Lan tỏa tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo, cùng học và làm theo gương Bác

03/06/2019 - 18:30

PNO - Hoạt động nhằm hướng đến việc góp phần nêu cao giá trị tinh thần ‘từ bi, trí tuệ’ của đạo Phật, góp phần đưa hình ảnh tốt đẹp của Ni giới, Phật tử với cộng đồng, xã hội.

Nhân mùa An cư Kiết hạ, Ban Hội LHPN quận 6 phối hợp với Phân ban Ni giới quận, tổ chức buổi sinh hoạt cho 100 nữ tu, tín đồ trên địa bàn quận 6. Buổi sinh hoạt diễn ra vào ngày 31/5 (nhằm 27 tháng 4 năm Kỷ Hợi) tại chùa Bồ Đề Lan Nhã.

Lan toa tinh than song tot doi, dep dao, cung hoc va lam theo guong Bac
Quang cảnh hội nghị

Với chủ đề: “An toàn phụ nữ và trẻ em”, buổi sinh hoạt nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các chức sắc, chức việc, đời sống tư tưởng của các tín đồ Phật giáo trong dịp đại lễ Phật đản và mùa An cư Kiết hạ 2019. Qua đó, tuyên truyền vận động nữ chức sắc, chức việc, tín đồ thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước, hiến chương của Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam.

Lan toa tinh than song tot doi, dep dao, cung hoc va lam theo guong Bac
Thạc sĩ Đinh Thu Trang báo cáo tại hội nghị

Các vị ni sư, nữ tu và tín đồ được nghe Thạc sĩ Đinh Thu Trang - Phụ trách Khoa Dân vận và Công tác xã hội, Học viện Cán bộ TP. HCM - giới thiệu một số điểm mới trong Luật Tín ngưỡng tôn giáo cũng như những nhận định về Luật Tín ngưỡng tôn giáo nhằm góp phần xây dựng một tôn giáo vững mạnh, thể hiện tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo” một lòng hướng thiện, ngăn chặn và đẩy lùi những khiếm khuyết trong đời sống tu tập, nâng cao ý thức và trách nhiệm “tự rèn luyện của nữ tu”.

Bà Lương Thanh Trúc, Chủ tịch Hội LHPN quận 6 đã trao đổi, thông tin một số nội dung hoạt động Hội gắn với chủ đề năm 2019 “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em” và Chỉ thị 19-CT/TU về thực hiện cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Để hoạt động tuyên truyền có sức lan tỏa, Hội đã trao 100 bình đựng nước thủy tinh cho các nữ tu, tín đồ tham dự.

Lan toa tinh than song tot doi, dep dao, cung hoc va lam theo guong Bac
Các nữ tu quận 6 về tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, Hội cũng phát động phong trào "Nữ tu tự rèn luyện" năm 2019, với các nội dung rèn luyện sức khỏe, tham gia các hoạt động thể hiện tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hướng đến 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, Hội LHPN quận 6 cũng tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019, gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. 

Lan toa tinh than song tot doi, dep dao, cung hoc va lam theo guong Bac
Bà Lương Thanh Trúc- Chủ tịch Hội LHPN quận 6 phát biểu tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhân dịp này hội LHPN quận 6 đã tổ chức công diễn và ra mắt Câu lạc bộ văn nghệ “Giai điệu quê hương” với 30 thành viên tham gia. Theo kế hoạch, hàng tháng, Câu lạc bộ sẽ luân phiên biểu diễn tại các phường các tác phẩm âm nhạc mang âm hưởng các làn điệu dân ca, những ca khúc cách mạng, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.

Lan toa tinh than song tot doi, dep dao, cung hoc va lam theo guong Bac
Tiết mục ra mắt của Câu lạc bộ "Giai điệu quê hương".

Dịp này, Hội LHPN quận 6 đã khen thưởng 19 tập thể và 20 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Châu Lê - Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI