Những lưu ý khi dùng collagen chăm sóc sắc đẹp

19/01/2018 - 09:00

PNO - Collagen từ trước đến nay luôn được xem là thành phần giúp nuôi dưỡng sắc đẹp được các chị em phụ nữ luôn săn đón. Nhưng sử dụng collagen thế nào cho đúng?

Sau độ tuổi 25, lượng collagen đã bị thoái hóa rất nhiều nên phái đẹp cần bổ sung collagen mỗi ngày và duy trì ít nhất 3 tháng.

Việc sử dụng có kéo dài hay không còn phải tùy thuộc vào độ tuổi và lượng collagen cơ thể hấp thu nhiều hay ít. 

Nhung luu y khi dung collagen cham soc sac dep
 

Collagen có rất nhiều dạng gồm: collagen thông qua thực phẩm, collagen trong thuốc, collagen trong mỹ phẩm. Nhiều bạn lo rằng uống collagen dưới dạng thực phẩm chức năng bừa bãi sẽ gây ảnh hưởng đến gan.

Thực tế, chưa có một minh chứng cụ thể nào nói chúng ta dùng collagen sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể. Nếu như có trường hợp như vậy, có thể trong thực phẩm chức năng chúng ta dùng có những chất khác làm ảnh hưởng tới gan. 

Nhung luu y khi dung collagen cham soc sac dep
Serum collagen - Viên uống collagen - Thực phẩm chứa collagen.

Nếu dùng collagen thoa lên da, thì nó chỉ tập trung ở vùng da đó. Vì vậy khi thoa các bạn nên thoa trực tiếp lên vùng da bị lão hóa.

Nhung luu y khi dung collagen cham soc sac dep
 

Song song đó phái đẹp nên uống thêm collagen dạng viên sẽ bổ sung từ da tới cơ thể chúng ta đồng bộ hơn. Hãy nhớ chọn những loại collagen có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thành phần tự nhiên.

Nhung luu y khi dung collagen cham soc sac dep
 

Cách uống collogen đúng​:

Với collagen dạng nước: Bạn lắc nhẹ, mở vỏ chai và uống. Sản phẩm collagen dạng nước thì rất dễ uống, có thể hoàn tan nhanh và lượng collagen đáp ứng mỗi ngày là 1500mg – 3000mg. Ngoài ra, sản phẩm collagen dạng nước có quá trình hòa tan nhanh, thẩm thấu nhanh,  giúp cho cơ thể của bạn dễ dàng hấp thu hoàn toàn lượng collagen đi vào cơ thể.

Với collagen dạng bột: Đây là dạng collagen đóng gói, chỉ cần hòa tan ra với nước và uống. Việc hòa tan collagen dạng bột có thể khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc hấp thu hoàn toàn được lượng collagen có trong sản phẩm.

Cách uống collagen dạng viên: Collagen dạng viên có mức độ hòa tan vừa phải, bạn chỉ cần uống những viên này với nhiều nước là cơ thể có thể hấp thu hoàn toàn và không bị đào thải ra ngoài.

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI