H'Hen Niê leo cầu thang, Lệ Quyên squat để siết dáng

14/07/2021 - 09:27

PNO - Để không tăng cân trong mùa dịch, nhiều sao Việt dành thời gian cho việc luyện tập vừa nâng cao sức khỏe vừa giữ gìn vóc dáng săn chắc.

Hoa hậu H'Hen Niê hiện đang tham gia vào công tác tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch tại Sài Gòn. Những ngày này, nàng hậu đảm nhận việc đi chợ mua lương thực giúp người dân tại những khu phong tỏa trên địa bàn TPHCM và nấu nướng tại các bếp ăn từ thiện của nghệ sĩ.

Dù hoạt động thiện nguyện suốt cả ngày nhưng khi về đến nhà thì người đẹp vẫn không quên luyện tập thể lực để gìn giữ vóc dáng. Cụ thể, mỗi ngày sau khi đi hỗ trợ chống dịch về cô đều leo cầu thang trong khu căn hộ để lên đến nhà.

Cách leo cầu thang giúp H'Hen Niê đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bởi đây là hoạt động thể chất cường độ cao, tiêu tốn gấp 8-9 lần năng lượng hơn ngồi một chỗ và gấp 7 lần khi đi thang máy.

Khi leo cầu thang, tất cả cơ của hai chân, cơ bụng, cùng với chuyển động của 2 cánh tay, các cơ ở lưng cùng hoạt động, giúp hệ cơ xương mạnh mẽ chắc khoẻ hơn. Vận động cơ xương còn khiến tăng cường trao đổi chất, nhiều calo bị đốt cháy hơn. Nhiều người nghĩ rằng đi cầu thang nhiều sẽ làm bắp chân to ra, thực tế bắp chân có to ra nhưng không đáng kể mà hướng ngược lại việc leo cầu thang sẽ giúp cho vòng 3 đầy đặn và săn chắc.

Vòng eo thon gọn, cơ đùi săn chắc của H'Hen Niê.
Vòng eo thon gọn, cơ đùi săn chắc của H'Hen Niê

Lệ Quyên cũng là mỹ nhân ở nhà rất chăm chỉ vận động. Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ở nhà tránh dịch, mỗi ngày nữ ca sĩ đều tập các bài tập cardio, squat, nâng tạ... để siết dáng. Squat là bài tập có tác dụng rất tốt cho mông đùi và giúp các cơ ở đây phát triển, săn chắc tự nhiên.

Các động tác đứng lên, ngồi xuống liên tục của bài tập squat sẽ giúp tác động tới cơ đùi và cơ mông, nhờ đó 2 bộ phận này sẽ trở nên săn chắc hơn và không bị chảy xệ. Ngoài ra, squat còn có tác dụng giúp tăng tuần hoàn máu cho cơ thể, nhờ đó da dẻ trở nên hồng hào, tươi trẻ hơn.

Khánh Linh The Face liên tục thay đổi các bài tập để không bị nhàm chán khi ở nhà tránh dịch. Bên cạnh các bài tập cardio như plank, squat, chống đẩy... nàng mẫu còn thử sức với bộ môn nhảy dây. 

Đối với một người có thể trạng trung bình thì một phút nhảy dây có thể đốt tới 10 calorie. Vì vậy, nhảy dây được cho là đốt cháy calo hiệu quả hơn đi bộ nhẹ trong cùng một thời gian. Nhảy dây giúp các chị em có thể giảm hiệu quả mỡ vùng bụng, đùi, bắp chân - những nơi dễ tích mỡ thừa nhất. Khi nhảy dây, chúng ta thường siết chặt cơ bụng, nhờ đó mà bài tập này vô cùng hiệu quả cho những ai muốn một cơ bụng hoàn hảo.

Vợ chồng Jay Quân - Chúng Huyền Thanh dù bận rộn chăm sóc 2 con nhỏ nhưng vẫn duy trì thói quen tập yoga cùng nhau vừa để nâng cao sức khỏe vừa củng cố tình cảm. Cả hai nỗ lực thực hiện những tư thế yoga cặp đôi khá khó mà không phải ai cũng làm được.

Nhiều người cho rằng tập yoga giúp tinh thần thoải mái chứ không giảm cân, thực tế thì các bài tập yoga có thể giảm cân hiệu quả và nhanh chóng nếu kiên trì.

Các bài tập yoga giúp giảm cân:

1. Tư thế con thuyền nhỏ hoặc nằm xả hơi (Wind Releasing Pose)

Đây là một trong những động tác yoga dễ thực hiện nhất cho người mới bắt đầu, giúp giảm cân và mỡ bụng. Tư thế nằm xả hơi này giúp bạn điều hòa được lượng axit dạ dày, cải thiện sự trao đổi chất, làm săn chắc cơ bụng, cơ đùi và giảm cân hiệu quả.

- Sử dụng thảm tập yoga và trải xuống nền nhà.

- Nằm ngửa trên thảm, duỗi thẳng chân, khép chân lại, 2 tay đặt bên hông.

- Cong hai gối và ép sát vào bụng, hai tay ôm lấy chân, giữ gối cố định và nâng đầu để chạm vào đầu gối.

- Giữ tư thế trong vòng một phút, hít thở đều và dồn cơ vào bụng. Lặp lại động tác này 5 lần.

2. Tư thế rắn hổ mang

-Nằm sấp, chân duỗi thẳng, tay đặt dưới vai.

- Ấn các ngón chân xuống mặt sàn, hít sâu, từ từ nâng vùng vai và phần thân lên, chân vẫn ép chặt vào mặt sàn, đầu ngẩng cao.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi hạ xuống và tiếp tục thực hiện. Lặp lại động tác nhiều lần trong ngày để giảm mỡ, giảm cân hiệu quả.

3. Tư thế chống đẩy hay Plank cơ bản

Bài tập yoga này có khả năng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, đồng thời tăng cường cơ cánh tay, mông và đùi.

- Nắm úp mặt xuống sàn, tựa thân người trên bằng 2 cẳng tay.

- Nâng thân người khỏi sàn, tựa 2 chân trên mũi chân.

- Giữ cho lưng thẳng, căng cứng cơ bụng đồng thời giữa thân người tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân.

- Không để mông sà xuống hay đẩy lên cao. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Lặp lại 3-5 lần rồi nghỉ 2 phút trước khi qua động tác tiếp theo.

4. Tư thế chống đẩy ngược (Upward Plank Pose)

Thêm một bài tập yoga giúp giảm cân dành cho những người mới bắt đầu tập tại nhà. Đây là một tư thế rất tốt để tăng sức mạnh của cánh tay, chân và cải thiện sự cân bằng trong cơ thể.

- Nằm ngửa ra và đặt 2 lòng bàn tay xuống sàn phía sau, cách nhau bằng chiều rộng của vai. Các ngón tay chỉ thẳng ra phía sau.

- Ấn 2 lòng bàn tay và gót chân xuống sàn.

- Từ từ nâng người lên, đồng thời thư giãn cổ và để cho đầu nhẹ nhàng ngửa ra phía sau.

5. Bài tập yoga giảm cân tư thế chó cúi mặt

- Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai, gập người xuống, đặt 2 tay trên sàn.

- Di chuyển 2 tay về phía trước hơi rộng hơn vai cho tới khi nào cả 2 bàn tay và bàn chân chạm sàn hoàn toàn, lưng duỗi thẳng, tạo thành hình chữ V ngược.

- Di chuyển 2 chân rộng ra, khoảng ngang vai, xòe các ngón tay ra. Ấn mạnh lòng bàn tay xuống và đẩy hông lên. Thư giãn và cố giữ nguyên tư thế này. Thực hiện 10 lần.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI