Giao lưu “Hoa cuộc sống”: Gương phụ nữ vượt khó, thành đạt

19/10/2016 - 12:29

PNO - Chiều ngày 18/10/2016 tại hội trường Nhà Văn hoá Phụ nữ TP. HCM đã thực hiện chương trình giao lưu chủ đề “Hoa cuộc sống” với bốn gương nhân vật nữ.

Hướng về Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM lần thứ 10, kỷ niệm 86 năm Ngày Thành lập hội và nhằm tôn vinh những chân dung Phụ nữ thành đạt, chiều ngày 18/10/2016 tại hội trường Nhà Văn hoá Phụ nữ TP. HCM đã thực hiện chương trình giao lưu chủ đề “Hoa cuộc sống” với bốn gương nhân vật nữ :

Giao luu “Hoa cuoc song”: Guong phu nu vuot kho, thanh dat
Bà Phan Nữ Nhật Minh - Phó giám đốc NVH PNtrao hoa cho 4 gương Hoa cuộc sống.

Bà Võ Thị Lấn, giám đốc công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, bà khởi nghiệp ở tuổi 60. Sau 8 năm hoạt động, công ty đã có 100 hecta đất trồng thảo dược sạch để chế biến trà thảo dược đạt tiêu chuẩn xuất sang các thị trường khó tính Mỹ, Nhật, Úc…

Giao luu “Hoa cuoc song”: Guong phu nu vuot kho, thanh dat
Giao lưu cùng chị Võ Thị Lấn Giám đốc công ty trà Tâm Lan ( giữa) và chị Lê Thị Thanh Lâm -Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Sài gòn Food.

 Bà Lê Thị Thanh Lâm,phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần Sài Gòn Food, đồng thời là Tổng giám đốc công ty TNHH thương mại Sài Gòn Food, từ một công nhân bình thường bà đã từng bước vươn lên với ước mơ ấp ủ từ thập niên 1990 là cung cấp thực phẩm chế biến sẵn để giúp bếp ăn Việt tiết kiệm thời gian…và đã biến ước mơ thành hiện thực cùng với tập thể công ty.

Chị Nguyễn Hướng Dương, giám đốc Quỹ từ thiện sách nói dành cho người mù, sau tai nạn nghiêm trọng từ 25 năm trước, chị bị tàn tật nhưng đã quyết đứng lên bằng đôi chân của mình và sống vì cộng đồng. 

Giao luu “Hoa cuoc song”: Guong phu nu vuot kho, thanh dat
Giao lưu cùng chị Nguyễn Hướng Dương ( giữa ) và chị Trần Thị Thuý Vi ( bìa phải).

Chị Trần Thuỵ Thuý Vi, Nghệ nhân tranh giấy xoắn, chủ cơ sở sản xuất tranh giấy xoắn. Là một người khuyết tật, chị tìm tòi và nghĩ ra công việc làm để giúp những người đồng cảnh ngộ làm việc, có thu nhập tự lo cho cuộc sống…

Bốn người phụ nữ là bốn bông hoa đẹp, sáng lung linh giữa đời thường, xứng đáng là tấm gương nghị lực của cộng đồng. đó cũng chính là thông điệp mà Nhà Văn hoá Phụ nữ muốn gỡi gắm đến công chúng tham dự chương trình giao lưu Hoa cuộc sống.

Trúc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI