Gần 7.000 chỗ làm chờ người lao động

06/06/2017 - 20:35

PNO - Ngày hội việc làm phụ nữ lần 9 - năm 2017 do Hội LHPN TP.HCM tổ chức đã khai mạc vào sáng 6/6.

Sáng  6/6, Hội LHPN TP.HCM tổ chức khai mạc “Ngày hội việc làm phụ nữ” lần 9 và “Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt” năm 2017 tại Công viên Phú Lâm (quận 6, TP.HCM).

Gan 7.000 cho lam cho nguoi lao dong
Hàng trăm phụ nữ, sinh viên mới ra trường tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại khu vực tuyển dụng trong ngày khai mạc. 

Theo ban tổ chức, “Ngày hội việc làm PN” lần 9 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 6/6 -10/6, với trên 65 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng, với chỉ tiêu 6.950 lao động, tập trung vào các ngành nghề như: nhân viên kinh doanh, phục vụ nhà hàng, khách sạn, tạp vụ, giúp việc nhà, giữ trẻ…

Một số doanh nghiệp, trường cũng tuyển sinh đào tạo các nghề: làm tóc chuyên nghiệp, làm móng, kết cườm, nấu ăn, làm bánh, bảo mẫu. Dịp này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng tổ chức tiếp nhận, tư vấn cho những trường hợp đăng ký bảo hiểm thất nghiệp.

Gan 7.000 cho lam cho nguoi lao dong
Các kỹ thuật viên Trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng đang sơn cắt móng miễn phí cho chị em tham gia ngày hội.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng lập khu vực tiếp nhận, tư vấn cho các trường hợp đăng ký bảo hiểm thất nghiệp.

Gan 7.000 cho lam cho nguoi lao dong
Trong buổi sáng khai mạc, đã có gần 500 hồ sơ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp được gửi đến đại diện đơn vị tiếp nhận trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tiếp nhận 50 suất học bổng học nghề trị giá 35 triệu đồng/suất dành cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn do Công ty L’Oreal tài trợ;  Trung tâm Giới thiệu việc làm Hội LHPN TP.HCM cũng đã trao tặng 9 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) dành cho con  hội viên phụ nữ nghèo tại các quận 7, Tân Bình, Gò Vấp. 

Gan 7.000 cho lam cho nguoi lao dong
Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học,
Gan 7.000 cho lam cho nguoi lao dong
Cắt băng khai mạc ngày hội

 Trong ngày, Hội LHPN TP.HCM đã khai mạc khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm “Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt" với 50 gian hàng của các doanh nghiệp của TP.HCM và Hội LHPN 24 quận/huyện.

Gan 7.000 cho lam cho nguoi lao dong
Nhiều gian hàng của Hội LHPN 24 quận/huyện đã mang đến khu trưng bày sản phẩm Việt những sản phẩm "khởi nghiệp" của Hội viên. Trong ảnh là Gian hàng nông sản sạch của Hội LHPN huyện Bình Chánh, TP.HCM

Ngày hội còn có sự đồng hành của Hội LHPN các tỉnh Bến Tre,Vĩnh Long, Đồng Tháp, Đồng Nai. 

Gan 7.000 cho lam cho nguoi lao dong
Gian hàng giới thiệu đặc sản nem Lai Vung, các loại trái cây ngon  địa phương của Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp.

Trong khuôn khổ ngày hội, sẽ có các chuyên đề hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh như: “Cơ hội khởi nghiệp khi chưa có kinh nghiệm và vốn" (sáng 7/6), “Hướng nghiệp cho lao động nữ nông thôn qua nông sản sạch” (sáng 8/6), “Tiêu chí sản xuất hàng tiêu dùng của các daonh nghiệp khi tham gia thị trường cung ứng (sáng 9/6). 

Gan 7.000 cho lam cho nguoi lao dong
Một gian hàng "khởi nghiệp" với sản phẩm mật ong rừng nguyên chất xuất xứ Tây Nguyên

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI