Hành trình giảm 10kg trong 4 tháng của người mẹ 2 con

06/03/2022 - 13:13

PNO - Tejal Parikh (34 tuổi, người Ấn Độ) tâm sự bản thân đã từng cố gắng rất nhiều để lấy lại vóc dáng trước khi mang thai nhưng đều thất bại. Chỉ đến khi đại tu lại chế độ ăn uống của mình, cân nặng của cô mới giảm đáng kể.

 

Trong cả hai lần mang thai, Tejal Parikh cho biết bản thân đều bị tăng cân nhanh chóng, có thời điểm cân nặng của cô vượt ngưỡng 80 kg. Theo thời gian, cô đã giảm được một ít kg nhưng để có thể giảm xuống số kg như cô mong muốn, thời trước khi sinh lại vô cùng khó khăn. Với thân hình kém thon gọn khiến Parlkh mất hết tự tin và thường xuyên suy nghĩ tiêu cực.  “Tôi không thể mặc quần áo yêu thích của mình nữa. Tôi muốn mặc tất cả những chiếc váy ngắn cũn cỡn mà tôi đã thấy những người khác mặc. Điều đó thực sự thôi thúc phải giảm cân” - Tejal Parikh tâm sự về bước ngoặt khiến cô giảm cân.
Trong 2 lần mang thai, Tejal Parikh cho biết cô đều bị tăng cân nhanh chóng, có thời điểm cân nặng của cô vượt ngưỡng 80kg. Theo thời gian, cô đã giảm được một ít cân nhưng để có thể giảm xuống số cân như cô mong muốn, thời trước khi sinh, lại vô cùng khó khăn. Thân hình kém thon gọn khiến Parlkh mất hết tự tin và thường xuyên suy nghĩ tiêu cực. “Tôi không thể mặc quần áo yêu thích của mình. Tôi muốn mặc tất cả những chiếc váy ngắn cũn cỡn mà tôi thấy những người khác mặc. Điều đó thực sự thôi thúc tôi phải giảm cân” - Tejal Parikh tâm sự.

 

 

 

 

 

 

Cô quyết tâm đại tu chế độ ăn uống của mình với 3 bữa chính và 2 bữa phụ  Bữa sáng: yến mạch, ngũ cốc hoặc moong khakra (món ngon ít chất béo phổ biến ở Ấn Độ).  Bữa trưa: Cơm trộn với salad và một ly sữa bơ.  Bữa tối: Rau củ có nhiều chất xơ hoặc sandwich.  Bữa ăn trước khi tập luyện: Một ly cà phê đen với 10 hạt hạnh nhân và nho khô.  Bữa ăn sau buổi tập: các loại hạt hoặc yến mạch.  Chế độ tập luyện: Bà mẹ hai con thường đi bộ từ 20.000-22.000 bước hàng ngày kết hợp với các hoạt động leo cầu thang (11 tầng). Ngoài ra, một số bài tập cơ bản như nhảy jack, squat, nâng cao đầu gối… nhằm siết cơ và giúp vùng bụng, chân thêm phần săn chắc.

Cô quyết tâm "đại tu" chế độ ăn uống của mình với 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Bữa sáng gồm yến mạch, ngũ cốc hoặc moong khakra (món ngon ít chất béo phổ biến ở Ấn Độ). Bữa trưa: cơm trộn với salad và một ly sữa bơ. Bữa tối: rau củ có nhiều chất xơ hoặc sandwich. Bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện gồm 1 ly cà phê đen với 10 hạt hạnh nhân và nho khô, sau tập luyện cô ưu tiên dùng các loại hạt hoặc yến mạch.

Bên cạnh thực đơn ăn uống khoa học, bà mẹ 2 con còn tuân thủ gắt gao chế độ tập luyện, thường đi bộ từ 20.000-22.000 bước hàng ngày kết hợp với các hoạt động leo cầu thang (11 tầng). Ngoài ra, một số bài tập cơ bản như nhảy jack, squat, nâng cao đầu gối… nhằm siết cơ và giúp vùng bụng, chân thêm phần săn chắc.

Sau nhiều lần giảm cân thất bại Tejal Parikh rút ra được kinh nghiệm là nếu bạn không có một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ không có đủ năng lượng để thúc đẩy bản thân tập luyện. Cô cho rằng bỏ đói bản thân cũng không giúp ích được cho phái đẹp vì nó không làm bạn giảm cân mà ngược lại còn khiến chúng ta cảm thấy thấp thỏm. Đồng thời, luon đảm bảo uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày.
Sau nhiều lần giảm cân thất bại, Tejal Parikh rút ra được kinh nghiệm là nếu không có một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, sẽ không có đủ năng lượng để thúc đẩy bản thân tập luyện. Cô cho rằng việc nhịn ăn cũng không giúp ích được cho phái đẹp vì nó không giúp bạn giảm cân mà ngược lại còn khiến chúng ta cảm thấy thấp thỏm.
Để tạo động lực cho bản thân trong quá trình giảm cân, Tejal Parikh thường so sánh các bức ảnh của mình trong từng giai đoạn và cảm thấy vui khi nhìn thấy được sự thay đổi. Rất nhiều lời động viên và khen ngợi tích cực từ mọi người xung quanh cũng giúp cô không đi chệch mục tiêu. “Điều tuyệt vời nhất là tôi nhận được rất nhiều lời khen nói tôi trông 23 chứ không phải 34, cũng không phải là bà mẹ đã có 2 con, điều đó thực sự giúp tôi có động lực để trở thành một phiên bản khỏe mạnh hơn của mình”
Để tạo động lực cho bản thân trong quá trình giảm cân, Tejal Parikh thường so sánh các bức ảnh của mình trong từng giai đoạn và cảm thấy vui khi nhìn thấy được sự thay đổi. Rất nhiều lời động viên và khen ngợi tích cực từ mọi người xung quanh cũng giúp cô không đi chệch mục tiêu. “Điều tuyệt vời nhất là tôi nhận được rất nhiều lời khen nói tôi trông 23 chứ không phải 34 tuổi, cũng không phải là bà mẹ đã có 2 con, điều đó thực sự giúp tôi có động lực để trở thành một phiên bản khỏe mạnh hơn của mình”.
Tôi khuyên tất cả những ai đang muốn giảm cân nên có một chế độ ăn uống tốt, biết cách kiểm soát khẩu phần và dành ra 10 phút thời gian để thiền mỗi ngày.
Bà mẹ 2 con cũng khuyên tất cả những ai đang muốn giảm cân nên có một chế độ ăn uống tốt, biết cách kiểm soát khẩu phần và dành ra 10 phút để thiền mỗi ngày. Đồng thời, trong quá trình ép cân các bạn phải đảm bảo uống ít nhất 2-3 lít nước/ngày.
Hậu giảm 10 kg trong 4 tháng, Tejal Parikh cảm thấy cơ thể mình nhẹ và khỏe hơn hẳn, cơ bụng săn chắc và vóc dáng cân đối hơn. Cô tâm sự cho đến hiện tại vẫn tiếp tục duy trì thói quen ăn uống lành mạnh.
Hậu giảm 10kg trong 4 tháng, Tejal Parikh cảm thấy cơ thể mình nhẹ và khỏe hơn hẳn, cơ bụng săn chắc và vóc dáng cân đối hơn. Cô tâm sự cho đến hiện tại vẫn tiếp tục duy trì thói quen ăn uống lành mạnh.
Bà mẹ hai con cho biết bản thân rút ra rất nhiều bài học từ cuộc hành trình giảm cân của mình cho đến nay. Với cô quan trọng của việc có một tâm trí vững vàng, sẽ giúp bạn đạt được những gì bạn muốn, đồng thời cố gắng thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực, thay vào đó rèn luyện sự kiên nhãn và nhẫn nại.
Bà mẹ 2 con cho biết cô rút ra rất nhiều bài học từ hành trình giảm cân của mình. Với cô quan trọng nhất là phải có một tâm trí vững vàng, điều này sẽ giúp bạn đạt được những gì bản thân mong muốn, đồng thời cố gắng thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, thay vào đó rèn luyện tính kiên nhẫn.

Minh Hương (theo India Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI