Bí quyết giữ gìn sắc vóc của ngôi sao gốc Việt được xếp hạng A tại Hollywood

04/09/2021 - 09:13

PNO - Maggie Q, nữ diễn viên gốc Việt nổi tiếng duy trì được sắc vóc quyến rũ, săn chắc ở U50.

Maggie Q sinh năm 1979, tại Mỹ, có mẹ là người Việt Nam. Cô thành danh khi từng góp mặt trong hàng loạt phim ăn khách như: Điệp vụ bất khả thi 3, Dragon squad, Die hard... Hôm 20/8 vừa qua, phim Protégé nói về cuộc đời nữ sát thủ gốc Việt do Maggie Q đóng chính ra mắt, trong đó có nhiều bối cảnh ghi hình tại Việt Nam khiến khán giả thích thú.

Trong phim, Maggie Q gây ấn tượng với gương mặt góc cạnh, sắc sảo, quyến rũ cùng thân hình săn chắc. Nữ diễn viên có nhiều bí quyết để giữ nhan sắc, cơ thể trông trẻ hơn tuổi thật.

Hình ảnh khoẻ khoắn, cuốn hút
Hình ảnh khoẻ khoắn, cuốn hút của Maggie Q trong phim mới ra mắt

Maggie Q cao 1m68, sở hữu cân nặng tương đối ổn định trong khoảng 47-48 ký. Nữ diễn viên ăn chay trường nhiều năm qua. Cô thường ăn ít chất béo. Các loại protein, sắt, vitamin B12… cần thiết nữ diễn viên đều bổ sung thông qua rau củ.

Nữ diễn viên tuân theo quy tắc ăn nhiều, no vào 2 bữa sáng trưa, ăn ít vào buổi tối, hiếm khi uống cà phê, thức uống có cồn hay rượu. Bữa tối, nữ diễn viên thường ăn salad hỗn hợp, có thể thêm ít khoai nướng.

Giữa các buổi, nếu đói, cô có thể ăn bánh gạo, thêm ít bơ đậu phộng để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Trong một bài chia sẻ gần đây, nữ diễn viên cho biết rất thích bánh sừng bò, nhưng thường có nhiều phô mai, kem. Gần đây cô cảm thấy rất hạnh phúc khi tìm được một tiệm bánh kiểu Pháp bán món bánh này, nhưng dành cho người ăn chay. 

Maggie Q nhấn mạnh chế độ ăn không thể thiếu trái cây, rau xanh. “Không có gì tốt hơn trái cây, đặc biệt mùa hè”, cô nói. Đặc biệt cô thường dùng tảo xoắn spirulina vì chứa rất nhiều dưỡng chất. Nữ diễn viên cũng thích lúa mạch và những món ăn chế biến từ nguyên liệu này. Thường, trong bữa sáng của cô đều có sinh tố làm từ lúa mạch, kết hợp thêm tảo spirulina. 

Nữ diễn viên giữ được vóc dáng săn chắc nhờ ăn nhiều rau củ, trái cây cũng như tập luyện thường xuyên
Nữ diễn viên giữ được vóc dáng săn chắc nhờ ăn nhiều rau củ, trái cây cũng như tập luyện thường xuyên

Maggie Q khuyên mọi người nên có những buổi gặp bác sĩ để kiểm tra cơ thể định kỳ, nhằm biết được lượng vitamin, khoáng chất trong cơ thể như thế nào, để nếu thiếu thì bổ sung kịp thời.

Bên cạnh việc ăn uống, chế độ tập luyện cũng là điều quan trọng giúp Maggie Q giữ vóc dáng săn chắc. Trước đây, nữ diễn viên thường tập gym 5 buổi/tuần, học võ, boxing, bơi lội.

Tuy nhiên, từ khi bị chấn thương, Maggie Q thay đổi thói quen tập luyện, rèn luyện cơ thể từ bên trong. Nữ diễn viên cho biết cô thường bị hấp dẫn bởi những hoạt động tập luyện đông người. Nhưng từ khi dịch bệnh xảy ra, việc này bị hạn chế và thường phải tập ở nhà. Đôi khi việc này khá buồn chán, và thường khiến không có động lực tập luyện nên nữ diễn viên đăng ký khoá tập luyện yoga trực tuyến, học cùng lúc với khoảng 100 người. Mỗi buổi tập luyện kéo dài khoảng 2 giờ. 

Hiện, nữ diễn viên thường tập yoga mỗi ngày để tăng cường sức khoẻ, sự dẻo dai của cơ thể
Hiện, nữ diễn viên thường tập yoga mỗi ngày để tăng cường sức khoẻ, sự dẻo dai của cơ thể

Nữ diễn viên nói một điều quan trọng là phải quan tâm đời sống tinh thần. Sự căng thẳng, áp lực sẽ khiến cơ thể, vẻ ngoài bị ảnh hưởng. Nữ minh tinh thường chọn nghe nhạc để giữ sự bình thản trong tâm hồn. Ngoài ra, yoga cũng là một biện pháp hay mà cô khuyên mọi người nên thử trải nghiệm.

Nữ diễn viên cho rằng mạng xã hội cũng tác động rất lớn đến đời sống tinh thần. Cô chỉ theo dõi những kênh về ẩm thực, vì chúng khiến cô cảm thấy vui vẻ. Cô cũng yêu thích nghe post card từ Justin Long, một người bạn thân cũng là diễn viên gốc Việt có khiếu hài hước. “Tôi thích nụ cười hơn bất kỳ điều gì. Một nụ cười mang lại rất nhiều điều tích cực cho cuộc sống”, nữ diễn viên tâm sự.

Nữ diễn viên duy trì thói quen đi ngủ lúc 21g, thức dậy lúc 5g, nếu không phải thức khuya để đóng phim. Maggie Q sử dụng nhiều loại dầu cô đặc để dưỡng da. Đặc biệt, cô uống nhiều nước giúp cơ thể thanh lọc, tạo điều kiện cho việc trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Trong 3 điều cô khuyên mọi người nên làm mỗi ngày là luôn mang theo một chai nước bên mình.

Cô cũng quan tâm đến việc chăm sóc đời sống tinh thần để vẻ ngoài luôn tươi tắn, rạng rỡ
Cô cũng quan tâm đến việc chăm sóc đời sống tinh thần để vẻ ngoài luôn tươi tắn, rạng rỡ

Nữ diễn viên cho biết cô sống tối giản. Vì thế, cô thường ít trang điểm, nếu không có việc quá cần thiết để da được thoáng, khoẻ. 

Trong túi của cô lúc nào cũng có một thỏi son dưỡng môi để giữ môi lúc nào cũng căng mọng, đầy sức sống, và dĩ nhiên không thể thiếu kem chống nắng.

Hà Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI