Dưỡng da, tóc mượt đón Tết theo gợi ý của stylist Jenny Lê

20/01/2018 - 08:00

PNO - Tết, mọi thứ phải luôn tinh tươm và mình cũng phải đẹp, đúng không?

Dưỡng da đón Tết

Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn. Nhưng bạn nhớ dành cho mình một khoảng thời gian để dưỡng da đón Tết nhé. Tết, mọi thứ phải luôn tinh tươm và mình cũng phải đẹp, đúng không? 

Ngay từ bây giờ, chúng ta cần lập tức tăng cường dưỡng ẩm cho da và đắp mặt nạ nhé. Trước khi chăm sóc da, các bạn luôn nhớ rằng da phải được làm sạch. Sau đó là bắt đầu công cuộc giữ ẩm. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng, xịt khoáng hay các loại lotion có chứa dưỡng chất từ thiên nhiên như nha đam, đậu nành… để làm dịu mát da, cân bằng độ ẩm cho da sau khi rửa mặt, cũng là bước đệm chuẩn bị cho những công đoạn dưỡng tiếp theo. 

Duong da, toc muot don Tet theo goi y cua stylist Jenny Le
 

Giữ được sự cân bằng của lượng nước và lượng dầu sẽ làm cho da mặt khỏe và sáng hơn, đồng thời làm se khít lỗ chân lông. Khi Jenny dưỡng da, luôn tuân thủ đầy đủ các bước để da mình sáng đẹp.

Tiếp đến là kem dưỡng da. Đối với phụ nữ từ 30 tuổi trở lên, các tế bào da bắt đầu ít phân chia, mô mỡ dưới da và các sợi đàn hồi cũng giảm đi khiến da bị mỏng, khô, sạm màu, nám, các cơ bị nhão, chảy xệ gây nên các nếp nhăn. Các bạn nên lưu ý chọn cho mình kem dưỡng da phù hợp nhé.

Một mái tóc óng mượt cho ngày Tết

Còn gần một tháng nữa đến Tết, Jenny nghĩ cũng chưa muộn để dưỡng cho mình một mái tóc óng mượt. 

Jenny dưỡng tóc đơn giản lắm, mỗi tuần ủ tóc bằng baking soda giúp tóc rất khỏe và nhanh dài. Các bạn phải hiểu được cấu trúc tóc mình thì mới chọn được chế độ chăm sóc tóc phù hợp.

Theo Jenny, nếu lưu ý một số bước cơ bản sau, tóc chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể. Thứ nhất, nếu có điều kiện, bạn nên chú ý tới gối nằm, có thể chọn gối lụa vì sẽ giúp tóc ít xơ rối, giữ nguyên nếp tóc một cách hoàn hảo.

Duong da, toc muot don Tet theo goi y cua stylist Jenny Le

Thêm vào đó, gối lụa rất mềm mại, giúp bạn thoải mái, ngủ ngon hơn. Thứ hai, phải luôn lau tóc đúng cách. Sau khi gội đầu, không nên vò, xoa tóc vì làm như vậy sẽ gây rối, khô tóc. Cách tốt nhất là dùng khăn thấm và bóp tóc. Khi chải đầu, nên dùng lược răng thưa.  Thứ ba, không sấy tóc quá nóng. Nếu sấy tại nhà, bạn không nên chọn chế độ nhiệt cao, chỉ chọn chế độ nhiệt vừa phải. Bạn cũng không nên sấy khô, chỉ sấy đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm. 

Tiếp theo, bạn nên dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm. Hãy tưởng tượng tóc cũng như làn da bạn, chúng cần được bôi kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hằng ngày. Cần hạn chế dùng dầu bóng tóc vì sẽ làm tóc dễ bám bụi, khiến tóc dễ xơ, khô, nhanh bẩn. Nếu tóc bạn uốn xoăn, hãy luôn làm mặt nạ cho tóc. 
Đây chính là cách chăm sóc tóc tự nhiên, tuyệt vời nhất mà bạn nên duy trì thực hiện mỗi tuần một lần để duy trì mái tóc xoăn khỏe đẹp. 

“Nếu ta tử tế và lịch sự, thế giới sẽ tốt đẹp hơn”

Là câu nói của chú gấu nhỏ Paddington trong bộ phim cùng tên. Jenny khuyên các bạn nên tranh thủ những ngày bận rộn này đi xem phim, để gieo cho mình niềm tin vào sự tử tế.

Paddington dựa trên quyển tiểu thuyết nổi tiếng của Michael Bond về chú gấu biết nói có trái tim hướng thiện. Paddington có kịch bản, hình ảnh lôi cuốn và một dàn diễn viên rất "chất". Nếu ở phần một, hành trình của chú gấu là đi tìm mái nhà mới, thì phần này là đi tìm món quà sinh nhật đã bị một gã lạ mặt cướp mất. Hành trình của Paddington trên màn ảnh luôn rộn tiếng cười và rất hấp dẫn.

Duong da, toc muot don Tet theo goi y cua stylist Jenny Le
 

Khi cuộc sống có quá nhiều thông tin khiến chúng ta như rơi vào cảnh hỗn loạn giữa thật - giả, đúng - sai, thì bộ phim mang đến một tinh thần sống lạc quan về tình người và hơn hết là biết sống vị tha. Xem phim, Jenny rất trăn trở và tin rằng nhiều khán giả cùng chia sẻ điều này. Điều gì quan trọng nhất? Chính là câu thoại mà Paddington thốt ra khi trông thấy con người quên mở rộng tấm lòng: "Nếu ta tử tế và lịch sự, thế giới sẽ tốt đẹp hơn".

Người đàn ông của tuần

Jenny chọn Mark Wahlberg, người vừa quyên tặng 1,5 triệu USD sau ồn ào chênh lệch tiền lương. Số tiền này được ông tặng cho quỹ Time’s Up (quỹ Hỗ trợ các nạn nhân bị lạm dụng tại nơi làm việc). 

Mọi việc có lẽ bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, khi Kevin Spacey bị tố cáo cưỡng bức tình dục đồng tính nên đạo diễn Ridley Scott quyết định cắt toàn bộ cảnh quay có mặt diễn viên này, thay thế bằng Christopher Plummer. Vì thế, đoàn làm phim All the Money in the World phải quay lại nhiều phân cảnh. Không hiểu bằng cách nào, thông tin về tiền cát-sê của Mark Wahlberg bị lộ ra ngoài. 

Duong da, toc muot don Tet theo goi y cua stylist Jenny Le
 
Duong da, toc muot don Tet theo goi y cua stylist Jenny Le
 

Theo đó, để quay lại các cảnh phim, Mark được trả 1,5 triệu USD, còn đồng diễn Michelle Williams nhận số tiền 80 USD một ngày, tổng cộng chưa tới 1.000 USD. Ngày 14/1, Mark Wahlberg đăng lên trang cá nhân: "Vài ngày qua, số tiền tôi nhận được khi quay lại phim All the Money in the World đã trở thành đề tài bàn tán khắp nơi. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc chi trả công bằng giữa nam và nữ. Tôi đã góp toàn bộ 1,5 triệu USD cho quỹ Time's Up, dưới tên của Michelle Williams".

Jenny rất cảm kích khi đọc những dòng mà Michelle Williams viết về hành động của Mark Wahlber: "Chuyện xảy ra hôm nay không chỉ vì cá nhân tôi. Đó là vì những phụ nữ đã đứng về phía tôi, ủng hộ, dạy tôi biết lên tiếng bảo vệ mình. Cảm ơn người đàn ông quyền lực đã lắng nghe và hành động". Được biết, diễn viên Michelle Williams cũng là một trong những thành viên sáng lập quỹ Time's Up.

Jenny Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI