Ga Sài Gòn tấp nập, cửa ngõ Hà Nội ùn tắc trong chiều 29/1

29/01/2023 - 19:11

PNO - Chiều 29/1, các cửa ngõ Hà Nội ùn tắc cục bộ do nhiều người quay trở lại thủ đô để làm việc, học tập sau kỳ nghỉ tết. Ga Sài Gòn đón những chuyến tàu cuối trong ngày từ các tỉnh phía Bắc vào TPHCM.

 

Chiều ngày 29/1 (mùng 8 Tết), dòng người lũ lượt trở lại Hà Nội, chính thức kết thúc kì nghỉ Tết Nguyên đán 2023.
Chiều 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), dòng người lũ lượt trở lại Hà Nội, chính thức kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2023.
Ghi nhận của PV tại đường Ngọc Hồi - Giải Phóng, đoạn qua bến xe Nước Ngầm, dòng phương tiện ùn tắc kéo dài cả km tại các điểm có đèn tín hiệu giao thông.
Ghi nhận của phóng viên tại đường Ngọc Hồi - Giải Phóng, đoạn qua bến xe Nước Ngầm, dòng phương tiện ùn tắc kéo dài cả cây số tại các điểm có đèn tín hiệu giao thông.
Đây là các phương tiện di chuyển theo đường Quốc lộ 1B cũ, từ các tỉnh lân cận Hà Nội như Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hoá... trở lại Hà Nội.
Đây là những phương tiện di chuyển theo quốc lộ 1B cũ, từ các tỉnh lân cận như Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa... trở lại Hà Nội.
Do vị trí địa lý khá gần Hà Nội, nhiều người đã lựa chọn trở về quê nhà bằng xe máy. Đây chủ yếu là sinh viên, người lao động tự do tại các tỉnh, thành lân cận Hà Nộilựa chọn trở về quê nhà bằng xe máy
Nhiều người, chủ yếu là sinh viên, người lao động tự do tại các tỉnh, thành lân cận Hà Nội, lựa chọn di chuyển bằng xe máy cho tiện lợi.
Anh Trần Văn Bình (Nông Cống, Thanh Hoá) cho biết: 'Tôi làm việc tại Hà Nội, rất may mắn là cơ quan tôi cho phép nhân viên nghỉ thêm ngày mùng 6 Tết nên tôi có thêm thời gian để ở bên gia đình trước khi trở lại Hà Nội vào ngày mùng 8'.
Anh Trần Văn Bình (Nông Cống, Thanh Hóa) cho biết: "Cơ quan tôi cho phép nhân viên nghỉ thêm mùng 6 nên tôi có thêm thời gian để ở bên gia đình trước khi trở lại Hà Nội vào mùng 8".
Chị Nguyễn Thu Trang (Vinh, Nghệ An) chia sẻ: 'Trước tết, cơ quan tôi đã thực hiện làm bù một ngày nghỉ để cho nhân viên nghỉ nối ngày mùng 6 tới hết tuần và sẽ khai xuân vào sáng thứ 2, ngày 30/1. Đây là hành động nhân văn, phù hợp và lắng nghe ý kiến của nhân viên khi ai xa quê cũng muốn được ở nhà thêm, nhất là ngày mùng 6 lại rơi vào thứ 6'.
Chị Nguyễn Thu Trang (Vinh, Nghệ An) chia sẻ: "Trước tết, cơ quan tôi đã thực hiện làm bù 1 ngày nghỉ để cho nhân viên nghỉ nối ngày mùng 6 (27/1) tới hết tuần và sẽ khai xuân vào mùng 9 (30/1)".
Em Nguyễn Bảo Châu (Nghệ An, Sinh viên tại Hà Nội) cho biết: 'trường em cho học sinh nghỉ dài cho tới ngày 30/1 nên em có thể ở nhà, không phải ra sớm từ mùng 6 để rồi rảnh rỗi cả thứ 7 và chủ nhật. Ai xa quê cũng muốn được về nhà và ở nhà lâu hơn. Đến chiều tối ngày hôm nay, em mới lên xe để trở lại Hà Nội'.
Bạn Nguyễn Bảo Châu (Nghệ An, sinh viên tại Hà Nội) cho biết: "Trường em cho học sinh nghỉ dài cho tới ngày 30/1 nên em không phải ra Hà Nội sớm. Ai xa quê cũng muốn được về nhà và ở nhà lâu hơn. Đến chiều hôm nay 29/1, em mới lên xe để trở lại Hà Nội".
Ghi nhận của PV tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lúc 17g chiều 29/1, dòng phương tiện ùn ứ kéo dài theo hướng vào trung tâm Hà Nội.
Tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lúc 17g ngày 29/1, dòng phương tiện ùn ứ kéo dài theo hướng vào trung tâm Hà Nội.
Hình ảnh ùn tắc cục bộ tại điểm cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn giao với đường vành đai 3.
Hình ảnh ùn tắc cục bộ tại điểm cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn giao với đường Vành đai 3.
Các em nhỏ mệt mỏi ngủ gục trên lưng cha mẹ khi quay trở lại Hà Nội sau một hành trình dài.
Em nhỏ mệt mỏi ngủ gục trên lưng cha.

Kì nghỉ Tết đã chính thức kết thúc, người dân, sinh viên quay trở lại Hà Nội chuẩn bị cho một năm làm việc mới.

Khu vực cửa ngõ phía nam đoạn đường Hoàng Tích Trí cũng xảy ra ùn tắc kéo dài.
Khu vực cửa ngõ phía nam đoạn đường Hoàng Tích Trí cũng xảy ra ùn tắc kéo dài.
Chiều muộn ngày 29/1, ga Sài Gòn tấp nập hành khách rời bến
Chiều muộn ngày 29/1, ga Sài Gòn tấp nập hành khách.
Rất đông người dân đứng chờ người dân mình trở về
Rất đông người dân đứng chờ người thân mình trở về.
Đây là những chuyến tàu cuối trong ngày  từ các tỉnh phía Bắc về ga Sài Gòn
Đây là những chuyến tàu cuối trong ngày từ các tỉnh phía Bắc về ga Sài Gòn.
dđ
Tuy di chuyển với quãng đường dài trong nhiều ngày liền, nhưng hành khách đều đánh giá tàu đi thoải mái và không gây mệt mỏi.
Một số người có con nhỏ đã nhờ dịch vụ vận chuyển hành lý tại ga hỗ trợ
Một số người có con nhỏ đã nhờ dịch vụ vận chuyển hành lý tại ga hỗ trợ.
Đúng giờ hành khách đến, các xe taxi, xe công nghệ tập trung khá đông trước cửa nhà ga
Đúng giờ hành khách đến, các xe taxi, xe công nghệ tập trung khá đông trước cửa nhà ga.
ccc
Việc gọi xe cũng được thực hiện khá nhanh chóng, hành khách không phải chờ đợi quá lâu để có được xe.
Theo ga Sài Gòn, dự kiến từ ngày 26/1 đến 29/1 (tức mùng 5 đến mùng 8 tháng Giêng) ga Sài Gòn sẽ đón khoảng 6.000 đến 8.000 lượt khách/ngày.
Theo Ga Sài Gòn, dự kiến từ ngày 26 đến 29/1 (tức mùng 5 đến mùng 8 tháng Giêng), ga Sài Gòn đón khoảng 6.000 đến 8.000 lượt khách/ngày.
fff
Hành lý quá nhiều, khiến nhiều người khá khó khăn trong việc chọn xe.
fff
Tàu đến đã 30 phút, các lái xe công nghệ vẫn xếp hàng nối đuôi nhau vào cổng đón hành khách.

Bảo Khang - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI