Gala Ảo thuật lần 3: vẫn còn nghiệp dư

27/03/2013 - 02:01

PNO - PNO - Ngày hội của những người yêu thích bộ môn “phép thuật” có lẽ chỉ mới đáp ứng nguyện vọng trở thành sân chơi thường niên chứ chưa đạt đến mức độ tìm kiếm tài năng chuyên nghiệp.

Gala Ao thuat lan 3: van con nghiep du

Vẫn phải ghi nhận nỗ lực của những người tổ chức chương trình là các nghệ sĩ thuộc CLB Ảo thuật - Cung Văn hóa Lao Động TP.HCM (ảo thuật gia Nguyễn Ngọc Minh Triết, K’Tay, Palmas Nguyễn, đồng thời cũng là thành viên Ban giám khảo) trong việc tạo dựng một sân chơi ý nghĩa cho những người yêu thích bộ môn nghệ thuật huyền bí này. Nhưng...

Đêm Bán kết tối 26/3 diễn ra tại không gian thoáng đãng của một quán cà phê, dẫu có hơi ồn ã, hệ thống âm thanh và ánh sáng chưa được hoàn thiện, nhưng có nhìn thấy được sự tất bật đằng sau hậu trường của những người điều hành cũng như nét mặt háo hức của hàng trăm khán giả khi thưởng thức một tiết mục ấn tượng mới thấy được tâm huyết của những người làm chương trình.

Gala Ao thuat lan 3: van con nghiep du

Song, đa phần các tiết mục của 12 thí sinh được xem là xuất sắc nhất đều bị trùng lắp về ý tưởng. “Đụng hàng” nhiều nhất phải kể đến trò chiếc bàn phi trọng lực, biến vật dụng thành chim bồ câu, bung khăn thành gậy, hóa gậy ra dù. Các tiết mục chưa có sự đột phá về ý tưởng, chủ yếu là học hỏi từ những clip dạy ảo thuật trên mạng như lời chia sẻ của một số thí sinh, đạo cụ thiếu tính bắt mắt.

Nhiều lỗi kỹ thuật và biểu diễn cũng đã được BGK nhắc nhở để từng bước uốn nắn, giúp thí sinh trở nên chuyên nghiệp hơn, chẳng hạn như: cách đi đứng phải theo hướng xiên để khán giả có thể quan sát rõ cả hai chiều; các tiết mục có sử dụng kim khí như dao, súng thì không nên chĩa về phía người xem; đồng bộ hóa trang phục và có sự phối hợp nhịp nhàng giữa ảo thuật gia với người phụ tá; có sự báo hiệu bằng cử chỉ và nét mặt giữa các động tác “hóa phép” để khán giả tập trung chú ý…

Gala Ao thuat lan 3: van con nghiep du

Tuy nhiên, vẫn có một vài điểm sáng tài năng trong đêm qua. Anh Tú, đến từ Tiền Giang, là thí sinh có số điểm khá cao nhờ tiết mục biến hóa điêu luyện với những lá bài và phong thái thể hiện tự tin, duyên dáng. Hay Hoàng Sang, thí sinh trẻ nhất cuộc thi, mới chín tuổi, nhưng đã tạo lập cho riêng mình nét diễn rất riêng và cá tính; hai trò đâm kim xuyên quả bóng (mà bóng vẫn không bể) và “hô biến” nước từ bình sang ly của cậu bé này đã nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả.

Sau đêm Bán kết, BGK sẽ chọn ra tám gương mặt xuất sắc nhất để tiếp tục tranh tài trong đêm Chung kết diễn ra vào 7/4 sắp tới.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

Từ khóa Gala ảo thuật
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI