Giày thể thao của Kanye West được bán với giá kỷ lục 1,8 triệu USD

27/04/2021 - 10:17

PNO - Hàng đấu giá Sotheby's cho biết đôi Nike Air Yeezy 1 của rapper Kanye West vừa được bán với giá 1,8 triệu USD, cao hơn gấp ba lần so kỷ lục trước đó.

Đôi Nikes nguyên mẫu được Kanye West mang trong buổi biểu diễn ca khúc Hey Mama và Stronger tại lễ trao giải Grammy năm 2008 đã phá vỡ kỷ lục về giá tiền của một đôi giày thể thao từng được bán ra. Với mức giá cao ngất ngưỡng 1,8 triệu USD, đôi giày này đã đánh bại kỷ lục của đôi Nike Air Jordan 1 được bán trước đó với giá 615.000 USD vào tháng 8/2020, trong cuộc đấu giá của Christie.

Cận cảnh đôi giày Nike Air Yeezy 1 được bán với giá 1,8 triệu USD.
Cận cảnh đôi giày Nike Air Yeezy 1 được bán với giá 1,8 triệu USD.

Sotheby's cho biết: "Đợt đấu giá này đánh dấu mức giá cao nhất từ trước đến nay cho một đôi giày thể thao. Đồng thời, đôi Nike Air Yeezy 1 cũng là đôi giày thể thao đầu tiên đạt được mức giá 1 triệu USD".

Cụ thể, đôi Nike Air Yeezy 1 là nguyên mẫu cho dòng Yeezy đầu tiên được tạo ra bởi West và Mark Smith cho Nike vào năm 2008. Theo Sotheby's, đây là giày thể thao có giá trị nhất từng được tung ra thị trường, đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu Yeezy đã giúp Kanye West trở thành tỷ phú.

Hiện, đôi giày đã được mua lại bởi RARES, một thị trường đầu tư giày thể thao cho phép người dùng đầu tư vào những đôi giày hiếm.

Kanye West mang giày thể thao Nike Air Yeezy 1 trình diễn tại Grammys năm 2008.
Kanye West mang giày thể thao Nike Air Yeezy 1 trình diễn tại Grammys năm 2008.

Brahm Wachter, trưởng bộ phận thời trang dạo phố và đồ sưu tập mới tại Sotheby's, cho biết mức giá 1,8 triệu USD một lần nữa cho thấy Kanye với tư cách là một trong những nhà thiết kế quần áo và giày thể thao có ảnh hưởng lớn nhất trong thời đại chúng ta. Và thương hiệu Yeezy mà anh xây dựng đã trở thành một “gã khổng lồ” trong ngành.

Theo báo cáo nội bộ từ ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS, hãng giày thể thao Yeezy đã tạo ra doanh thu gần 1,7 tỷ USD vào năm 2020.

Air Yeezy 1 được phát hành với số lượng hạn chế vào năm 2009, tiếp theo là Air Yeezy 2 vào năm 2012. Hầu hết những đôi Air Yeezy 1 được bán với giá từ 2.000-4.000 USD tại thời điểm ấy, tùy thuộc vào kiểu dáng.

Minh Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI