Hội LHPN TP.HCM tuyên dương nhiều tấm gương phụ nữ điển hình và cán bộ Hội cơ sở giỏi

13/11/2021 - 15:53

PNO - Từ phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua đã xuất hiện 867 mô hình, cách làm hay với 2.863 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực

Sáng ngày 13/11, Hội LHPN TP tổ chức hội nghị tuyên dương Cán bộ Hội cơ sở giỏi, Phụ nữ tiêu biểu nhiệm kỳ 2016 - 2021 và tuyên dương điển hình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TP - khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội Phụ nữ phát động đã ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, khiến cho phong trào thi đua thực sự là đòn bẩy, là động lực tinh thần to lớn, cổ vũ, động viên đông đảo hội viên, phụ nữ vượt qua khó khăn, vươn lên học tập, lao động sáng tạo, không ngừng khẳng định vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Từ phong trào thi đua đó, 5 năm qua đã xuất hiện 867 mô hình, cách làm hay với 2.863 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19, sự hy sinh thầm lặng, cao cả của đội ngũ nữ y, bác sĩ tuyến đầu ngày đêm chăm sóc, tích cực điều trị, cứu chữa bệnh nhân F0; sự thích ứng, năng động, sáng tạo trong tổ chức dạy và học online của các nữ giáo viên, giảng viên; lực lượng nữ doanh nhân thành phố năng động, sáng tạo, nỗ lực duy trì sản xuất, kinh doanh, từng bước phát triển và hội nhập, vừa tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động, đặc biệt là lao động nữ, vừa tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội, nhạy bén góp phần vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đạt được những kết quả trên là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt là chị em cán bộ Hội cơ sở.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN P.13, Q.6 và chị Đặng Ngọc Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN P.13, Q.3 đại diện những cán bộ Hội cơ sở giỏi giao lưu tại sự kiện
Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN P.13, Q.6 và chị Đặng Ngọc Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN P.13, Q.3 đại diện những cán bộ Hội cơ sở giỏi giao lưu tại sự kiện

Là một trong những gương điển hình cán bộ Hội cơ sở giỏi giao lưu tại đại hội, chị Nguyễn Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN P.13, Q.6 - đã thể hiện hình ảnh của một cán bộ Hội luôn hăng say, nhiệt tình trong công tác Hội. Xuất thân từ một cán bộ Đoàn điều chuyển sang công tác phụ nữ, chị ngày càng gắn bó hơn với công tác Hội khi quản lý hơn 5.000 hội viên. Trong đợt dịch Covid-19 chị đã hỗ trợ công tác phòng chống dịch với nhiều vai trò khi bản thân cũng bị nhiễm bệnh. Nói về công tác phụ nữ trong những ngày qua, chị bộc bạch: “Ở tổ chức Hội, tôi cảm nhận được chiều sâu công tác và bản thân lắng nghe nhiều hơn”.

Là một trong những phụ nữ tiêu biểu, PGS.TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc bệnh viện Hùng Vương - gởi gắm tại hội nghị: “Ở những thời điểm khắc nghiệt nhất, ở nơi khắc nghiệt nhất, chúng ta vẫn có hi vọng, có niềm tin để chiến thắng dịch bệnh”. Lời gởi gắm ấy đến từ trải nghiệm của bản thân bà khi lên ý tưởng, thành lập trung tâm HOPE - nơi đã chăm sóc gần 300 trẻ sơ sinh có mẹ mắc Covid-19. Cùng thành phố trải qua 157 ngày hết sức khốc liệt, từ một bệnh viện phụ sản, bệnh viện Hùng Vương phải tiếp nhận và hỗ trợ điều trị những thai phụ Covid-19 trong tình hình tất cả các bệnh viện thành phố đều trong tình trạng quá tải. Với mục tiêu cứu sống người bệnh, bác sĩ Diễm Tuyết và tập thể y bác sĩ bệnh viện Hùng Vương hạ quyết tâm phải cứu sống bệnh nhân, đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ. Trung tâm HOPE ra một cách kịp thời, đã thực hiện sứ mệnh cao cả khi giúp gần 300 trẻ sơ sinh chào đời và phát triển an toàn trong thời gian khắc nghiệt nhất của thành phố.

 

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư thành ủy TP. HCM - tặng bằng khen của Hội LHPN TP cho những phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực
Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư thành ủy TP. HCM - tặng bằng khen của Hội LHPN TP cho những phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực

Còn nữ luật sư “lá chắn thép” Trần Thị Ngọc Nữ, bao nhiêu năm vẫn vẹn nguyên lời hứa “lắng nghe các em bằng trái tim, bảo vệ các em bằng hành động”. Dù con đường đấu tranh vì lẽ phải gặp nhiều khó khăn và trở ngại, thậm chí uy hiếp sức khỏe, tính mạng của mình, nhưng bà vẫn quyết tâm chung tay, chung sức, chung lòng cùng các cơ quan chức năng đấu tranh, quyết tâm chấm dứt nạn bạo hành, xâm hại trẻ em.

Bà Tiêu Yến Trinh - Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP, Trưởng ban Chiến lược, Nhà sáng lập và Tổng giám đốc Công ty cổ phần kết nối nhân tài - là một người phụ nữ với tinh thần tích cực, nhiệt tình gánh vác, trách nhiệm vì cộng đồng và chủ động huy động sức mạnh tập thể. Chia sẻ về những yếu tố tạo ra cho mình nguồn năng lượng tích cực, bà cho rằng, xây dựng mối quan hệ tích cực, tạo được sự tha thứ, thấu cảm, cùng với những suy nghĩ tích cực, thì trong bất kỳ nghịch cảnh nào cũng sẽ có lối đi.

8 bằng khen của Trung ương Hội và 106 bằng khen của Hội LHPN TP đã được trao tặng cho những tấm gương tiêu biểu. Nhân dịp này, Hội LHPN TP cũng tổ chức trao bằng khen của UBMTTQ TP cho 10 tập thể có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trao Bằng khen của Hội LHPN TP cho 10 cá nhân tiêu biểu của Nhà văn hóa Phụ nữ TP nhân kỷ niệm 40 năm thành lập đơn vị này.

8 cá nhân được nhận bằng khen của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam
8 cá nhân được nhận bằng khen của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy TP. HCM - đã thể hiện sự tin tưởng, rằng các cấp Hội, các gương phụ nữ tiêu biểu cùng với các tầng lớp phụ nữ thành phố sẽ tiếp nối truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua những khó khăn, nhất là trong tình hình thành phố đang trở lại cuộc sống “bình thường mới”, từng bước khôi phục kinh tế, kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời lực lượng cán bộ Hội cơ sở sẽ luôn là cầu nối, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh, tạo nhiều điều kiện, cơ hội giới thiệu việc làm, phát triển kinh doanh, sản xuất; thể hiện tốt hơn vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ trong thời gian tới.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI