Hà Nội: Yêu cầu các cấp học tổ chức khai giảng không quá 45 phút

25/08/2020 - 16:50

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn phân luồng và giãn cách đối với giáo viên và học sinh trong lễ khai giảng năm học mới.

Chiều 25/9, tại cuộc họp BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, cho biết, năm học 2020-2021, toàn ngành có 2.794 trường học với hơn 2 triệu học sinh - quy mô lớn nhất cả nước.

Để chuẩn bị cho năm học mới và lễ khai giảng, Sở GD-ĐT đã ban hành 2 văn bản hướng dẫn liên ngành về công tác phòng chống dịch COVID-19 và tổ chức lễ khai giảng và triển khai một số hoạt động cho năm học 2020-2021. 

Theo đó, Sở GD-ĐT cho biết, “Ngày hội toàn dân đón trẻ đến trường” sẽ tổ chức vào ngày 5/9 theo hình thức trực tiếp. Các nhà trường, các quận huyện phải thực hiện, giám sát chặt chẽ việc tổ chức khai giảng theo đúng các quy định đã đưa ra, đảm bảo phòng chống dịch.

Cụ thể, trước ngày 1/9, các nhà trường phải kiện toàn BCĐ phòng chống dịch. Xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh cho năm học 2020-2021, đảm bảo đủ trang thiết bị phòng chống dịch như nhiệt kế điện tử, khẩu trang, nước sát khuẩn, nước rửa tay…

Đặc biệt, tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT lưu ý, với các cấp tiểu học, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, lễ khai giảng không kéo dài quá 45 phút.

Các trường tại Hà Nội sẽ phải có phương án phân luồng ngay từ đầu giờ, không tổ chức diễu hành từ ngoài cổng vào trường. Giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách khi tham dự lễ khai giảng.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường sẽ dành thời gian trong buổi học đầu tiên để phổ biến về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Khi học sinh đi học, nhà trường không được tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, tham quan... Việc tổ chức chào cờ thực hiện tại lớp học, hạn chế các hoạt động có sự tham gia của nhiều lớp; khuyến khích mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh sử dụng bình nước uống cá nhân.

Ngoài ra, học sinh phải thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường nhưng không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp. Các trường có tổ chức ăn bán trú không tổ chức ăn tập trung đông người.

Nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và gia đình theo dõi sức khỏe của học sinh để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường; quản lý chặt chẽ sĩ số học sinh hằng ngày của mỗi lớp; nắm rõ lý do của các trường hợp học sinh nghỉ học...

Đối với các phương tiện đưa, đón học sinh, sau mỗi chuyến đi phải thực hiện khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe... Trên xe phải có bình sát khuẩn cho học sinh sử dụng trước khi rời xe...

Đại Minh - M.Quang

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI