Gia đình Haha ăn khách, vì sao?

23/06/2025 - 07:14

PNO - Theo số liệu từ Kantar Media, tập 1 chương trình truyền hình thực tế Gia đình Haha - Những ngày trời bao la đã lọt tốp 1 trên bảng xếp hạng lượt người xem truyền hình cả nước tuần qua.

Thành tích trên gây bất ngờ vì giữa nhiều chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhờ sự ồn ào, kịch tính, nội dung Gia đình Haha - Những ngày trời bao la (gọi tắt là Gia đình Haha, phát sóng lúc 20g thứ Bảy hằng tuần trên VTV3) đúng kiểu “sống chậm”. Chương trình chỉ quay các cảnh sinh hoạt bình thường hằng ngày, không bày ra các trò thi thố. Các nghệ sĩ tham gia gồm Jun Phạm, Rhymastic, Bùi Công Nam, Duy Khánh, Ngọc Thanh Tâm cũng không tranh nhau tung mảng miếng hài. Chính nội dung nhẹ nhàng, đời thường cùng tính cách tự nhiên, sự hòa hợp của dàn nghệ sĩ lại trở thành yếu tố giúp chương trình tạo được ấn tượng.

Các nghệ sĩ trải nghiệm sống và lao động cùng người dân bản địa ở mỗi chặng dừng chân - Nguồn ảnh: VTV
Các nghệ sĩ trải nghiệm sống và lao động cùng người dân bản địa ở mỗi chặng dừng chân - Nguồn ảnh: VTV

Gia đình Haha ghi lại trải nghiệm của người chơi khi lưu trú 7 ngày 6 đêm tại nhà của người dân bản địa ở mỗi chặng dừng chân. Lên sóng từ ngày 14/6, ngay tập đầu tiên, chương trình đã khiến người xem phấn khích với bài nhạc mở đầu Những ngày trời bao la có giai điệu vui tươi rộn ràng, hình ảnh đẹp mắt.

Điểm dừng chân đầu tiên là bản Liền (Lào Cai), tại nhà vợ chồng anh Lâm A Hà - chị Vàng Thị Thông. Hình ảnh căn nhà sàn nằm giữa những ngọn đồi, sân vườn rộng rãi với đầy cỏ cây hoa lá cùng “view” nhìn ra ruộng bậc thang và hồ nước lớn lập tức giữ chân người xem. Nhiều cú máy trên cao khiến người xem choáng ngợp trước không gian bao la hùng vĩ của núi đồi. Các con vật trong nhà như cũng được quay rất đẹp, nhìn chỉ muốn cưng nựng.

Ngoài lợi thế bối cảnh, góc máy đẹp, chương trình còn ghi điểm bởi sự mộc mạc toát lên từ nhịp sống thư thái của người chơi cùng người dân trên vùng núi cao. 3 tập lên sóng (gồm 2 tập chính thức trên VTV3 và 1 tập mở rộng trên YouTube) như đưa người xem về với tuổi thơ, với thời lao động chân tay tuy cực mà vui. Nào là cày ruộng, câu cá, trèo cây hái trái, lên rừng bẻ măng, chặt tre… Tất cả hoạt động đều diễn ra giữa khung cảnh thiên nhiên khiến ai xem xong cũng muốn xách ba lô lên làm một chuyến đi tương tự. Sự hài hước chủ yếu xuất phát từ tính cách nghệ sĩ, chủ nhà và những tình huống, khác biệt ngôn ngữ, văn hóa vùng miền mang lại sự thú vị riêng cho chương trình.

Sự phong phú của văn hóa ẩm thực Tây Bắc trong mỗi bữa cơm gia đình của người chơi và chủ nhà cũng là yếu tố giúp chương trình ăn khách. Bữa nào trong mâm cơm cũng có ít nhất 6 món với nguyên liệu xanh sạch của nhà trồng được.
Dù vậy, thành công lớn nhất của chương trình vẫn là yếu tố con người. Mỗi nghệ sĩ có màu sắc tính cách nổi bật và không ai làm “lố”. Đặc biệt, gia đình anh chị chủ nhà Hà - Thông nổi bật hơn cả dàn nghệ sĩ nhờ sự nhiệt tình, thân thiện, tự nhiên trước ống kính.

Giữa sự tất bật của cuộc sống thành thị, nếp sống gần gũi hòa mình vào thiên nhiên của Gia đình Haha là điều người xem luôn khao khát. Đó là lý do chính khiến chương trình càng xem càng lôi cuốn.

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI