Họa sĩ Nachi Nguyễn đoạt giải Bạc cuộc thi truyện tranh quốc tế

26/12/2023 - 19:15

PNO - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo tác phẩm "Điệu nhảy của vũ trụ" - tác giả Nachi Nguyễn, đã giành giải Bạc cuộc thi truyện tranh quốc tế Japan International Manga Award.

Tác phẩm Điệu nhảy của vũ trụ của họa sĩ Nachi Nguyễn (tên thật Nguyễn Hương Giang, sinh năm 1997) đã vượt qua 587 tác phẩm từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ để vinh dự mang về giải Bạc cho Việt Nam. Tác phẩm thuộc thể loại giả tưởng, kể câu chuyện về trái đất và mặt trời.

Truyện
Truyện Điệu nhảy của vũ trụ chỉ mới phát hành trực tuyến. Đầu năm 2024 sẽ phát hành bản giấy.

Chia sẻ với báo Phụ nữ TPHCM, anh Nguyễn Khánh Dương – đại diện Comicola, đơn vị phát hành truyện cho biết đại diện Ban văn hóa, Đại sứ quán Nhật Bản nói rằng khi đọc tác phẩm của Nachi, họ nhớ đến cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Nhật Bản mang tên Chuyến tàu đêm trên dải ngân hà.

Anh Khánh Dương tin rằng nội dung và cách thể hiện của tác giả Nachi đã tạo ấn tượng với ban giám khảo.

“Tôi và các bạn Comicola có cơ hội làm việc với tác giả Nachi từ năm 2014, khi bạn ấy còn là học sinh phổ thông. Tác phẩm của Nachi năm đó đạt giải nhất cuộc thi Thế giới ước mơ, một cuộc thi truyện tranh Việt Nam do cộng đồng tổ chức, sau đó được Comicola xuất bản trong tuyển tập Alpha Comic. Tác giả Nachi gây ấn tượng với độc giả bằng phong cách vẽ cực kỳ độc đáo, có dấu ấn cá nhân ấn tượng cùng với câu chuyện có chiều sâu”, anh Nguyễn Khánh Dương chia sẻ.

International Manga Award là giải thưởng truyện tranh quốc tế do Bộ ngoại giao Nhật Bản tổ chức thường niên từ 2007. Đây là một trong những giải thưởng truyện tranh quốc tế uy tín nhất trên thế giới hiện tại. Vào tháng 4 hàng năm, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ thông báo thông tin về cuộc thi, kêu gọi các họa sĩ truyện tranh trên toàn quốc tham dự.

Một số hình ảnh của bộ truyện
Một số hình ảnh của bộ truyện Điệu nhảy của vũ trụ.

Trước họa sĩ Nachi, Việt Nam từng nhận được 4 giải (3 giải Bạc, 1 giải Đồng) tại International Manga Award. Con số này cho thấy năng lực sáng tác của các họa sĩ Việt Nam không hề thua kém các nước trong khu vực. Trong số các truyện đạt giải, Comicola là đơn vị phát hành chiếm áp đảo.  

Chia sẻ về niềm vui này, anh Khánh Dương nói với báo Phụ nữ TPHCM: “Tôi thực sự vui mừng, vì sau 7 năm, các tác phẩm của Comicola vẫn duy trì được chất lượng, nhận được sự ủng hộ của độc giả và giành được các kết quả tích cực tại cuộc thi. Tuy nhiên, có 2 điểm mà tôi vẫn tiếc nuối.

Thứ nhất, các tác phẩm Việt Nam vẫn chỉ nhận được giải Bạc. Tôi hi vọng trong tương lai, sẽ có bạn họa sĩ Việt Nam nhận được giải cao nhất của cuộc thi này.

Thứ hai, tôi cũng mong đợi, sẽ có tác giả đến từ các đơn vị xuất bản khác nhận giải. Một nền truyện tranh ổn định và phát triển cần nhiều hơn 1 đơn vị chung tay nỗ lực. Hi vọng những năm tiếp theo, chúng ta sẽ nhận được kết quả tốt từ các tác giả đến từ các đơn vị xuất bản khác nhau”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI