Hoạ sĩ vẽ tranh đường phố... bất đắc dĩ

09/05/2020 - 06:00

PNO - Hội viên phụ nữ trở thành “họa sĩ bất đắc dĩ”, “hô biến” các tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự, mỹ quan đô thị thành những tuyến đường mang thông điệp bảo vệ môi trường.

Với thông điệp “Bảo vệ môi trường", Hội LHPN phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú vừa thực hiện công trình xanh hóa các tuyến đường Sơn Kỳ, Đỗ Nhuận, Bờ Bao Tân Thắng với tổng chiều dài khoảng 200m.

Hội LHPN phường Sơn Kỳ ra quân trồng cây các tuyến đường, dựng mảng xanh, mỹ quan cũng như đảm bảo tình hình an ninh trật tự.
Hội LHPN phường Sơn Kỳ ra quân trồng cây các tuyến đường

Công trình được thực hiện trong 5 ngày và chính thức hoàn thành vào ngày 7/5. Trong đó, tuyến đường Bờ Bao Tân Thắng được tổ chức trồng cây xanh. Đây là tuyến đường có tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường tồn tại nhiều năm qua, gây mất mỹ quan, vệ sinh môi trường cũng như tình hình trật tự an toàn giao thông.

Hai tuyến đường Đỗ Nhuận và Sơn Kỳ được tổ chức sơn vẽ tường với 11 bức tường, trung bình cao 3m và dài 5m. Nhân lực và kinh phí thực hiện do Hội LHPN phường Sơn Kỳ vận động từ các hội viên phụ nữ.

Hội tổ chức ra quân sơn vẽ các bức tường trên tuyến đường Đỗ Nhuận
Vẽ tranh "làm đẹp" các bức tường trên tuyến đường Đỗ Nhuận

Để thực hiện công trình, Hội LHPN phường tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân không mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, không vứt xả rác bừa bãi; ra quân tổng vệ sinh, chặt mé cành cây, cạo xóa các mẫu quảng cáo, tời rơi không đúng qui định.

Hoạt động không những thu hút hội viên mà còn có sự tham gia của các thành viên trong gia đình
Hoạt động thu hút các thành viên trong gia đình

Sau hai ngày ra quân, các chị vận động con em mình và những bạn trẻ có năng khiếu vẽ, hội họa phác họa các bức tranh mang thông điệp bảo vệ môi trường như: hãy bỏ rác đúng nơi qui định, hạn chế sử dụng túi nilon, phân lại rác tại nguồn,  tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường biển...

Các thành viên nhí cũng hào hứng cùng bà, mẹ tham gia sơn, vẽ các bức tường.
Các thành viên nhí cũng hào hứng cùng bà, mẹ tham gia sơn, vẽ các bức tường.

Các bức tường mới được sơn vẽ hình ảnh đẹp mắt, màu sắc sống động qua đôi tay khéo léo của các “họa sĩ bất đắc dĩ” là cán bộ hội viên, cùng chồng và các thành viên nhí trong gia đình.

Chị Phạm Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN Phường Sơn Kỳ, cho biết: “Ngay những ngày đầu hoàn thành, diện mạo của các tuyến đường đã có sự chuyển biến rõ rệt, không còn tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, xả rác; góp phần trả lại môi trường thông thoáng, mỹ quan và nhận được người nhiều lời khen từ người dân”.

Một số hình ảnh trước và sau khi hoàn thành công trình xanh hóa các tuyến đường: 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI