Học sinh lớp 1 chưa rõ chữ... phải ký cam kết "không lạng lách, đánh võng"

16/09/2016 - 16:11

PNO - Học sinh lớp 1 ở tỉnh Đồng Nai vừa được yêu cầu ký vào một bản cam kết an toàn giao thông do Ban An toàn giao thông và Sở GD-ĐT tỉnh đề ra.

Liên quan đến thông tin các học sinh lớp 1 cùng với học sinh các cấp ở Đồng Nai vừa được yêu cầu ký vào một bản cam kết an toàn giao thông, trao đổi với PV, chiều 16/9, đại diện Ban ATGT Đồng Nai - ông Vĩnh xác nhận thông tin trên.

"Ban ATGT tỉnh là bên chủ trương, lên kế hoạch và in ấn mẫu cho Sở GD-ĐT Đồng Nai và sau đó Sở triển khai. Việc cam kết này tách riêng và chia cho từng khối một.

Các các cháu học sinh tiểu học còn nhỏ nhưng vẫn tham gia giao thông. Cha mẹ đưa các cháu đến trường nhưng cũng cần giáo dục, tuyên truyền để các cháu hiểu.

Chủ yếu dạy cho các cháu ý thức cho quen chứ không đao to búa lớn gì cả. Khi cha mẹ vượt đèn đỏ, đi ngược chiều thì các cháu sẽ nhắc. Đây là cách để dạy cho các cháu ý thức cho quen", ông Vĩnh nói.

Đặc biệt, đại diện Ban ATGT tỉnh Đồng Nai khẳng định, đối với học sinh cấp 2, cấp 3 thì có những quy định nghiêm khắc hơn, chẳng hạn như: "Chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện; không đi hàng hai, hàng ba. Quy định này chủ yếu dành cho khối lớn, chứ không áp dụng cho các cháu tiểu học.

"Chúng tôi chưa nhận được phản hồi gì cả. Chúng tôi chỉ là bên chủ trương, lên kế hoạch in ấn mẫu cho Sở GD-ĐT Đồng Nai và sau đó Sở triển khai đến các trường thực hiện", ông Vĩnh nhấn mạnh.

Trước đó, các học sinh lớp 1 cùng với học sinh các cấp ở tỉnh Đồng Nai vừa được yêu cầu ký vào một bản cam kết an toàn giao thông do Ban An toàn giao thông và Sở GD-ĐT tỉnh đề ra.

Hoc sinh lop 1 chua ro chu... phai ky cam ket
Văn bản cam kết mà tất cả học sinh đều phải ký tên, kể cả học sinh lớp 1. Ảnh: PLO.

Cụ thể, nội dung bản cam kết như sau:

"Sau khi được nhà trường tổ chức học tập và sinh hoạt về luật giao thông, em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi lưu thông trên đường; mặc áo phao khi lưu thông qua các phương tiện giao thông đường thủy.

2. Không chở quá số người quy định, không dàn hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng... khi lưu thông trên đường; không vượt đèn đỏ, không điều khiển xe máy khi chưa đủ 16 tuổi.

3. Khi đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, qua đường đúng nơi quy định.

4. Không tụ tập vui chơi đá bóng, đá cầu,... bên lề đường và bên đường; không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông cho đến lúc tan trường.

5. Không tham gia, cỗ vũ đua xe trái phép dưới bất kỳ hình thức nào.

Nếu bản thân vi phạm các điều cam kết trên, em chịu tất cả những hình thức kỷ luật của nhà trường đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật".

Bản cam kết vừa đưa ra ngay lập tức vấp phải phản hồi của phụ huynh học sinh.

Chia sẻ với PV cùng ngày, phụ huynh Nguyễn Thị Trang bày tỏ: "Tại sao lại bắt các bé tiểu học, đặc biệt là cả học sinh lớp 1 mới được học chữ vài ngày, thậm chí còn chưa viết nổi tên mà đã phải ký cam kết và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm? Mình thấy vô cùng băn khoăn".

"Không chỉ dừng lại ở đó, mgoài việc tuyên truyền nhắc nhở học sinh tuân thủ luật giao thông thì văn bản còn nhắc nhở phụ huynh bởi văn bản có phần ký tên của phụ huynh học sinh nữa...", chị Trang ý kiến.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI