Hoạt động Hội góp phần xây dựng lối sống xanh

08/03/2021 - 06:40

PNO - Trong hoạt động của mình, Hội LHPN P.14, Q.10 đã thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, góp phần xây dựng lối sống xanh trong cộng đồng.

Ngày đầu tháng Ba, tại UBND P.14, Q.10, Hội Phụ nữ phường này lại tổ chức “Phiên chợ xanh”. Chợ họp mỗi tuần một phiên, vào các ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật và được tổ chức luân phiên tại các chi hội. Chợ cung cấp các loại rau thủy canh, rau củ quả an toàn; các sản phẩm do chị em hội viên phụ nữ làm ra như bánh kẹo, cà phê; túi ni-lông tự hủy… Phiên chợ đón nhiều khách hàng đến tham quan, mua sắm. 

Chị Trần Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN P.14 - cho biết: “Phiên chợ xanh đã nhận được sự đồng tình, góp sức của đông đảo hội viên. Cùng với việc kết nối các sản phẩm của chị em phụ nữ khởi nghiệp với người tiêu dùng, phiên chợ còn nhận được rất nhiều rau xanh, củ quả từ các vườn rau gia đình mang đến. Sau mỗi phiên chợ, Hội trích lợi nhuận góp vào quỹ an sinh xã hội. Sau khi kết thúc phiên chợ này, chúng tôi sẽ trích một phần kinh phí đến thăm cô Cúc - một phụ nữ neo đơn, khuyết tật và một phụ nữ thuê trọ nhiều năm tại phường, mỗi phần quà có 200.000 đồng, gạo, dầu ăn…”. 

Phụ nữ P.14, Q.10 tham gia xây dựng mảng xanh trong các khu phố
Phụ nữ P.14, Q.10 tham gia xây dựng mảng xanh trong các khu phố

Cùng với Phiên chợ xanh, 12 chi tổ Hội của phường cũng gom góp yêu thương thông qua mô hình tiết kiệm “Việc làm nhỏ, lợi ích lớn” để chăm lo cho phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo và trẻ em khó khăn. Hằng quý, chi hội phát động phân loại rác tại nguồn và tổ chức hội thu gom ve chai, sách báo cũ… Kinh phí thu được đến nay đã hơn 28 triệu đồng. Các chi hội cũng đã chủ động mua bảo hiểm y tế, gạo, các loại nhu yếu phẩm để chăm lo cho phụ nữ; mua sách vở và tặng học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi. 

Cô Ngô Thị Tố Vân - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 11 - cho biết, từ năm 2018 đến nay, hằng quý chi hội đều phát động thực hiện mô hình tiết kiệm với cả trăm người tham gia. Người cho sách báo cũ, người góp đồ nhựa ve chai. Từ những việc làm nhỏ, chi hội đã xây dựng được nguồn quỹ hoạt động hơn 10 triệu đồng. “Chúng tôi đã sử dụng số tiền này để mua ba thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ có bệnh hiểm nghèo, phụ nữ đơn thân, khó khăn; dành hai suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho con em hội viên đơn thân học giỏi và nhiều phần quà để động viên chị em khó khăn trong các đợt sinh hoạt kỷ niệm các ngày của giới” - cô Vân nói. 

Cùng đó, trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ phường, chi tổ Hội và chị em hội viên phụ nữ cũng đã kiên trì thực hiện các công trình dân sinh. Cụ thể, chi hội phụ nữ đã tham gia vận động nâng cấp 16 tuyến hẻm; chỉnh trang, xây dựng 10 tuyến hẻm “xanh - sạch - đẹp”; cải tạo, sơn vẽ hơn 500m tường bị bôi bẩn bằng các bức tranh mang hình ảnh cổ động cho việc phải bảo vệ phụ nữ và trẻ em, phân loại rác tại nguồn, bảo vệ môi trường; tặng hàng ngàn chậu cây xanh và phát động gia đình trồng cây xanh, tạo mảng xanh, hướng đến xây dựng cuộc sống xanh, an toàn cho hội viên phụ nữ. 

Trong hai ngày 6 và 7/3, Hội LHPN P.14, Q.10 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đơn vị đầu tiên được chọn tổ chức đại hội điểm tại TP.HCM. 

Hội LHPN P.14, Q.10 tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026

Hội LHPN P.14, Q.10 tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN P.14, Q.10 đã liên tục giữ vững vị trí ngọn cờ đầu trong hệ thống của phường, khẳng định được vai trò là tổ chức đáng tin cậy của các tầng lớp phụ nữ, thu hút phụ nữ mọi ngành nghề cùng góp sức xây dựng Hội vững mạnh. 

Trong nhiệm kỳ mới 2021-2026, Hội LHPN P.14 tiếp tục thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ, phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ”; tiếp tục thực hiện 3 công trình trọng tâm là xây dựng tập san Dọc đường công tác Hội, xây dựng, sửa chữa 5 mái ấm tình thương, trao tặng 100 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, vượt khó.

Song An

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI