Huy động sức mạnh để cùng chăm lo cho phụ nữ và trẻ em

23/02/2022 - 06:14

PNO - 8 chương trình phối hợp và 1 biên bản ghi nhớ vừa được Hội LHPN quận 11 ký kết cùng các ban ngành, đoàn thể và các đơn vị, góp phần phát huy tính liên hiệp, gắn kết sức mạnh nhiều đơn vị để chăm lo cho phụ nữ và trẻ em.

Chiều 22/2, Hội LHPN quận 11 tổ chức chương trình ký kết phối hợp với các ban ngành đoàn thể, đơn vị năm 2022.

Theo đó, Hội Phụ nữ quận 11 đã ký kết 8 chương trình phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong quận gồm Ủy ban MTTQ, Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Viện Kiểm sát nhân dân, Hội Luật gia, Phòng Văn hóa - Thông tin, Hội Cựu chiến binh, quận Đoàn, Bảo hiểm xã hội và hai đơn vị Hội Bảo vệ trẻ em TPHCM, Công viên văn hóa Đầm Sen; đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần bánh kẹo Á Châu.

Hội LHPN quận 11 cùng các ban ngành, đoàn thể, đơn vị ký kết chương trình thực hiện năm 2022
Hội LHPN quận 11 cùng các ban ngành, đoàn thể, đơn vị ký kết chương trình năm 2022

Theo các văn bản đã ký kết, trong năm 2022, các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức triển khai các chính sách mới của thành phố, địa phương, thực hiện chăm lo cho phụ nữ, trẻ em trên địa bàn. Một số nội dung trọng tâm được ký kết gồm: tổ chức Ngày hội “Phụ nữ nhân ái - đoàn kết - nghĩa tình”; tặng 300 phiếu tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí, trợ vốn không lãi cho phụ nữ, tổ chức Ngày hội Phụ nữ và Pháp luật, giao lưu CLB gia đình hạnh phúc, hội thi Karaoke “Tiếng hát mãi xanh”; hỗ trợ giải quyết việc làm, học nghề làm bánh cho 100 phụ nữ, ưu tiên các gia đình bị ảnh hưởng COVID-19…

Ông Nguyễn Tăng Minh - Phó bí thư thường trực Quận ủy 11 - đánh giá cao các chương trình ký kết, vì thể hiện tính liên hiệp của Hội trong các phong trào, phát huy sức mạnh của các đơn vị trong công tác tuyên truyền cũng như cùng hướng đến công tác chăm lo, bảo vệ cuộc sống an toàn, cho phụ nữ và trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc.

* Trước đó, ngày 20/2, Hội LHPN quận 11 đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận với nội dung thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và thực hiện chương trình "Chắp cánh ước mơ" năm 2022.

Hội LHPN quận và CLB Nữ doanh nhân quận trao học bổng chấp cánh ước mơ đến các em
Hội LHPN quận 11 và CLB Nữ doanh nhân quận trao học bổng "Chấp cánh ước mơ" cho các em học sinh.

Dịp này, CLB Nữ doanh nhân quận trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”, hỗ trợ kinh phí học tập cho 3 em học sinh. Chương trình này được CLB duy trì thực hiện hàng tháng (1 triệu đồng/tháng/em) cho đến khi các em tốt nghiệp THPT.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI