Hoa tam giác mạch trái mùa bung nở trên cao nguyên đá Đồng Văn

09/05/2022 - 10:02

PNO - Giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn, cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn nằm cách dốc Bắc Sum 3km và trên lối đi Quản Bạ.

Hoa tam giác mạch bung nở, khoe sắc vào mỗi dịp tháng 10 đến tháng 11, tuy nhiên để thu hút khách du lịch, người dân ở Thạch Sơn thần (xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) đã trồng loại hoa tam giác mạch nổi tiếng của Hà Giang trước nhiều tháng, đến nay những đồng tam giác mạch đang nở rộ.

Theo chia sẻ của các hộ dân ở đây, trước khi trở thành "đặc sản" của mảnh đất biên thùy, tam giác mạch là cây lương thực bên cạnh ngô và lúa.

“Tam giác mạch được đồng bào dân tộc vùng cao chúng tôi trồng sau vụ lúa hè thu hàng năm, tuy nhiên năm nay nhà tôi trồng trước để khách đến với Hà Giang vào thời gian này cho tới mùa hè có thể ngắm và chụp hình với hoa. Tam giác mạch rất dễ phát triển, chỉ cần vãi hạt xuống đất ẩm là mọc, không mất công chăm bón. Vào mùa, khách du lịch có thể bắt gặp hoa tam giác mạch ở khắp nơi trong bản, từ các thửa ruộng đến khắp các lối vào nhà”, một người dân địa phương cho biết.

Hoa tam giác mạch nở sớm ở Thạch Sơn thần (xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang).
Hoa tam giác mạch nở sớm ở Thạch Sơn thần (xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang).
Hoa tam giác mạch lúc mới nở có màu trắng. Theo thời gian về cuối mùa sẽ chuyển dần qua hồng phớt đến tím nhạt trước khi tạo hạt.
Hoa tam giác mạch lúc mới nở có màu trắng. Theo thời gian về cuối mùa hoa sẽ chuyển dần qua hồng phớt đến tím nhạt trước khi tạo hạt.
Nhờ có sắc hoa tam giác mạch, ngay đến cả thiên nhiên núi rừng hiểm trở cũng hóa dịu dàng.
Nhờ có sắc hoa tam giác mạch, núi rừng hiểm trở tại đây bỗng hóa dịu dàng.
Nhiều du khách đến với Hà Giang không khỏi bất ngờ vì bắt gặp được cánh đồng hoa tam giác mạch vào những ngày đầu tháng 5.
Vào những ngày đầu tháng 5, nhiều du khách đến với Hà Giang không khỏi bất ngờ khi bắt gặp cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ.
Hoa bắt đầu nở vào cuối thu, nhưng đến ngoài Tết Âm lịch vẫn có thể bắt gặp những đồng hoa tam giác mạch nở muộn đâu đó trên cao nguyên đá.
Tam giác mạch bắt đầu nở vào cuối thu (tháng 10, tháng 11). Tuy nhiên, do được trồng sớm, bây giờ mới giữa tháng 5 nhưng tam giác mạch đã nở rộ.
Chị Lê Đình Minh Thy (Cần Thơ) cho biết: “ 2 năm  thười điểm dịch, mình không đi chơi được nhiều, nhân dịp ra ngoài Bắc đi công tác, mình đã chọn Hà Giang là điểm đến đầu tiên. Đến nơi, mình không ngờ mùa này lại có thể bắt gặp được cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn như thế này và ình đã có rất nhiều bức ảnh đẹp ở đây'.
Chị Lê Đình Minh Thy (Cần Thơ) cho biết: “2 năm qua dịch bệnh nên không đi chơi được nhiều. Dịp này, ra Bắc đi công tác, tôi đã chọn Hà Giang là điểm đến đầu tiên. Tôi thật bất ngờ khi hoa tam giác mạch nở bạt ngàn như thế này. Tôi đã chụp rất nhiều ảnh đẹp ở đây".
Những ruộng hoa nở rộ bên nương đồi khiến khung cảnh vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng, lãng mạn tựa miền cổ tích say đắm lòng du khách
Những ruộng hoa nở rộ bên nương đồi khiến khung cảnh vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng, làm say lòng biết bao du khách.
Loài hoa mỏng manh ấy đã trở thành biểu tượng của sức sống bền bỉ, mãnh liệt, chinh phục những khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no của người dân miền đá.
Những cánh đồng hoa tam giác mạch thu hút nhiều du khách đến với cao nguyên đá Đồng Văn.
Những em bé vùng cao chơi đùa bên ruộng hoa chắc hẳn sẽ để lại nhiều dấu ấn và cảm xúc khó quên trong lòng du khách.
Những em bé vùng cao chơi đùa bên ruộng hoa là hình ảnh để lại nhiều dấu ấn và cảm xúc khó quên trong lòng du khách.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI