Hà Nội sẽ tổ chức ăn bán trú để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh

26/02/2022 - 17:40

PNO - Hà Nội cho biết sẽ rà soát các điều kiện để tổ chức ăn bán trú khi trẻ mầm non, học sinh trở lại trường.

Ngày 26/2, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tổ chức học bán trú khi học sinh trở lại trường.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND thành phố giao Sở GD-ĐT Hà Nội, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức ăn bán trú.

Về vấn đề chuẩn bị cho học sinh ăn bán trú trong thời gian tới, ông Phạm Văn Ngát - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cho biết hiện đã nắm được chủ trương của thành phố. Tuy nhiên, hiện phía phòng đang đợi văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo để triển khai cụ thể.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh đã ký văn bản gửi UBND TP. Hà Nội đề nghị chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội và các quận, huyện, thị xã rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục để tổ chức ăn bán trú khi trẻ mầm non, học sinh đến trường trở lại.

Trong quá trình tổ chức ăn bán trú, có thể tính đến việc học trực tiếp luân phiên giữa các khối lớp thay vì học một buổi như hiện nay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh và phụ huynh.

Đồng thời, quy định cụ thể các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ mầm non, học sinh trên nguyên tắc: Hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các lớp, không dùng chung đồ dùng cá nhân, đảm bảo vệ sinh khử khuẩn khu vực nhà ăn, bếp ăn và an toàn thực phẩm.

 

 Học sinh Hà Nội quay lại trường và sẽ được tổ chức ăn bán trú - Ảnh: Đại Minh
Học sinh Hà Nội quay lại trường và sẽ được tổ chức ăn bán trú - Ảnh: Đại Minh

Về việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh, Bộ Y tế cho biết nếu tổ chức cho trẻ học bán trú, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế và ngành giáo dục, trong đó bảo đảm theo nguyên tắc hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các học sinh trong cùng lớp và giữa các lớp. 

Ưu tiên tổ chức ăn, ngủ, nghỉ ngay tại lớp học; học sinh lớp nào ăn, ngủ riêng theo lớp đó, không chung với các lớp khác.

Học sinh ăn theo suất ăn riêng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, rửa tay với nước sạch và xà phòng trước và sau khi ăn.

Vệ sinh, khử khuẩn nhà ăn sau mỗi lượt tổ chức cho học sinh ăn (nếu tổ chức ăn ở nhà ăn chung của trường). Bảo đảm an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Được biết, tại Hà Nội, hiện học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 ở ngoại thành và học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở nội thành đang duy trì việc đến lớp học trực tiếp. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng mạnh cộng với thời tiết rét đậm, rét hại, Hà Nội đã tạm dừng phương án cho học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 12 quận học trực tiếp từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới của TP.

Sở GD-ĐT cũng nhấn mạnh, các trường tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế. Việc tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp cần được thực hiện theo tinh thần tự nguyện của gia đình học sinh. Các trường đảm bảo song song giữa dạy trực tiếp và trực tuyến để không học sinh nào bị gián đoạn việc học...

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI