Giải pháp cho mái tóc mỏng

24/01/2019 - 14:00

PNO - Mái tóc là một trong những quan tâm hàng đầu của người phụ nữ bên cạnh chăm sóc da.

Nếu đối với da, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm dưỡng để chăm sóc và bảo vệ, thì với tóc, công việc chăm sóc không dễ dàng như thế.  

Nếu sở hữu mái tóc mỏng bẩm sinh, bạn nên chọn những kiểu tóc ngắn bồng bềnh để tạo cảm giác dày hơn. Tóc ngắn như lob hay bob giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung, năng động và hấp dẫn hơn.

Nhiều người cho rằng cắt tóc nhiều lớp (layer) sẽ tạo được độ chuyển động cho mái tóc, trên thực tế, chính cách tạo kiểu này sẽ làm cho mái tóc trông mỏng hơn và thiếu sức sống.

Giải pháp cho mái tóc mỏng

Ngoài ra, cách chăm sóc tóc, tuổi tác, chế độ ăn uống là các nguyên nhân làm mái tóc mỏng và thưa dần.

Điều đầu tiên, bạn không nên thường xuyên tạo kiểu tóc ở nhiệt độ quá cao hay sấy tóc ngay sau khi gội đầu, bởi nó sẽ phá vỡ cấu trúc của tóc và làm mất độ bóng mượt vốn có.

Bạn có thể sấy tóc sau 15 phút gội đầu để đảm bảo an toàn cho mái tóc. Sau khi gội đầu là thời điểm tóc dễ chịu tác động và rất yếu, lúc này bạn không nên chải đầu hay buộc tóc ngay, đặc biệt không nên đi ngủ khi tóc chưa khô hẳn. 

Giải pháp cho mái tóc mỏng

Việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng hay ủ tóc sẽ làm da đầu nhiều gàu, tóc nhờn và bắt bụi, tóc dần trở nên chẻ ngọn và gãy rụng. Do vậy, bạn nên dùng một lượng vừa đủ để tóc có thể hấp thụ và đặt hiệu quả tốt nhất.

Khi bạn quá căng thẳng hay lo lắng, mái tóc có nguy cơ gãy rụng, và nếu căng thẳng kéo dài, nó cũng làm quá trình rụng tóc diễn ra nhanh hơn.  Lúc này, bạn có thể chọn những hoạt động vui chơi giải trí để loại bỏ mệt mỏi, cân bằng chế độ ăn uống và thói quen thường ngày, ngủ đủ giấc.

Giải pháp cho mái tóc mỏng

Tuổi tác cũng là một nguyên nhân khiến mái tóc thưa dần. Khi các nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể bị thay đổi do dấu hiệu lão hóa, tóc cũng bị ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng xơ rối, chẻ ngọn và gãy rụng.

Lúc này, bạn nên bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất, đảm bảo chế độ dinh dưỡng để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Đây là cách có thể kéo dài tuổi thọ và làm tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

Giải pháp cho mái tóc mỏng

Nếu các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, kem ủ tóc giúp bảo vệ tóc từ bên ngoài, thì vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (Axit pantothenic) là hai chất dinh dưỡng không thể thiếu để giúp mái tóc trở nên chắc khỏe hơn từ bên trong.

Dù bạn vốn có mái tóc mỏng hay đang phải đổi mặt với các tình trạng rụng tóc, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý là cách tốt nhất giúp bạn bảo vệ, chăm sóc tóc, làm mái tóc luôn suôn mượt, ỏng ả và hấp dẫn người đối diện.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI