Hôm nay, hơn 887.000 thí sinh trên cả nước dự thi THPT quốc gia

01/07/2016 - 05:57

PNO - Hôm nay, hơn 887.000 TS trên cả nước chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia với hai môn toán và ngoại ngữ.

Hom nay, hon 887.000 thi sinh tren ca nuoc du thi THPT quoc gia
Năm nay lượng thí sinh đến là thủ tục dự thu tăng đột biến

Nhiều sai sót của giám thị, thí sinh (TS) đã kịp thời được phát hiện, chấn chỉnh trong ngày làm thủ tục dự thi. Hôm nay, hơn 887.000 TS trên cả nước chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia với hai môn toán và ngoại ngữ.

Trên 90% thí sinh làm thủ tục dự thi

Cụm thi trường ĐH Sư phạm TP.HCM có 96% TS đến làm thủ tục dự thi. Tại cụm thi này, số trường hợp TS đề nghị chỉnh sửa hồ sơ không nhiều, chủ yếu là sai sót họ tên, địa chỉ. Bên cạnh đó, một số ít đề nghị đổi CMND do được cấp CMND mới. Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết tỷ lệ TS đến làm thủ tục dự thi tại cụm thi rất cao, đạt 96%. Năm nay số TS phải điều chỉnh do sai sót không nhiều. Tính đến 11g, số TS cần điều chỉnh chưa tới 100 em.

Tại cụm thi ở Bình Phước do trường ĐH Kinh tế TP.HCM chủ trì ghi nhận có 8.823 TS có mặt, chiếm tỷ lệ 97,35%. Theo cụm thi này thì có nhiều TS quên mang giấy tờ tùy thân, vào nhầm phòng làm thủ tục, sai thông tin cá nhân, tám trường hợp sai ảnh trong thẻ dự thi. Đặc biệt, giám thị coi thi tại điểm thi trường THCS Tân Phú đã phát hiện một trường hợp nghi dự thi hộ, đã gửi thông tin hồ sơ để hậu kiểm.

Điểm đặc biệt là năm nay, lượng TS đến làm thủ tục dự thi tăng đột biến, không còn chủ quan chờ đến ngày thi như các năm trước. Cụm thi ở Gia Lai do trường ĐH Nông Lâm TP.HCM chủ trì cũng đạt tỷ lệ 98,18% TS có mặt. Tại cụm thi do trường ĐH Bách khoa TP.HCM chủ trì cũng có 96,9% TS đến. Cụm thi do trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chủ trì cho học sinh tỉnh Tây Ninh, 97,03% TS đã có mặt trong buổi tập trung.

Cụm thi Gia Lai và cụm thi ĐH Sư phạm TP.HCM mỗi nơi có một TS bị gãy tay. Riêng Hội đồng thi ĐH Sư phạm TP.HCM cử người viết thay có giám sát kỹ lưỡng để hỗ trợ TS này. Trong khi đó, TS bị gãy tay ở Gia Lai cho biết vẫn cố gắng tự làm bài thi. Ngoài ra, tại cụm thi Bình Thuận, TS bị viêm ruột thừa cấp phải mổ và không thể dự thi. Theo quy chế, TS này sẽ được đặc cách tốt nghiệp THPT.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (Biên Hòa) thuộc cụm thi do Sở GD-ĐT Đồng Nai chủ trì vào sáng 30/6 cho thấy ngay trong khu vực phòng thi là công trình đang sửa chữa lớp học. Đây là khu vực cấm người không có phận sự làm việc bên trong hội đồng thi nhưng lại có nhiều công nhân tự do ra vào để sửa chữa.

Chưa hết, ngay sát cạnh trường thi là một công trình đang xây dựng, âm thanh đục khoan cắt rất lớn gây ảnh hưởng đến TS khi làm bài thi. Ông Hà Hữu Phúc, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM yêu cầu trưởng điểm thi lập tức có văn bản gửi UBND yêu cầu tạm dừng thi công trong bốn ngày, tránh làm ảnh hưởng TS.

Nhiều giám thị bỏ coi thi ở phút 89

Không giống như các năm, các sự cố, sai sót lần này rơi nhiều vào giám thị, cán bộ phục vụ thi. Tại một số điểm thi thuộc cụm thi do trường ĐH Kinh tế TP.HCM chủ trì tại Bình Phước có nhiều giám thị coi thi đến trễ đã bị nhắc nhở.

Đoàn kiểm tra kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia do ông Hà Hữu Phúc, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD- ĐT tại TP.HCM có buổi kiểm tra công tác thi ở tỉnh Đồng Nai. Tại cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì, bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết cụm thi này có hơn 9.500 TS tham gia thi. Tại khu vực bảo mật đề thi của điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn vẫn còn điện thoại, máy tính. Ông Hà Hữu Phúc lưu ý niêm phong tất cả các cửa sổ khu vực này cũng như các phòng chức năng không sử dụng.

Tại cụm thi trường ĐH Đồng Nai (do trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) gặp khó khăn mới phát sinh trong buổi sáng làm thủ tục là việc báo ốm, xin nghỉ coi thi vì nhiều lý do của 32 cán bộ coi thi. Tuy vẫn có nguồn cán bộ dự phòng (hiện đã bổ sung 19 người) nhưng vẫn thiếu 13 cán bộ. Ông Hà Hữu Phúc đề nghị chủ tịch hội đồng thi này gửi công văn cho Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đề nghị “chi viện” cán bộ coi thi kịp thời trong buổi chiều ngày 30/6 để còn tập huấn và bước vào ngày thi đầu tiên. Lý do là trong số giám thị nghỉ coi thi này, đa phần là giám thị của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cung cấp.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI