Giá nhà tiếp tục tăng giữa dịch bệnh

12/10/2021 - 08:03

PNO - Mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản (BĐS) quý III/2021 sụt giảm khá mạnh do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dù vậy giá nhà vẫn tiếp tục tăng.

Theo báo cáo của batdongsan.com.vn, nguồn cung và nhu cầu trên thị trường BĐS giảm khá mạnh trong tháng Chín vừa qua (trong tháng Bảy, lượng tin giao dịch được đăng tải giảm 22% so với tháng trước đó, mức độ quan tâm giảm 12%; tháng Tám tiếp tục giảm 58% và 27%). Các tỉnh, thành như Phú Yên, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội đều có mức sụt giảm mạnh.

Bất chấp dịch COVID-19, giá nhà ở vẫn không hạ nhiệt
Bất chấp dịch COVID-19, giá nhà ở vẫn không hạ nhiệt

Dù vậy, giá BĐS tại TP.HCM và Hà Nội vẫn không có dấu hiệu giảm, thậm chí còn tăng mạnh so với cùng kỳ. Giá chào bán chung cư tại TP.HCM trong tháng Tám có xu hướng đi ngang so với tháng Bảy nhưng lại tăng gần 9% so với cùng kỳ năm 2020. Hà Nội tiếp tục ghi nhận giá rao bán căn hộ chung cư tăng 8% so với cùng kỳ.

Theo trang chotot.com, tại TP.HCM, giá rao bán nhà liền thổ ở các quận ven trung tâm vẫn giữ mức tăng ổn định như TP.Thủ Đức (tăng 7 - 8%), quận 12 (tăng 7%). Trong khi đó, giá bán ở các huyện có dấu hiệu giảm nhẹ gồm có huyện Củ Chi (-5%), Hóc Môn (-3%).

Đại diện chotot.com cho biết, hơn một nửa người mua vẫn lạc quan về thị trường. Theo khảo sát, có 49% người trả lời cho biết dự định sẽ mua hoặc đầu tư vào BĐS ngay sau khi TP.HCM gỡ bỏ giãn cách xã hội, 19% cho biết sẽ đổ tiền vào kênh này chậm nhất là đầu năm 2022. Trong đó, nhu cầu mua để ở và mua để đầu tư có lựa chọn xấp xỉ nhau, lần lượt là 45% và 54%. 53% người trả lời cho biết đất nền là loại hình BĐS được quan tâm và có nhu cầu mua ngay sau khi tình hình dịch được kiểm soát. Những người bán thì cho biết họ khá lạc quan về khả năng phục hồi của thị trường trong quý IV/2021 với hơn 56% dự đoán BĐS sẽ sôi động trở lại trong quý cuối năm 2021. 

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc batdongsan.com. vn - chia sẻ: Nguồn cung khan hiếm cộng với dòng vốn đổ vào BĐS tương đối dồi dào là những nguyên nhân chính khiến giá BĐS vẫn có xu hướng tăng dù giao dịch giảm. Hiện nay một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào BĐS tìm cơ hội đầu tư cũng tạo áp lực tăng giá.  

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI