Được chồng giúp đỡ, mẹ bỉm sữa giảm thành công 22kg trong 5 tháng

03/03/2022 - 14:18

PNO - Bà mẹ hai con người Úc Thessy Batsinilas nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người khi chia sẻ về hành trình thay đổi đáng kinh ngạc của mình 8 tháng sau sinh. Chỉ trong vòng vỏn vẹn 5 tháng, cô đã giảm được 22kg.

Mới đây, Thessy Batsinilas khiến mọi người ngỡ ngàng khi cập nhật hình ảnh về sự thay đổi cơ thể của cô 8 tháng sau sinh cho người hâm mộ trên Instagram.

“Đó là những tháng cống hiến, làm việc chăm chỉ, hy sinh và kiên nhẫn. Tôi vẫn còn một quãng đường dài trước mắt. Có rất nhiều yếu tố bên ngoài đóng vai trò trong việc giảm cân như tuổi tác, căng thẳng, kích thích tố…” - Thessy Batsinilas tâm sự.

Hình ảnh trước và sua khi giảm 22 kg của mẹ bỉm Thessy Batsinilas
Hình ảnh trước và sau khi giảm 22kg của mẹ bỉm Thessy Batsinilas

Thessy Batsinilas, nhà thiết kế và đồng sở hữu thương hiệu quần áo Sabo Skirt, chia sẻ cô từng khá tự ti khi cân nặng chạm mốc 80kg sau sinh Jay, cậu con trai thứ hai, năm 2021.

Quyết tâm thay đổi một phần trọng lượng của cơ thể mà không cần ăn kiêng quyết liệt hoặc áp dụng các chương trình tập thể dục quá sức, người phụ nữ 31 tuổi đã thành công, giảm được 13kg trong khoảng 1 tháng bằng cách chia bữa ăn thành 5 bữa nhỏ mỗi ngày, dành 28 phút tập thể dục và đi bộ.

Năm tháng trôi qua cô đã giảm được 22kg, xuống còn 53kg và mong muốn giảm thêm 4,5kg nữa để trở về số cân nặng trước khi sinh con.

Bà mẹ hai con từng tự ti vì vẻ ngoài thừa cân của mình sau sinh.
Bà mẹ hai con từng tự ti vì vẻ ngoài thừa cân của mình sau sinh.

Batsinilas nói với Daily Mail Australia rằng bản thân không thể đạt được mục tiêu của mình nếu không có sự giúp đỡ của chồng cô, George, người đồng sở hữu công ty thể hình Fitazfk.

Anh đã thiết kế một chương trình bài bản dựa trên lối sống và sở thích ăn uống của cô, tương tự như phương pháp mà cô từng thực hiện sau sinh đứa con đầu lòng. 

Batsinilas giải thích: "Phương pháp này dựa trên các nguyên tắc cơ bản, được cải thiện với tất cả kiến ​​thức từ quá trình giảm cân trước đây của tôi và các phương pháp khác từ khắp nơi trên thế giới”.

Quá trình giảm cân này yêu cầu cô phải tập thể dục 28 phút hàng ngày bằng các bài tập HIIT (bài tập cardio ở cường độ cao).

“Việc tập luyện rất khả thi vì nó tốn ít thời gian, phù hợp với lối sống bận rộn của tôi là làm việc toàn thời gian cho cửa hàng quần áo của mình trong khi còn phải chăm sóc hai con nhỏ”, cô nói.

Thessy Batsinilas nỗ lực tập luyện để trở về cân nặng trước khi sinh con.
Thessy Batsinilas nỗ lực tập luyện để trở về cân nặng trước khi sinh con

Bên cạnh các bài tập thể dục hàng ngày, cô cũng dành thêm thời gian đi bộ và tuân theo chế độ ăn được chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị. Cụ thể, bà mẹ 2 con đã chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa mỗi ngày, 3 bữa ăn chính cộng với 2 bữa ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện.

Trong mỗi bữa ăn, cô thường chọn một loại thực phẩm từ mỗi nhóm thực phẩm chính (protein, chất xơ, chất béo...). Ví dụ một bữa ăn điển hình của cô có thể gồm 2 quả trứng, một lát bánh mì, nấm, rau chân vịt và 1/4 quả bơ cho bữa sáng. Bữa tối của cô thường gồm 100 gam ức gà, 1/3 chén gạo lứt nấu chín, rau xanh và 1 muỗng canh dầu ô liu để làm món gà xào teriyaki. 

"Tôi thích theo chế độ ăn kiêng này vì nó dễ dàng và mang lại cho tôi sự linh hoạt, khiến tôi có cảm giác như mình không ăn kiêng nghiêm ngặt" - cô chia sẻ thêm thường ăn nhẹ bằng các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trái cây, các loại hạt…

Hậu giảm cân, Thessy Batsinilas tự tin hơn với vẻ ngoài hiện tại.
Hậu giảm cân, Thessy Batsinilas tự tin hơn với vẻ ngoài hiện tại

Khi được hỏi về lời khuyên tốt nhất dành cho những phụ nữ đang khao khát giảm cân, Batsinilas cho biết tất cả đều phụ thuộc vào việc người đó chọn được cho mình một phương pháp phù hợp: “Nếu bạn muốn thay đổi cơ thể của mình, bạn phải hiểu rõ lượng năng lượng nạp vào cơ thể”.

Batsinilas nhấn mạnh điều quan trọng cần nhớ là giảm cân bền vững cần có thời gian: "Tôi tin rằng chậm và sự ổn định sẽ chiến thắng cuộc đua. Tin tưởng vào quy trình. Hãy kiên định và sự thay đổi của bạn sẽ đến”.

Chung Thu Hương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI