Hà Nội: Nhiều phụ huynh chưa muốn con đi học trực tiếp

13/01/2022 - 22:46

PNO - Hiện nay, phần lớn học sinh THPT Hà Nội đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 nhưng phụ huynh vẫn chưa yên tâm khi cho con quay lại trường.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT tại Hà Nội tạm dừng đến trường từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021. Sau lễ khai giảng trực tuyến vào tháng 9/2021, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của Hà Nội học trực tuyến, trẻ mầm non ở nhà.

Hình thức học trực tuyến kéo dài đã dần tạo nên thói quen mới cho học sinh và dù học sinh đã được tiêm 2 mũi vắc xin nhưng phụ huynh vẫn có tâm lý ngại cho con đến trường.

Học sinh quen dần với phương pháp học trực tuyến tại nhà
Học sinh quen dần với phương pháp học trực tuyến tại nhà

Từ ngày 10/1/2022, do cấp độ dịch từ vùng cam xuống vùng vàng, học sinh lớp 12 tại địa bàn Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Thanh Trì được phép đến trường trở lại theo kế hoạch.

Tuy nhiên, thực tế nhiều phụ huynh vẫn xin nhà trường cho con ở nhà học trực tuyến, bản thân học sinh muốn tiếp tục học online. Tình trạng này cũng xảy ra ở các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP khi được phép mở cửa đón học sinh lớp 12.

Em Nguyễn Hoàng Tùng (học sinh lớp 12 ở quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, tuy trường em có tổ chức học trực tiếp nhưng mẹ em không muốn em đến trường trong thời điểm này nên đã báo với cô giáo để được học trực tuyến tại nhà.

“Học trực tuyến lâu nay em thấy cũng ổn, đỡ áp lực, em còn mong được kiểm tra trực tuyến để mức độ đề kiểm tra nhẹ nhàng hơn. Trong khi đó, đi học trực tiếp thời điểm này khiến chúng em rất áp lực khi lớp học thưa thớt, cô giáo thì hay gọi kiểm tra bài tập, chúng em cũng không được thoải mái nô đùa trong giờ ra chơi”, Tùng cho hay.

Qua khảo sát một số trường THPT tại Hà Nội, hơn 50% số phụ huynh được hỏi bày tỏ mong muốn con được học online ở nhà thêm một thời gian nữa dù các con đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Trên các fanpage dành cho phụ huynh khối THPT, nhiều bố mẹ cũng đồng tình việc tạm thời chưa cho con quay lại trường ít nhất là thời điểm này.

Chị Lê Mỹ Hà (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Sau khi con được tiêm vắc xin mũi đầu tiên tôi đã rất mừng nghĩ rằng cháu sắp được tới tới trường. Thế nhưng, đến thời điểm này cháu đã tiêm đủ 2 mũi thì tôi lại không muốn cho con đi học.

Bởi lẽ, hiện nay mỗi ngày Hà Nội có gần 3.000 ca mắc mới, trong khi con cũng quá quen với việc học trực tuyến nên tôi chỉ mong con ở nhà thêm một thời gian nữa. Khi nào số ca mắc mới giảm thực sự mới cho con đi học tiếp”.

Cùng chung quan điểm nay, anh Nguyễn Hải Đăng (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng cho biết vợ chồng anh “ngại” cho con trai lớp 12 quay lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

“Nhìn kết quả các bài kiểm tra trực tuyến của con tôi cũng khá yên tâm vì điểm nào cũng đạt. Con đến trường thì nào là đưa đón, rồi phập phồng lo sợ việc con trở thành nguy cơ nhiễm bệnh... Vậy nên con học trực tuyến 1-2 tháng nữa cũng được”, anh Đăng nói.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, phụ huynh không nên nhìn vào kết quả kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tuyến để yên tâm rằng chất lượng dạy học, dù học sinh không được đến trường vẫn đảm bảo vì đây là hình thức kiểm tra khó có thể đánh giá được chất lượng dạy học thực tế.

Và, việc học trực tiếp sẽ mang lại giá trị tốt đẹp cho học sinh vì vậy ngành giáo dục cũng như các bậc phụ huynh cũng cần "đong đếm" một cách nghiêm túc giữa việc học sinh phải ở nhà học trực tuyến so với việc các em được đến trường học trực tiếp và công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm túc.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI