừa nhiều, mình tập trung đốt mỡ là ưu tiên số 1, sau khi tập liên tục 30 ngày thì mình giảm được 3kg, vòng 2 của mình cũng săn chắc, gọn gàng rõ rệt, có thể mặc được quần áo thời chưa có bầu" - Huyền Lizzie tâm sự.

Bên cạnh tập luyện, một điểm quan trọng khác giúp Huyền Lizzie ép cân hiệu quả trong thời gian ngắn chính là nhờ chế độ dinh dưỡng. Cô khuyên các chị em không nên ăn uống thoải mái dù có tập luyện, không cần nhịn ăn nhưng phải ăn đúng nhóm thực phẩm và liều lượng.

Nữ diễn viên luôn dành thời gian tập luyện thể dục hàng ngày.
Nữ diễn viên luôn dành thời gian tập luyện thể dục hàng ngày.

Nuôi con bằng sữa mẹ nên Huyền Lizzie cũng rất chú trọng bổ sung các dinh dưỡng, tuy nhiên cô chú ý chia nhiều bữa nhỏ để tránh "phá tướng". Bữa sáng nữ diễn viên thường dùng cháo yến mạch, rau chân vịt và ức gà (100-150 gram), đến 10 giờ ăn thêm hoa quả, thường là các loại quả ít đường và tinh bột như ổi, cam, bưới, dứa, dâu tây...

Là bà mẹ 1 con những Huyền Lizzie vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ.
Là bà mẹ 1 con nhưng Huyền Lizzie vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ.

Bữa trưa cô ăn bát cơm nhỏ (gạo lứt càng tốt), cá hấp (100-150 gram), canh và rau ít nhất 3 loại kết hợp, ưu tiên màu sắc đa dạng như bắp cải xào cùng cà rốt và canh cà chua, còn buổi xế uống sữa tươi không đường hoặc 1 hộp sữa chưa.

Đến buổi tối, cô tiếp tục ăn bát cơm nhỏ, 2 quả trứng luộc (bỏ bớt 1 lòng đỏ) cùng các loại rau củ quả hấp chấm muối vừng. Tối trước khi ngủ nếu đói quá thì ăn thêm các loại hạt như óc chó, hạnh nhân….

Nữ diễn viên khuyên chị em sau sinh nên cố gắng dành từ 20-30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục. Với Huyền Lizzie, tập luyện bây giờ là một trong những việc quan trọng nhất trong ngày bởi nó không chỉ giúp cô duy trì sức khỏe tốt, sở hữu thân hình đẹp hơn mà còn khiến tinh thần thêm phấn chấn yêu đời, nhất là trong khoảng thời gian khó khăn vì dịch bệnh.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI