Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có gì mới sau khi đổi tên thành Miss Cosmo VietNam?

07/08/2023 - 22:10

PNO - Bên cạnh tên gọi tiếng Anh, cách thức tổ chức, chọn người chiến thắng của cuộc thi này cũng thay đổi.

 

Sau khi mất tên gọi tiếng anh Miss Universe VietNam, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có tên tiếng anh mới là Miss Cosmo VietNam
Sau khi mất tên gọi tiếng Anh Miss Universe VietNam, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có tên tiếng Anh mới là Miss Cosmo VietNam

Tên gọi tiếng Anh mới của Hoa hậu Hoàn vũ Việt NamMiss Cosmo VietNam (MCO). Lý giải về cái tên này, ông Bảo Hoàng nói cosmo có nghĩa là hệ vũ trụ, vũ trụ mở. Khi nghe tên mới này, khán giả sẽ có cảm giác “lại có thêm một cuộc thi mới”. Vì thế, BTC đối diện với thử thách làm sao cho cuộc thi hấp dẫn, có nét riêng trong bối cảnh thi nhan sắc bão hòa, cuộc cạnh tranh bản quyền khốc liệt.

Chủ đề năm nay là “Made, not born” - "có nghĩa chúng ta không sinh ra hoàn thiện, nhưng ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay, hoàn thiện mỗi ngày”, ông Bảo Hoàng nói.

6 từ khoá BTC nhấn mạnh với các cô gái: nội lực, nỗ lực, tôi luyện, hành động, sức ảnh hưởng, tiên phong. BTC đi tìm cô gái dám nói dám làm, nói ít làm nhiều, làm hay hơn nói. 

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 (từ trái sang):
Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 (từ trái sang): á hậu 1 Lê Thảo Nhi, hoa hậu Ngọc Châu và á hậu 2 Thủy Tiên với thông điệp mới của cuộc thi năm nay.

Hoa hậu H’Hen Niê và hoa hậu Khánh Vân sẽ làm đại sứ, giám khảo của cuộc thi năm nay. 

Lần đầu tiên, khán giả sẽ có quyền bình chọn, quy đổi bằng điểm của 1 giám khảo để quyết định kết quả cuối cùng. Việc bình chọn này được thực hiện thông qua AI. 

BTC cũng đưa ra 3 cuộc thi online, diễn ra song hành với cuộc thi chính, gồm: cuộc thi ảnh online, cuộc thi dự án quảng bá văn hóa dân tộc, cuộc thi thiết kế mascot linh vật hoàn vũ.

Trong đó, cuộc thi ảnh online sẽ diễn ra thông qua TikTok và hỗ trợ của Capcut để đổi mới phần thi này. Với cuộc thi thứ hai, NTK kết hợp 1 thí sinh, 1 nhà sáng tạo nội dung để thực hiện dự án quảng bá. Người chiến thắng không phải là người có trang phục đẹp nhất, mà có dự án quảng bá hiệu quả nhất. 

Đặc biệt, BTC chỉ chọn ra 1 hoa hậu và 1 á hậu, không có top 3 như trước đây, để cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn. BTC cho biết trong tình hình hiện tại, BTC mong muốn khán giả nhớ các người đẹp dễ dàng hơn, thông qua việc giảm tải danh hiệu. Độ tuổi thí sinh dự thi từ 18-30 tuổi, trong khi đó trước đây chỉ tới 28 tuổi. 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 là phiên bản cuối cùng có á hậu 2. Về sau này, cuộc thi chỉ còn 1 hoa hậu và 1 á hậu.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 là phiên bản cuối cùng có á hậu 2. Về sau này, cuộc thi chỉ còn 1 hoa hậu và 1 á hậu.

Cuộc thi sẽ tổ chức sơ khảo vào ngày 7/10, tại TPHCM, chọn top 60 ghi hình chương trình truyền hình thực tế, sau đó phát sóng trên VTC. Vòng bán kết và chung kết diễn ra từ 1-23/12/2023.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được tổ chức lần đầu năm 2008, sau đó tổ chức vào các năm: 2015, 2017, 2019, 2022. Trong giai đoạn này, cuộc thi mang tên tiếng Anh là Miss Universe VietNam vì BTC nắm bản quyền đưa thí sinh thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.

Tháng 2/2023, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mất bản quyền trên, nên không còn tên gọi tiếng Anh là Miss Universe VietNam. Sau đó, BTC này với đơn vị nắm bản quyền mới tranh giành tên gọi tiếng Việt Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, từng gây xôn xao dư luận.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI