Giáo dục mầm non thời hiện đại

06/12/2016 - 09:15

PNO - Đời sống xã hội ngày một phát triển, cùng với đó là yêu cầu đòi hỏi các chuẩn mực về giáo dục đào tạo ngày càng hoàn thiện hơn về quy mô và chất lượng.

Khi mà nhiều bậc cha mẹ quá bận rộn với công việc, nhà trường chính là “ngôi nhà thứ hai” lý tưởng để cùng sẻ chia với gia đình sứ mệnh và trách nhiệm cao cả trong việc giáo dục thế hệ măng non, đặc biệt là các em nhỏ trong độ tuổi “vàng” từ 0-6 tuổi.

Tâm lý chung của mỗi bậc phụ huynh có con em đến độ tuổi đi học là muốn các em có được một môi trường tối ưu để phát triển cả về thể chất và tinh thần. Ngoài những yêu cầu về cơ sở vật chất, dinh dưỡng, chương trình dạy học, phụ huynh luôn dành mối quan tâm đặc biệt tới đội ngũ cán bộ giáo viên, đặc biệt với bậc giáo dục mầm non, bởi ở đây các thầy cô chính là những người tiếp xúc nhiều nhất với các em trong suốt một ngày học, được coi là người cha, người mẹ thứ hai của các bé.

Thấu hiểu những tâm tư đó của các bậc phụ huynh, tại hệ thống trường Mầm non Abi, đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên đều chung một ước mơ đối với sứ mệnh “Góp phần thúc đẩy sự nhìn nhận và tạo ra sự đổi mới thực sự cho nền giáo dục bậc mầm non ở tầm quốc gia. Từ đó, góp phần tạo nên một thế hệ công dân “mới” được phát triển toàn diện về cả thể lực, trí lực, đạo đức, tâm hồn và là nền tảng cho mọi cấp bậc giáo dục tiếp theo nhằm tạo ra những công dân “toàn cầu” xuất sắc”.

Với mong muốn góp phần phổ cập giáo dục mầm non theo tôn chỉ “Vì cộng đồng, thắp sáng ước mơ”, mỗi một trường học Mầm non Abi không chỉ đơn thuần là nơi dạy dỗ, chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ hàng ngày của các em, mà còn là trung tâm tư vấn phương pháp giáo dục và phát triển trẻ em. Toàn bộ hệ thống Mầm non Abi được đầu tư trang bị cơ sở vật chất toàn diện và hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chế độ dinh dưỡng cân bằng, thực phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình chế biến thức ăn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh, nội dung giảng dạy tiên tiến, chú trọng ngoại ngữ, mô hình đào tạo sinh động và trực quan cả trong nhà và ngoài trời trên nền tảng chương trình đào tạo thế giới, phát triển đồng đều các hoạt động thể chất và tinh thần như rèn luyện yoga, bơi lội...

Giao duc mam non thoi hien dai
Giao duc mam non thoi hien dai
Mỗi trường Mầm non Abi thuộc hệ thống Giáo dục Mầm non TTC đều chăm lo toàn diện đến các hoạt động phát triển thể chất, tinh thần cho trẻ nhỏ, tăng cường kết nối giữa nhà trường và phụ huynh để giúp cha mẹ “hiểu” thiên hướng của con em mình ngay từ giai đoạn phát triển trí não đầu đời và hình thành nhân cách. Ảnh: TTC Edu

Tâm huyết của đại gia đình Abi đã được hiện thực hóa thành triết lý giáo dục: “Con trẻ chính là trung tâm của mọi phương pháp giáo dục”, môi trường sư phạm mầm non được đảm bảo an toàn, ngập tràn tình yêu thương giúp trẻ phát triển toàn diện theo đúng lứa tuổi. Bên cạnh đó, trẻ được đào tạo theo khuynh hướng khuyến khích tư duy của mỗi cá thể riêng biệt. Các mô hình và phương pháp đào tạo tiên tiến được thực hiện có chọn lọc, cải tiến và phối hợp hiệu quả mà vẫn giữ vững nét đẹp nền tảng văn hóa và con người Việt Nam.

Thấu hiểu kỳ vọng của các bậc phụ huynh đối với con em mình, hệ thống Mầm non Abi luôn xem đây là mục tiêu giáo dục của mình. Bởi lẽ đó, trẻ em dưới mái nhà Abi sẽ được chú trọng phát triển cả về mặt cá nhân và những kỹ năng xã hội: về nhận thức, tư duy, tình cảm, khả năng giao tiếp, ngôn ngữ, khoa học, kiến thức về sự vật và môi trường xung quanh, sự phát triển thể chất và tinh thần sáng tạo. Đó chính là nền tảng vững chắc để hình thành những công dân tương lai với những giá trị sống cao đẹp mà UNICEF đã khẳng định, bao gồm: hòa bình, tôn trọng, hợp tác, trách nhiệm, trung thực, giản dị, khiêm tốn, khoan dung, đoàn kết, yêu thương, tự do và hạnh phúc.

Giao duc mam non thoi hien dai
Giao duc mam non thoi hien dai
Những người thầy đầu tiên đầy tâm huyết luôn tìm tòi, thực hiện phương pháp giáo dục tiên tiến trong môi trường sư phạm mầm non cởi mở, chan hòa yêu thương

Đối với giáo dục, đội ngũ giáo viên được xác định là yếu tố nòng cốt quyết định chất lượng đào tạo. Riêng với bậc mầm non, do đặc thù công việc, điều này càng trở nên quan trọng. Bởi lẽ bên cạnh gia đình, các thầy/cô giáo chính là người thầy đầu tiên, dạy trẻ những bài học đầu đời, là người ươm mầm nhân cách cho trẻ. Nghề giáo viên mầm non không chỉ đòi hỏi sự vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, mà hơn cả là tinh thần trách nhiệm và lòng yêu thương con trẻ như của người mẹ đối với những đứa con. Tại Abi, trọng trách ấy luôn được thấu hiểu để vun đắp nên niềm tin và sự gắn kết sâu sắc giữa cô giáo và con trẻ, vun đắp niềm tin thực sự giữa phụ huynh và nhà trường.

Khi đặt mình vào vị trí của những người cha, người mẹ gửi gắm con em tới trường, không khó để những người làm công tác giáo dục tại hệ thống mầm Abi thấu hiểu tâm tư nguyện vọng và định hướng phát triển của họ đối với con cái. Sự đồng cảm sâu sắc đối với những bậc cha mẹ cùng với tinh thần trách nhiệm và cái tâm của nghề giáo chính là động lực mạnh mẽ để những giáo viên mầm non vượt qua khó khăn thường nhật, thêm vững vàng với sự nghiệp “trồng người” cao quý, để những ước mơ và kỳ vọng dành cho con trẻ sẽ trở thành hiện thực tại mầm non Abi.

Mai Phương

 

Liên hệ:

Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công

Địa chỉ: 154/20, Hưng Đạo Vương, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (061) 7 300 300 - (061) 3 827 755

Website: http://ttcedu.vn

Email: info@ttcedu.vn

Về hệ thống giáo dục TTC (TTC Edu) trực thuộc Tập đoàn TTC:

Giao duc mam non thoi hien dai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI